-@@- นายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีหน้า สมาคมมวยฯ ได้รับไฟเขียวจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) ให้จัดมวยรายการสำคัญอีกรายการ นั่นคือ ศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์เอเชีย ประจำปีพ.ศ.2558 รายการ “2015 เอเอสบีซี เอเชี่ยน คอนเฟดเดอเรชั่น บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์”  ซึ่งไอบ้าได้จัดลงปฏทินการแข่งขันแล้ว ระหว่าง 2-11 ก.ค.ปีหน้า

 

879057

 

 

    พ่อบ้านสมาคมมวยฯ กล่าวต่อว่า สมาคมมวยฯได้เตรียมความพร้อมที่จะจัดรายการนี้ให้ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเล็งไว้ว่าจะจัดในกรุงเทพฯ จะมีการประชุมหารือกันเรื่องสถานที่ที่เหมาะสมต่อไป เพื่อแสดงให้ไอบ้าเห็นศักยภาพของไทย ที่พร้อมจะร่วมมือกับไอบ้า ในการพัฒนาวงการมวยสากลสมัครเล่นของเอเชีย และระดับโลก

 

 

 

    นายวินัย กล่าวอีกว่า รายการนี้ แม้จะไม่ใช่รอบคัดเลือกโอลิมปิก แต่ถือว่ามีความสำคัญกับนักชกไทยมาก เพราะจะได้เจอกับนักชกชั้นนำของทวีปเอเชีย โดยเฉพาะคาซัคสถาน ที่เป็นเบอร์ 1 ของโลกในขณะนี้ เป็นการพัฒนาฝีมือของนักชกไทย และศึกษาคู่แข่งไปด้วย รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนไปชกในซีเกมส์ปีหน้า ที่สิงคโปร์ รวมทั้ง ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก “ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ โดฮา 2015” ระหว่าง 5-18 ต.ค.ปีหน้า ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกแรกด้วย

 

 

 

    นอกจากนั้น พ่อบ้านสมาคมมวยฯ กล่าวอีกว่า ศึกมวยชิงแชมป์เอเชีย ยังมีคะแนนสะสมอันดับโลกของไอบ้าที่สูงมากด้วย เป็นประโยชน์โดยตรงกับนักชกไทย ถ้าทำผลงานได้ดี อันดับโลกจะสูงขึ้น ส่งผลดีต่อการไปชกในรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่การจับสลากแบ่งสายประกบคู่ มักจะให้สิทธินักชกที่มีอันดับไอบ้าสูง ๆ ระดับท็อป 10 เป็นตัวยืนในแต่ละรุ่น ไม่ต้องเจอนักชกหิน ๆ ในรอบแรก  ๆ

 

 

 

มีโอกาสเข้ารอบลึก ๆ สูง โดยในศึกมวยชิงแชมป์เอเชียปีนี้ สมาคมมวยฯ จะคัดนักชกไทยชุดที่ดีที่สุด เป็นชุดใหญ่ลงแข่งขัน นำโดย “เจเจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ฮีโร่เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ที่ผ่านมา  ซึ่งขณะนี้ขึ้นมารั้งอันดับ 5 โลกของไอบ้า เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก:www.dailynews.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments