<<>> เบื่อเหลี่ยม WBA “เสี่ยตังค์”ส่อเบนเข็มดัน”ยอดมงคลชิง WBO จากกรณี “เจ้ากิ๊ก”ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท รองแชมป์โลกชาวไทย ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก สถาบันมวยโลกอย่าง WBA หรือ “สมาคมมวยโลก” มาช้านาน โดยรั้งอันดับสูงต่อเนื่องมาข้ามปีในรุ่นฟลายเวต แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ชิงแชมป์โลก ภาคบังคับเสียที

 

maxresdefault1-e1504411434700

 

     กระทั่งล่าสุด อันดับของนักชกไทยกลับหล่นลงมารั้งอันดับ 3 ซ้ำร้าย WBA ยังอนุมัติให้ ไบรอัน วิโลเรีย นักชกฮาวายเชื้อสายฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์โลกคนดังลัดคิว เข้ามาเสียบชิงแชมป์”ว่าง” รุ่น 112 ปอนด์ กับ อาร์เต็ม ดาลาเคียน นักชก นักชกดาวรุ่งจากยูเครนไปอย่างน่าตาเฉย ทั้งที่ เพชรยินดี โปรโมชั่น ได้ส่งตัวแทนไปร่วมประชุมเพื่อขอคำยืนยันจาก WBA ในงานประชุมใหญ่ครั้งที่ผ่านมา ที่โคลัมเบีย ว่า ยอดมงคลจะได้ชิงแชมป์โลกอย่างแน่นอน แต่จู่ๆ ก็ถูกวิโลเรียลัดคิวแย่งชิงแชมป์โลกไปอย่างน่าตาเฉย เกียวกับเรื่องนี้ 

 

 

    ล่าสุด “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ เพชรยินดี ออกมาให้ข่าวว่า มีแนวโน้มเป็นไปได้ที่ ยอดมงคล อาจจะเปลี่ยนแผนข้ามไปชิงแชมป์โลกสถาบันอื่น โดยอาจจะ เล็งไปที่ องค์กรมวยโลก (WBO) ซึ่งมี โช คิมูระ เจ้าของตำแหน่งชาวซามูไร เป็นแชมเปี้ยนหลังแย่งแชมป์มาจาก ซู ชีหมิง (โจว ซื่อเหมื่ยน) ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ไม่น้อย เนื่องจาก “สิงห์หยก ยามากิ” ผู้จัดการของโช นั้น มีความคุ้นเคยกับเพชรยินดี และมีการเกริ่นกันไว้เบื้องต้น หากได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ ก็อาจจะพา โช มาป้องกันในเมืองไทยกับ ยอดมงคล ก็เป็นไปได้ 

 

 

 

Sho-Kimura

 

      ทั้งนี้ ตนก็ขอเวลาดูท่าทีอีกสักระยะ เนื่องจากต้องรอดูผลระหว่าง ดาลาเคี่ยน กับ วิโลเรีย ที่จะชกร่วมรายการ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์115 ปอนด์ WBC กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เช้าวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. ตามเวลาไทย เสียก่อน หากสมาคมมวยโลกยังบิดพลิ้ว เราก็อาจเปลี่ยนเป้าหมายใช้แผนสำรอง ให้ ยอดมงคล ไปชิงแชมป์โลก WBO แทน เนื่องจากตนต้องการผลักดันให้ นักชกของเราได้ขึ้นชิงแชมป์โลกให้จงได้ภายในปีนี้ โปรโมเตอร์เพชรยินดี กล่าว

 

 

diamon480

 

 

new-logox2-e14168768727081

 

 

@ News  Photo Credit : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นSroi Mungmee

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments