<<>> แมนนี ปาเกียว สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวเอเชีย เลือก ลูคัส แม็ทธิสเซ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) เป็นคู่ต่อสู้คนล่าสุดสำหรับการขึ้นสังเวียนท้าชิงเข็มขัดที่กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 15 กรกฏาคม นี้


อดีตแชมป์โลกเจ้าของเข็มขัด 8 เส้น และ ท็อป แรงค์ ต้นสังกัดที่มี บ็อบ อารัม เป็นโปรโมเตอร์กุมบังเหียน ก่อนหน้านี้เล็งหานักชกรายใหม่ที่จะมาฟาดปากกันบนสังเวียน โดยทีแรกมองเป้าที่รีแมตช์ เจฟฟ์ ฮอร์น หรือ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ทว่าฝ่ายแรกบาดเจ็บ ส่วนฝ่ายหลังคุยไม่ลงตัว

hqdefault

                                     LoopRepeat

ทำให้ทีมงานของ ปาเกียว เบนเป้ามาที่ แม็ทธิสเซ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทจากอาร์เจนตินา ก่อนในที่สุดทั้งสองฝ่ายจะเจรจากันลงตัว และประกาศออกมาเรียบร้อย โดย “แพ็คแมน” เผยว่า “รอไม่ไหวแล้วจะได้ท้าชิงกับ ลูคัส แม็ทธิสเซ สำหรับชิงเข็มขัดแชมป์โลกอีกเส้น เจอกัน 15 กรกฏาคมนี้ที่ กัวลา ลัมเปอร์ มาเลเซีย”


สำหรับ แม็ทธิสเซ วัย 35 ปี มีสถิติบนสังเวียนน่าสนใจขึ้นชก 44 ไฟต์ ชนะ 39 แบ่งเป็นชนะน็อค 36 ชนะคะแนน 2 และชนะฟาล์ว 1 แพ้ 4 ครั้งตลอดการชกอาชีพ ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวคือการน็อค ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง นักชกชาวไทยเมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมาในการสู้กันที่ เดอะ ฟอรัม สหรัฐอเมริกา
561000003430801


ส่วนฝั่งของ ปาเกียว วัย 39 ปี ไฟต์ล่าสุดคือการเจอกับ เจฟฟ์ ฮอร์น กำปั้นชาวออสซี ชกกันในบ้านของอีกฝ่าย วันที่ 2 กรกฏาคม ปีก่อน ซึ่งปรากฏว่าเจ้าตัวพ่ายแพ้คะแนนหลังชกครบ 12 ยก แถมยังเสียเข็มขัดเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (WBO) อีกต่างหาก


 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments