<<>> เช้านี้ผมมีข่าวที่น่าสนใจจาก เพจ STAR Boxing News อีกหนึ่งแหล่งข่าวของวงมวยโลกบ้านเราที่น่าติดตาม โดยเฉพาะกับบทความชิ้นนี้ ผมหยิบเอามาเผยแพร่ โดยความเคารพและขออนุญาต ลองมาทัศนาดูกันนะครับ..สืบเนื่องจากมีแฟนมวยหลายๆคนสงสัย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อยู่อันดับโลกปอนด์ต่อปอนด์อันดับใดกันแน่ สำนักข่าวหนึ่งก็ว่า 5 อีกสำนักก็ว่า 6 ก็ขอนำเสนอเผื่อหลายคนยังไม่รู้ครับ

 

laemememem

                                      Sanook
    อันดับโลกปอนด์ต่อปอนด์ ในกีฬามวยอาชีพ ยังไม่มีองค์กรให้การจัดอันดับ อย่างฟุตบอลก็จะมี FIFA หรือสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ เป็นองค์กรในการจัดอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง เทนนิสก็จะมี ATP หรือสมาคมนักเทนนิสอาชีพ เป็นองค์กรจัดอันดับ โดยวัดจากคะแนนที่ได้ ส่วนแชมป์โลก จะต้องเป็นแชมป์โลกที่จัดโดย ATP จึงจะเรียกว่าแชมป์โลกได้เต็มปาก

 


    ส่วนมวยสากลอาชีพ แชมป์โลก ก็คือแชมป์โลก WBC,WBA,WBO,IBF เป็นองค์กรที่บรรจุเข้าเป็นแชมป์โลก ส่วนอันดับปอนด์ต่อปอนด์คำตอบคือ จัดโดยหลายสำนักที่ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือในระดับโลก อย่าง Boxrec เว็บไซต์รวบรวมสถิตินักมวยสากลอาชีพของโลกที่เป็นที่ยอมรับ, The Ring นิตยสารมวยโลกที่เก่าแก่น่าเชื่อถือ หรือเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมต่างๆ ทรรศนะใคร ทรรศนะมันครับ สรุปได้ว่า อันดับไหนก็อยู่ที่ความน่าเชื่อถือของผู้จัดอันดับก็แล้วกันครับ อย่างเมืองไทย มีนักพากย์ท่านหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า วันเฮงคือนักชกอันดับ 1 ของโลกปอนด์ต่อปอนด์ ก็ไม่ผิดแต่อย่างใด แต่ว่ามันจะไม่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้นเอง 

 


วันนี้แอดมิน จึงนำเสนอการจัดอันดับปอนด์ต่อปอนด์ของ 6 สำนักเว็บไซต์ และนิตยสารที่เป็นที่นิยม มาดูกัน อาจจะถูกใจใครหลาย ๆ คนบ้าง ผิดพลาดประการใด ว่ากล่าวตักเตือนได้ครับ

 

 

29250198_1774339415961888_5888367435165204480_n

 

 

@ credit news –image:: เพจ STAR Boxing News

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments