+++ ระยะนี้มีข่าวนักมวยชื่อดังของโลกใช้สารกระตุ้นบ่อย รวมทั้งที่ก่อนชกชั่งน้ำหนักไม่ผ่านพิกัดก็มีหลายต่อหลายราย บางรายน้ำหนักเกินพิกัดไปหลายๆปอนด์ซึ่งมันไม่น่าเป็นไปได้สำหรับมืออาชีพระดับโลก

 

1-CaneloGGG2LAPC_Hoganphotos3-720x444

 


+ ล่าสุดซุปเปอร์สตาร์ของโลกอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ ก็มีข่าวใช้สารกระตุ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาแก้ตัวว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสถาบันมวยโลกก็ออกมาพูดทำนองปกป้อง สุดท้ายก็คงให้ชกกับเกนนาดี้ โกลอฟกิ้นตามกำหนด 5 พฤษภาคม เพราะถ้ายกเลิกก็เท่ากับว่าฝ่ายที่เกี่ยวข้องสูญเสียประโยชน์กันถ้วนหน้า เข้าทำนองเงินต้องมาก่อนเรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง

 


+ อีกรายก่อนหน้านี้ ก็มีหลุยส์ เนรี่ ที่ชกชิงแชมป์รุ่นแบนตัมเวตของสภามวยโลกได้จากการน็อคซินซึเกะ ยามานากะ หลังชกตรวจพบว่าโด๊ปยา แต่ก็ไม่ถูกปลด กลับให้มาชกรีแมทช์กับยามานากะ  คราวนี้วันชั่งน้ำหนักเนรี่มาเกิน 5 ปอนด์ให้เวลาลดแล้วก็ยังเกิน 3 ปอนด์ พอขึ้นชกก็ได้เปรียบยามานากะมากมาย และน็อคได้แค่ยก 2 

 

 

 

HDP-Wilder-114-e1493216502110

 

+ ทุกวันนี้นักมวยส่วนมากจะมีการเสริมความแข็งแกร่งของร่างกาย เพื่อให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ ถ้าทำตามหลักโภชนาการก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าใช้สารเร่งหรือสารกระตุ้น ถือว่าเป็นความเลวร้ายในวงการมวยมาก เพราะนอกจากทำร้ายตัวเองในระยาวแล้ว ยังเป็นการเอาเปรียบคู่ต่อสู้โดยไม่คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น ตัวอย่างนักมวยที่ชั่งน้ำหนักไม่ผ่านพิกัดก่อนชก เท่าที่จำได้ก็มี สก็อต ควิกก์ ไฟต์ล่าสุด ชกกับออสการ์ วัลเดซ ซึ่งแม้ควิกก์จะแพ้ แต่ก็ชกวัลเดซจนกรามหัก

 

 

                              nery1

                                  Photos: boxingnews.jp

 

          คาร์ล แฟรมพ์ตันไฟต์ที่ชกกับแอนเดรส กูเตียร์เรส เกอวอนด้า เดวิสที่เสียแชมป์บนตาชั่งเพราะเกินไปสองปอนด์ ฮาร์เวีย ฟอร์จูน่าไฟต์ที่ชกกับโรเบิร์ต อีสเตอร์ ดิเอโก เดอ ลา โฮย่า ไฟต์ที่ชกกับโฮเซ่ ซัลกาโดและหลุยส์ เนรี่ ไฟต์ที่ชกกับยามานากะไฟต์ที่สอง เนรี่น้ำหนักเกินไปมากทำให้ได้เปรียบจึงชนะน็อคไปอย่างง่ายดาย

 

valdez-quigg14-1

                          Photos: Sumio Yamada

 
+ กรณีเหล่านี้ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ แชมป์รุ่นยักษ์คนปัจจุบันของสภามวยโลก ให้ความเห็นว่า”ผมเคยพูดมาหลายครั้งแล้วว่าเรื่องการโด๊ปมันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ สถาบันก็เห็นแก่เงินทำให้พวกนักมวยเหล่านี้ยังคงชกอยู่ได้ เงินง้างกฎได้ ทุกวันนี้การชกมวยมันก็เสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพมากอยู่แล้วพวกคุณยังเอาอะไรมาเสริมใส่ในร่างกายพวกคุณอีก นอกจากมันจะทำร้ายคู่ชกอย่างไม่เป็นธรรมแล้วมันยังจะทำร้ายร่างกายคุณในระยะยาวอีก ใครก็ตามที่ทำแบบนี้ควรจับเข้าคุกให้หมดทั้งนักมวยและผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ตัดออกไปจากวงการมวยแบบถาวรเลย ทุกวันนี้มันมีเงินมหาศาลเข้ามาเกี่ยวข้องเลยทำอะไรไม่ได้มากนัก”

 

 

26165713_253216955214241_6757149727369815517_n

 

 

@ credit news –image :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง/Boxing News

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments