<<>> กลายเป็นเรื่องแน่นอนที่ไม่แน่นอนไปเสียแล้ว หลังจากที่เจ้าซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ งานเข้าถูกตรวจพบสารกระตุ้น เคลนบูเทอรอล ในตัวอย่างปัสสาวะ ซึ่งในตอนแรก การชกไฟต์ที่เจ้าตัวจะขึ้นทำศึกไฟต์ล้างตากับ เกนนาดี “ทริปเปิ้ลจี” โกลอฟกิน แชมป์โลกกำปั้นหนัก เจ้าของแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต 4 สถาบัน ในวันที่ 5 พ.ค. นี้ จะยังคงเดินหน้าต่อไป 

 

1-CaneloGGG_Hoganphotos

 

         โดยแถลงการณ์ของ “โกลเดน บอย โปรโมชั่น” ระบุว่า สารดังกล่าวที่ถูกตรวจพบในตัวอย่างปัสสาวะของ คาเนโล นั้น อยู่ในระดับเจือจาง และน่าจะเกิดขึ้นจากการรับประทานเนื้อสัตว์ที่มีสารดังกล่าวปนเปื้อนอยู่ หลังจากก่อนหน้าเคยมีนักกีฬาชื่อดังของแดนจังโก้หลายรายที่ถูกตรวจพบสารดังกล่าวในร่างกาย อาทิ เอริค โมราเลส อดีตยอดมวยชื่อดังที่ถูกตรวจพบก่อนไฟต์ที่เจ้าตัวชกกับ แดนนี การ์เซีย เมื่อปี ค.ศ. 2013 รวมถึงเหตุการณ์ที่ 4 นักเตะทีมชาติเม็กซิโกถูกตรวจพบสารดังกล่าวในร่างกายเมื่อปี ค.ศ. 2011 แต่ วาด้า ระบุว่าเป็นการรับสารเข้าสู่ร่างกายผ่านทางอาหารที่ปนเปื้อนโดยมิได้เจตนา นักกีฬาเหล่านั้นจึงไม่ถูกลงโทษแต่อย่างใด

 

 

    ล่าสุด..ได้มีการเปิดเผยจากอีริค โกเมส ประธานของ โกลเด้นบอย ยืนยันกับทาง ESPN ว่า คาเนโล่ได้ผ่านการตรวจสารต้องห้ามที่เป็นข่าวมาถึงขั้นตอนที่สามแล้ว และล่าสุดเขาก็ผ่านฉลุย ผลการตรวจเป็นลบสำหรับสารเคลนบูเทอรอลที่เป็นโจทย์ให้กล่าวถึงนั่นเอง แถมงานนี้สองสถาบันใหญ่ WBA-WBC ตบมือประสาน ลงความเห็นเห็นตรงกันว่าสาเหตุที่แท้จริงโดยการรู้เท่าไม่ถึงการ  *โด๊ปโดยสุจริต* อันเนื่องมาจากสารเคลนบูเทอรอลแอบๆอยู่ในเนื้อสัตว์เอง แบบไม่ได้ตั้งใจ หยวน..หยวน..

 

1-CaneloGGGWeighIn_Hoganphotos1

 

      แต่อย่างไรก็ตามยังมีด่านสกัดอีกหนึ่งที่อาจจะทำให้ศึกใหญ่ของไฟต์นี้ต้องยุติลงแบบคาดไม่ถึง เมื่อทางคณะกรรมาธิการรัฐเนวาด้าได้บรรจุปัญหานี้เข้าที่ประชุมเพื่อทำการสอบสวนแล้ว  และจะมีมิติลงเอยอย่างไรนั้น 5 พ.ค. ศึก 3จี-คาเนโล่  จะอยู่หรือจะไป เกิด ไม่ เกิด อดใจรออีกนิด นา ครับ…. 

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: boxingnews24.com/KOMTHAI/thairec live/dailynews sport

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments