<<>> เดอะ มะนิลา ไทมส์ รายงานข่าวว่า “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี่ เนียเตส กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) ยืนยันแน่นอนแล้วว่าจะขยับเลื่อนรุ่นไปที่พิกัด 115 ปอนด์ 

 

     โดยกำปั้นวัย 35 ปี ที่เพิ่งจะเป็นฝ่ายป้องกันแชมป์ด้วยการเอาชนะน็อก ฮวน คาร์ลอส เรเบโก้ นักชกชาวอาร์เจนติน่า ในยกที่ 7 ในศึกซูเปอร์ฟลาย2 รายการเดียวกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ขึ้นสังเวียนป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งที่ 2 สมัยที่ 2 ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

 

nieieieieiei
   

ล่าสุดเจ้าตัวออกมาท้าทาย “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว และ “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกัน ว่าอยากขึ้นสังเวียนฟาดปากกกับนักมวยทั้งสองคน โดยมีเป้าหมายขั้นต่อไปคือการกระชากเข็มขัดแชมป์ สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท จาก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทยให้ได้
 

   “ผมต้องการเจอกับคู่ต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ในรุ่น 115 ปอนด์ ทุกคนไม่ว่าจะเป็น โรมัน กอนซาเลซ หรือ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ใครก็ได้ จากนั้นผมพร้อมเจอกับ ศรีสะเกษ แชมป์โลกชาวไทย ซึ่งผมมั่นใจว่าจะชนะเขาได้แน่นอน” นักชกจอมเก๋ากล่าว
 

  สำหรับสถิติการชกของ ดอนนี่ เนียเตส ชกทั้งหมด 46 ไฟต์ ชนะ 41 แพ้ 1 เสมอ 4 ครั้ง โดยคว้าแชมป์ 3 รุ่น (มินิมั่นเวท, ไลท์ฟลายเวท และ ฟลายเวท) รวมถึงเคยครองเข็มขัดแชมป์ “เดอะริง” ในรุ่นไลท์ฟลายเวทอีกด้วย

 

sanook1-e1420263758628

 

@ credit news –image :: sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments