<<>> จากสถานการณ์มวยสากลสมัครเล่น ที่มีกระแสข่าวว่ากำลังจะถูกคณะกรรมการโอลิมปิคนานาชาติ(ไอโอซี) ถอดจากการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ที่ญี่ปุ่น “โตเกียว 2020” หลังจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบา)มีปัญหาในการบริหารงาน โดยเฉพาะความโปร่งใสด้านการเงิน รวมทั้งปูมหลังของผู้นำองค์กร

 

BoxingOlympicsDay9LxuylZhL872l-3

 

        ล่าสุดคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี พบข้อสงสัยมากมาย จึงเฝ้าติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการงานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา อย่างใกล้ชิด หลังจากไอบา มีปัญหาในการบริหารงาน โดยเฉพาะในประเด็นความโปร่งใสด้านการเงิน 

 

 

        ข้อมูลล่าสุดที่ทางไอโอซีได้รับไม่เพียงพอที่จะทำให้ไอโอซีคืนสิทธิ์การสนับสนุนทางการเงินให้กับองค์กร คณะทำงานด้านจริยธรรมของเรากำลังติดตามเรื่องนี้ รายงานจะสรุปในวันที่ 30 เม.ย.นี้ คงจะยังพูดไม่ได้ว่าพวกเขาจะไม่อยู่ในโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียว ถ้าพวกเขาสามารถพิสูจน์เรื่องการบริหารงาน, แผนการเงิน, การตรวจสอบสารกระตุ้น, การตัดสิน และผู้ตัดสิน นั่นจะทำให้ให้พวกเขาสามารถคงสถานะกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งยังพอจะมีเวลาในการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์เหล่านั้น

 

 

logo

 

@ News  Photo Credit : www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments