-@@- คืนวันก่อนในช่วงดึกสงัดราวตีสาม มีแมสเสจทักทายเข้ามาทางอินเตอร์เน็ตถึงผม จากกระทู้ “Boat Yindee” สอบถามว่า “ผมอยากจะหาทีมงานเทรนเนอร์มวยสากลเพิ่ม อยากขอคำแนะนำพี่สร้อยหน่อย อยากได้เทรนเนอร์ต่างชาติมาช่วย พอจะมีใครแนะนำได้ไหมครับพี่สร้อย…”

 

d246da75344fa70766068835beb46452_1233646932

 

 อุ๊แม่เจ้า.. นี่เป็นข้อความจาก ทายาทระดับร้อยล้าน จาก”ไดมอนส์ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น”หรือ ค่ายมวยเพชรยินดี ที่คุ้นหูแฟนมวยทั่วไป ให้เกียรติเข้ามาทักทายด้วยตัวเอง แล้วจะไม่ให้ผมตื่นเต้น รู้สึกเป็นเกียรติได้เยี่ยงไร..!?!?  เรื่องคำแนะนำนั้นเอาไว้หลังไมค์ แต่มูลเหตุประโยคนี้แหละ จึงเป็นที่มาให้ผมอยากเล่าขานให้ คุณผู้อ่านได้รับทราบกัน

 

 

  ปัจจุบันค่ายมวยในเมืองไทย นับแค่จดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมากมายหลายพันแห่ง แต่ที่ได้รับการยกย่องเป็นมาตรฐานใหญ่ๆอย่าง ค่าย “แฟร์เท็กซ์” ที่มีชื่อเสียงระดับโลกไปถึงอเมริกา หรือในอดีตระดับแนวหน้าเมืองไทยอย่าง “สำนัก ส.เพลินจิต”  ล้วนถือว่า เป็นสำนักประสิทธิ์ประสาท วิชามวยไทย ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่ดีที่สุดในโลก นั้นมีอยู่มากมาย

 

 

  ทว่า วันนี้ ที่อยากกล่าวถึงคือ ค่ายมวยไทยแห่งใหม (ความจริงตั้งอยู่ที่เดิม แต่สร้างขึ้นใหม่) กำลังใกล้แล้วเสร็จ และจะเปิดตัวอย่างอลังการงานสร้าง จนอาจกล่าวได้ว่า เป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ครบวงจร สำหรับผู้สนใจฝึกฝนมวยไทยและมวยสากลที่ยิ่งใหญ่ อันดับหนึ่งในเมืองไทยเร็วๆนี้ เลยทีเดียว ..!!

 

 

 

    ความเป็นมาเรื่องดังกล่าว ผมไม่ทราบหรอกครับ ต้องถามเจ้าของเค้า.. หนุ่มใหญ่ร่างสมาร์ท วัยใกล้แซยิด…”เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์

  “พูดถึงค่ายมวย ผมคลุกคลี เรื่องหมัดมวย มาตั้งแต่สมัยหนุ่มอายุ 20 ปี ถึงตอนนึ้ ก็ปาเข้าไป 47 ปีแล้วที่ได้อยู่ในวงการ

 ผลิตแชมป์มวยไทย มาเยอะแยะมากมาย นับไม่หวาดไหว ไม่รวมแชมป์โลกอีกต่างหาก ซึ่งมีราวๆ 7-8 คน เชียวหน่ะ

 1234

 

 

..เรื่องมวยไทยหรือสากลก็ดี ในส่วนมวยไทย นั้น ยุคของ แซมซั่น ลูกเจ้าพ่อมเหศักดิ์ ถือว่า ประสบความสำเร็จสูง ในยุค 30 ปีที่ผ่านมา ผมมี แซมซั่น แสนไกร ศิษย์ครูอ๊อด,กังวานน้อย เพชรยินดี ,ฯลฯ ที่โดดเด่น

 มวยยุคมวยสากลอาชีพ นอกจากยุคแซมซั่น ฉัตรชัย พงษ์ศักดิ์เล็ก ก็ยิ่งประสบความสำเร็จสูง ผมจัดชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 28 ครั้ง  ผลงานสูงสุดระดับโลก ก็คงจะเป็นการผลักดันให้ พงษ์ศักดิ์เล็ก เป็นแชมป์โลกและมีชื่อติดอันดับ 9 หรืออันดับท็อปเท็นของโลกเลยทีเดียว เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ทุกสถาบัน”

 

 

 

วันนี้ทำค่ายมวยใหม่ย่าน ซอยถนนจรัลสนิทวงศ์ 34  ฝั่งธนบุรี บนพื้นที่ 500 ตรว. ราวๆ ไร่กว่าๆ  ทุกอย่างอยู่ตรงนี้ จะครบวงจรทั้งหมด ผมตั้งชื่อว่า “เพชรยินดี คิงส์ดอม”

  ภายในมี 2 เวทีมวย มีฟิตเนส ซาวน่า 5 ห้อง (เป๋ยห้องอบ สตรี 1 ห้อง) ,มีห้องนวดแบบ สปา , ห้องพักนักมวยต่างชาติอีก 24 ห้อง

 รวมทั้งออฟฟิศถาวร ของบริษัทอยู่ที่นี่ จะมีห้องอาหาร และที่จอดรถพร้อมสรรพ”  

 

 

 

 เสี่ยเน้าหยุดช่วงบรรยาย ก่อนครุ่นคิดนึกหนึ่ง “อืมม์..ไม่แน่นะ บางที อาจจัดถ่ายทอดสด จัดมวยชิงแชมป์โลกขึ้นที่นี่เลยด้วยซ้ำ”

 

 

  “สถานที่แห่งนี้ เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เดิมที ตั้งใจทำแค่ขยายค่ายมวยใหม่ หวังทำห้องพักให้นักมวยได้พัก และฝึกซ้อมเท่านั้น แต่ทำไปทำมา เลยอยากทำซาวน่า เพราะเรามีที่จอดรถ ติดต่อขอซื้อพื้นที่ข้างๆบ้านขยายออกไปอีก ก็เลยได้เนื้อที่เพิ่มขึ้นเยอะ ส่วนข้างๆติดกันนี้ เป็นบ้านของหม่อมไฉไล ซึ่งเขาไม่ขายแน่ๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ส่วนด้านอื่นๆที่ติดกัน กำลังเจรจาขอซื้ออีก 6 ล้านขยายพื้นที่ออกไปอีก และเพิ่งซื้อมาได้เดือนกว่าๆนี่เอง” ผู้บรรยายว่าพลาง ด้วยอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส ตามสไตล์คนมีกะตังค์  

unnamed (5)

 

 

 เมื่อถามถึงผู้ที่จะรับผิดชอบดูแล บอสใหญ่เพชรยินดี อธิบายว่า

  “ส่วนคนที่จะช่วยบริหารงานดูแล คือ”น้องโบ้ท”ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ และ “น้องเบส” ฐานิต ลูกสาว ของผมเอง ส่วนคนเก่าๆ ก็ไม่ได้ทอดทิ้ง ทั้ง พี่เษม (ศิริมงคล ลูกศิริพัฒน์) ครูพยัคฆ์ (พยัคฆ์ ช.พิมล) ตลอดจนนักมวยเก่าๆ ก็ยังมาเป็นเทรนเนอร์ มาร่วมงานกันเหมือนเดิม ส่วนพวกนักมวยสากลอาชีพปัจจุบัน ที่เก็บตัวอยู่ มวกเหล็ก สระบุรี ก็จะย้ายมาอยู่ที่นี่กันหมด”

 

 

 

  “ถึงขณะนี้ ถ้าถามว่า จะเป็นค่ายมวยมาตรฐาน หรือไม่ เราก็คงไม่กล้าพูดขนาดนั้น แต่ว่า ทุกอย่างนั้น มีหมดพร้อมสรรพ ในเนื้อที่ตรงนี้

 เรื่องการตลาดทำธุรกิจนั้น เราเปิดเว็ปไซต์สำหรับผู้สนใจทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติทั่วโลก สามารถมาเข้าพักและฝึกซ้อมมวยทั้งไทย และสากล ได้อย่างครบวงจรสะดวกสบายที่นี่ได้เลย”

 

 

 

  “จะเปิดอย่างเป็นทางการในราวต้นปีหน้า อยากฝากถึงแฟนมวย ว่านี่คือ สมบัติที่ผมทิ้งไว้ให้กับวงการมวย มอบหมายให้ น้องโบ้ท คนรุ่นหลังได้ต่อยอดต่อไป หลังจากนี้ไป ตัวผมก็คงอาจจะใกล้เวลาวางมือแล้ว ถึงตอนนี้ ผมพอใจแล้ว ในสิ่งที่มี สิ่งที่เห็น และก็ขอถ่ายทอดให้คนรุ่นต่อๆไปรักษา ดูแล”

 

 

 

   มาถึงคิว ด้าน”น้องโบ้ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ (อะแฮ่ม..ขออนุญาตใช้สรรพนาม เพื่อความหนิดหนม) ลูกชายและทายาทผู้รับหน้าที่สืบทอด กล่าวว่า

     “ที่แห่งนี้ลงทุนไปเยอะมากราวๆ 100 กว่าล้าน ก็เป็นความตั้งใจของคุณพ่อที่อยากจะทำ และถ่ายทอดมรดกไว้ให้ลูกๆ  ตัวผมเองได้ติดตามคุณพ่อมาตั้งแต่เล็กๆ จำความได้ เห็นนักมวยในค่าย ยิ่งยุคแซมซั่น ก็แทบจะติดตามไปดูการชกของพี่เขาทุกจังหวัดเลยในยุคนั้น…”

44

 

 

   “ตัวผมเองเริ่มฝังใจกับมวย ก็ตั้งแต่ยุคของ ทวีศักดิ์ พลอยศักดา มวยรุ่นพี่ในค่าย ผมคิดว่าตอนนั้นเขา เก่งที่สุดในค่ายแล้วหน่ะ เคยมีลุ้นคั่วตำแหน่งรางวัลยอดมวยไทยด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่า เขาไปแพ้ แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต เข้าเสียก่อน ตอนนั้นผมอายุแค่ 3-4 ขวบ เคยตามคุณพ่อไปดูมวย ยิ่งโตขึ้นมายุค”พี่จ่อย” แซมซั่น กระทิงแดงยิม ยิ่งถือเป็นขวัญใจ พี่เขาเป็นคนน่ารัก เวลาชกมวยเสร็จบนเวที

 

 

พี่เขาจะเป็นคนจูงผมไปกินข้าว เดินเที่ยว อย่างเวลาติดตามไปญี่ปุ่น คราว”พี่หนึ่ง“ ฉัตรชัย กระทิงแดงยิม ไปชิงแชมป์โลกกับยูริ อาร์บาชาคอฟ พี่เขาจะเป็นคนดูแลผมตลอด ผมจึงรักและนับถือพี่เขามาก

 ความที่ได้คลุกคลีสัมผัสกับนักมวย กลิ่นอายเหล่านั้น ทำให้เรารักและผูกพันมาตลอดมา”

 

 

 “การเริ่มทำอะคาเดมี่ขึ้นมาปัจจุบันนี้ มีนักมวยเกือบ 40 คนแล้ว เมื่อต่อยอด ขยายพื้นที่แรกๆก็ไม่คิดว่า จะใหญ่โตขนาดนี้ ซึ่งเราก็หวังจะทำหน้าที่ รับช่วงต่อไปให้ดีที่สุด

  กับหน้าที่ ณ ขณะนี้ เรามีพร้อมหมดแล้ว ในการโปรโมท มีวีดิโอ พรีเซนเตชั่น ,สปอร์ต โฆษณา ก็ได้ลงโฆษณา หมดแล้ว รวมทั้งเว็ปไซต์ เพชรยินดี คิงส์ดอม เริ่มทำราวๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ราวเดือน มกราคม ต้นปีหน้า พร้อมเปิดตัว”

unnamed

 

 

เพชรยินดี คงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่สนใจมวยไทย มีบุคคลากร ผู้ฝึกสอน ที่มีความสามารถ และผ่านประสบการณ์จริงๆ เคยสร้างนักมวยไทย และมวยสากล จนประสบความสำเร็จเป็นแชมป์โลกมาแล้วมากมาย หากใครเคยฝึกทีอื่นๆมาแล้ว ลองมาสัมผัสที่นี่ดูบ้าง แล้วจะเห็นความแตกต่างๆว่า เป็นอย่างไร..??

 

 

 สองพ่อลูกมหาเศรษฐี อธิบายความในใจอย่างละเอียด ขนาดนี้แล้ว ผมคงไม่ต้องขยายความสิ่งใดอีก ท่านใดสนใจ ลองแวะเวียนไปใช้บริการ

 

unnamed (2)

 

unnamed (1)

 

unnamed (4)

 

unnamed (3)

 

unnamed (5)

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว-คลิป จาก : สอดสร้อย

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments