<<>> นักชกจอมปอดแห่งปี..นาโอยะ อิโนเอะ อดีตแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ของ WBO หลังจากประกาศกล้าวางโปรแกรมทองจองคิวซด“ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ  อดีตแชมป์โลก4รุ่นชาวนิการากัว ในขณะที่ผลการป้องกันครั้งล่าของโรมัน-ศรีสะเกษ ยังไม่จบ การโปรโมทก่อนงานเริ่ม ดูจะเป็นที่ใคร่จ้องสุด สำหรับติ่งวงมวยยุ่น รวมทั้งถูกจับตามองจากแฟนมวยทั่วโลก ที่สุด ผลการชกจบลงโดยชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ขาวสะอาดจากคราบกลิ่น ที่ติดมาจากการพบกันในครั้งแรก

 

skysports-mcdonnell-jamie-mcdonnell-solis-boxing_4147309

 

    ไฟต์ โรมัน กอนซาเลซ-อิโนเอะ สะเทือน ทีมมวยยุ่นเกิดอาฟเตอร์ช็อกเพราะไม่คาดคิด แพลนงานจำต้องปรับเปลี่ยน เมื่อผลงานของเจ้าแหลมแจ่มเกินรับ มีการตั้งโจทย์ใหม่ อิโนเอะ-ศรีสะเกษ แต่…..พวกเขาปัด ออกตัว ยอมยกธง “ผมไม่อยากชกในรุ่น 115 ปอนด์แล้ว ปีหน้าผมต้องการชกในรุ่นแบนตัมเวต “  นาโอยะ อิโนเอะ เปิดปากหลังป้องกันแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ของ WBO ครั้งที่ 7 อย่างง่ายดายเมื่อเอาชนะผู้ท้าชิงจากฝรั่งเศสไปแค่ยก 3

 

 

638656859

     เป้าหมายของอิโนเอะในรุ่นแบนตัมเวตคือ โซลานี่ เตเต้(26-3,21kos) แชมป์ของ WBO ชาวแอ๊ฟริกาใต้ วัย 29 ปีซึ่งในช่วง 5 ปีหลังชนะรวด 10 ไฟต์ชนะไม่ครบยก 7 ไฟต์ ล่าสุดก็สร้างสถิติโลกน็อคเร็วที่สุด 11 วินาที โดยเตเต้มีโปรแกรมชกป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปกับ โอมาร์ นาบาเอซ(47-2-2, 25KOs) ที่เคยโดนอิโนเอะน็อคมาแค่ยก 2 (ปี 2014) ..วันที่ 10 กุมาพันธ์ 2018 นี้ที่สหราชอาณาจักร คาดว่าหลังป้องกันแชมป์ได้ เตเต้น่าจะได้ป้องกันไฟต์บังคับกับอิโนเอะแน่ เพราะถ้าอิโนเอะประกาศสละตำแหน่งข้ามรุ่น ทาง WBO ต้องใหขึ้นอันดับ 1 แน่นอน เนื่องจากเป็นแชมป์ลูกหม้อสถาบัน WBO ด้วยกัน

 

 

    แต่ล่าสุด..มีการรายงานจาก Sky Sports เกี่ยวกับศึกครั้งใหม่ของแชมป์โลก เจมี่ แม็ดอนเนลล์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต ของสมาคมมวยโลก วัย32 (คู่ปรับเก่า ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล) ว่าได้มีการเจราจากันระหว่างทีมงานของเจ้าอิโนเอะกับโปรโมเตอร์ของ McDonnell Eddie Hearn   ถึงแผนงานเปิดศึก อิโนเอะ-แม็กดอนเนลล์  และมีแนวโน้นไปในทางที่ดี  “หวังว่าเราจะปิดฉากการพูดคุยได้ในสัปดาห์นี้” 

 

NobjN5ZDE6nDYawYqVBaP9-tTuDJ84YJ

 

 

   รายงานจากสกายสปอร์ตระบุว่าการแข่งขันจะมีขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งสอดคล้องกับตารางเวลาที่คาดการณ์ของเจ้าอิโนเอะในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่จะขึ้นชกเป็นครั้งแรกของปี  สำหรับ เจมี่ แม็ดอนเนลล์  ได้แชมป์เส้นนี้จากการชิงตำแหน่งที่ว่างกับ ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล เมื่อ 31 พ.ค. 2556 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ป้องกันแชมป์มาแล้ว 6 ครั้ง และนี่จะเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 7 ของเขา กับยอดนักสู้ที่มาจากพิกัด 115   นาโอยะ อิโนเอะ มวยฮอตเมืองยุ่น และเป็นครั้งที่ 2 ที่แม็ดอนเนลล์  ที่ได้ขึ้นชกกับนักมวยจากญีปุ่น หลังจากเมื่อปี 2015 เขามีชัยชนะเหนือเจ้าตระกูลซ่า Tomoki Kameda  ถึงสองครั้ง ติดกัน…..

 

skysports-naoya-naoya-inoue-inoue_4096529

 

 

Premier Boxing Champions

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :www.skysports.com/

 KomthaI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments