<<>> “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง  รองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) และแชมป์สมาคมมวยโลกเอเชีย (WBA ASIA)  นักชกบุรีรัมย์วัย 25 ปี  ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นเวลเตอร์เวต WBA กับ ลูคัส แมทธิสเซ รองแชมป์โลกอันดับ 3 วัย 35 ปี นักชกกำปั้นหนักจากอาร์เจนตินา เจ้าของฉายา “เครื่องจักรสังหาร” ในวันที่ 27 ม.ค. นี้ ที่สังเวียนเดอะฟอรัม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 28 ม.ค.ตามเวลาเมืองไทย ช่อง 7 สียิงสดเวลา 11.30 น. เป็นต้นไป ล่าสุดเมื่อ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ถิรชัย ยังปักหลักฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายไวลด์การ์ดยิม ในลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นค่ายมวยของ เฟรดดี โร้ช เทรนเนอร์ของ แมนนี่ ปาเกียว โดยมีเทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ โจเวน จอร์ดา และเทรนเนอร์ชาวไทย อนันต์ ตัวลือ พร้อมด้วยผู้จัดการ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ คอยดูแลการฝึกซ้อม

 

26992368_1849878645032256_7720961116148387122_n

           

       นอกจากนั้นทางทีมงานของโกลเด้นบอย บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ของอดีตนักมวยดัง ออสการ์ เดอลา โฮยา ผู้จัดศึกนี้ ได้เข้ามาบันทึกภาพและสัมภาษณ์ “เจ้าขาว” ถิรชัย เพื่อโปรโมตศึก ซึ่งนักชกไทยเปิดใจว่า ตนเองเตรียมตัวฟิตซ้อมมาอย่างดีกว่า 3 เดือน มีแผนการชกที่เตรียมไว้รับมือทางมวยของ แมทธิสเซ เป็นอย่างดี ที่จะได้เห็นกันบนเวทีในวันชก และมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะมาสร้างชื่อด้วยการเอาชนะ แมทธิสเซ ที่สหรัฐอเมริกาได้  ตอนนี้ไม่ได้กดดันหรือกังวลใจใด ๆ พร้อมเต็มที่ ที่สำคัญ “เจ้าขาว” ถิรชัย ย้ำด้วยว่า ตนเองได้รับแรงบันดาลใจจากนักชกชาติเดียวกันคือ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC)  “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่้น

 

 

ที่ตกเป็นรองสุดกู่ แต่กลับช็อกโลกบินมาเอาชนะอดีตนักชกอันดับ 1 โลก เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ อย่าง โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว ที่สหรัฐอเมริกาได้ถึง 2 ครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการย้ำแค้นชนะน็อก โรมัน ในไฟต์ที่ 2 สร้างชื่อกระหึ่มโลก ซึ่งตนก็ต้องการที่จะทำให้ได้แบบ ศรีสะเกษ บ้าง ศรีสะเกษ ตกเป็นรองมากแต่ก็สู้จนชนะ มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ตนก็มีโอกาสเช่นกัน โดยเฉพาะ แมทธิสเซ ที่เป็นมวยเดินลุยซึ่งตนชอบชกกับมวยสไตล์นี้ด้วย มั่นใจว่าต้องเป็นการชกที่สนุกแน่

 

 

มีรายงานด้วยว่าราคาต่อรองล่าสุดในร้านรับแทงพนันถูกกฎหมายที่สหรัฐอเมริกา ในตอนนี้ ยกให้ แมทธิสเซ อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เจ้าของสถิติการชก ชนะ 38 (น็อก 35) แพ้ 4  ที่ได้ชื่อว่ามาสร้างชื่อชกในสหรัฐอเมริกาหลายไฟต์ และผ่านมวยดังมาเยอะกว่า เป็นต่อ “เจ้าขาว” ถิรชัย ถึง 6-1 แม้ “เจ้าขาว”ถิรชัย จะชนะรวดมา 38 ไฟต์ (น็อก 28  ) ไม่เคยแพ้ใคร แต่เป็นการชกในเมืองไทยทั้งหมด ไม่เคยออกมาชกนอกบ้านเลย

 

 

ด้าน ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ลูกชายชอง “แชแม้” เปิดเผยว่า นวมที่ “เจ้าขาว” จะใช้ทำศึกในครั้งนี้คือนวมเอเวอร์ลาสต์ (Everlast)รุ่นHecho en Mexico เป็นนวมEverlastที่ผลิตจากโรงงานเดียวกับReyesในประเทศเม็กซิโก ข้อดีของมันก็คือมีความบางและเบากว่านวมทั่วไป ทำให้เวลา “เจ้าขาว” ออกหมัดแย็ปจะสร้างความเจ็บปวดให้กับแมทธิสเซ ได้มากกว่า แต่ข้อเสียก็คือเวลาบล๊อกรับหมัดมันก็จะเจ็บกว่าเดิมเช่นเดียวกัน ที่ทีมงานตัดสินใจใช้นวมนี้เพราะมีความเชื่อว่า”เจ้าขาว”จะออกหมัดแย็ปเข้าใบหน้า แมทธิสเซ ได้มากกว่าที่เขาจะออกหมัดใส่เรา

 

galaxy2

 

@ News  Photo Credit : แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments