<<>> ศึกมวยโลก ที่มัณฑะเลย์ เบย์, ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คู่เอกของรายการเป็นการพบกันของ “” อดีตแชมป์โลกสองรุ่น นักชกจอมพริ้ว ชาวอเมริกัน ทำสงครามกำปั้นเพื่อนร่วมชาติ “แบรนด้อน ริออส” อดีตแชมป์โลกสองรุ่น

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTM0LzY3Mzk2My9nYXRyZ2FyZC5qcGc=

   
          โดยผู้ชนะในไฟต์นี้จะได้สิทธิ์ท้าชิงแชมป์กับ “คีธ เธอร์แมน” ยอดมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท สมาคมมวยโลก (WBA)  และ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท สภามวยโลก (WBC)เกมการชกตั้งแต่ยกที่ 1-8 เป็นไปอย่างสนุก แบรนด้อน ริออส กำปั้นคางหิน ที่ขยับรุ่นขึ้นมาจากไลท์เวท เป็นฝ่ายเดินกดดันตั้งแต่ต้นยก ขณะที่ แดนนี่ การ์เซีย เน้นจังหวะฉาบฉวยดักต่อยวงนอก วนหนีไปเรื่อยๆ

 

    การชกดำเนินมาถึงยกที่ 9 รูปเกมยังเป็นเหมือนเดิม แต่แล้วในช่วงปลายยก แดนนี่ การ์เซีย ดึงจังหวะปล่อยขวาเข้าปลายคาง แบรนด้อน ริออส แบบเต็มๆ ส่งเจ้าตัวลงไปนอนกับพื้น กรรมการนับถึง 8 ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่พร้อมที่จะสู้ต่อ ทำให้กรรมการตัดสินใจยุติการชก

 

   ทำให้ นักชกวัย 29 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอไปได้ด้วยเวลา 2.25 นาที ในการชกของยกที่ 9 เพิ่มสถิติชนะ 34 ไฟต์ (ชนะน็อก 20 ครั้ง) และแพ้ 1 ครั้ง พร้อมได้สิทธ์ล้างแค้น คีธ เธอร์แมน กำปั้นผู้กระชากเข็มขัดแชมป์ และ ยัดเยียดความปราชัยให้ตนเป็นครั้งแรก

 

 

 

ดาวน์โหลด

 

@ News  Photo Credit : sport.sanook.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments