<<>> “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เคลียร์คิวบินไปญี่ปุ่นวันที่ 1 มี.ค.นี้ เพื่อดูเกมคู่รีแมทช์ระหว่าง หลุยส์ เนรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์กับ ชินสึเกะ ยามานากะ นักชกชาวญี่ปุ่น ลั่น หาก เนรี่ ชนะ เตรียม เจรจา ดึงมาชกกับ เพรช ซีพีเฟรชมาร์ท ทันที หลังจากที่สภามวยโลก WBC มีคำสั่งให้ “เจ้าโบ้” เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เยาวชน WBC 3 รุ่น และปัจจุบันเป็นรองเบอร์ 3 ในรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ ให้ชกตัดเชือกกับ เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ รองเบอร์ 2 ชาวเปอร์โตริโก โดยการเจรจาไฟต์ตัดเชือกนั้นบรรลุไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว

 

news201709061009257
                                   siamsport

 

     ทว่าล่าสุด มีข่าววงในหลุดออกมาว่า เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ ได้สิทธิ์ เป็นตัวยืนในการชกชิงแชมป์ว่าง IBF รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ งานนี้ ทำให้ โปรโมเตอร์จากเพชรยินดีต้องปรับแผนใหม่โดยล่าสุด “เสี่ยตังค์” เตรียมเคลียร์คิวให้ว่าง เพื่อที่จะเดินทางไปเจรจา ดึงหลุย เนรี่ มาชกกับนักชกในสังกัด “ก่อนหน้านี้ เราได้มีการเจรจากับ เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ แล้ว โดยข้อตกลงบรรลุไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทว่า จู่ๆ มีข่าวจากวงในหลุดออกมาว่า นักชกเปอร์โตริกัน รายนี้ จะไปชกชิงแชมป์ IBF รุ่นแบนตั้มเวต 118 ที่ว่างหลังจาก ไรอัน เบอร์เน็ตต์ เจ้าของแชมป์เดิม ชาวสหราชอาณาจักร สละแชมป์ IBF และเลือกเป็น ซุปเปอร์แชมป์ WBA รุ่น แบนตั้มเวตเพียงตำแหน่งเดียว

 

 hqdefault

 

       ทำให้ผมต้องปรับเปลี่ยนแผนนิดหน่อย นั่นคือการเดินทางไปชมเกมไฟต์รีแมทช์ ระหว่าง หลุยส์ เนรี่ แชมป์ WBC 118 ปอนด์ชาวแม็กซิกัน กับ ชินสึเกะ ยามานากะ นักชกเจ้าถิ่นชาวญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่จะชกกันในวันที่ 1 มี.ค.นี้ และถ้าไม่มีปัญหาหรือภารกิจ ด่วนอะไร ผมจะไปชมเกมนัดนี้แน่นอนเพื่อ เจรจา กับหลุยส์ เนรี่ หากเป็นผู้ชนะ ในการชกไฟต์นี้ เพื่อทาบทามให้ นักชกจากเม็กซิโก เดินทางมาชกป้องกันแชมป์ที่เมืองไทย กับ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ซึ่งปัจจุบัน เป็นรองเบอร์ 3 ในรุ่นนี้ครับ” เสี่ยตังค์ เผย นอกจากนี้ โปรโมเตอร์จากไดม่อนโปรโมชั่น ยังได้บอกอีกว่า ตนเชื่อว่า หลุยส์ เนรี่ มีโอกาสที่จะเอาชนะย้ำแค้น ยามานากะ ได้อีกครั้งแน่

 

28191396_1983909544971581_1275740236_n

 

และมั่นใจว่า หากการเจรจาเกิดขึ้น เนรี่ จะมาโกยเงินที่เมืองไทยอย่างแน่นอน และหากเป็นทางด้าน ยามานากะ เอาชนะ เพชรยินดี ก็คงต้องเจรจากับ WBC เพื่อขอชกไฟต์ตัดเชือกต่อไป สำหรับ บ.เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นจะมีการแถลงข่าวการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBA รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ครั้งที่ 4 ของ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท กับ โตโต้ แลนเดโร่ รองเบอร์ 12 ชาวฟิลิปินส์ ในวันอังคารที่ 20 ก.พ.นี้ ที่ ค่ายมวยเพชรยินดีอะคาเดมี่ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 34 เวลา 14.00 น.

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments