<<>> การแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาเอเชีย ONE Championship ระเบิดความมันครั้งแรกในปี 2018 กับรายการ ONE: KINGS OF COURAGE โดยสังเวียนแรกของปีนี้ พวกเขากลับมาเปิดศึกกันที่ จาการ์ต้า คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีเหล่านักกีฬามากความสามารถ ตบเท้าขึ้นสังเวียนพร้อมมอบความมันให้กับคนดูหลายคู่ด้วยกัน และมีการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอวเวทฝ่ายหญิงเป็นครั้งแรกของรายการนี้ด้วย

 

 

คู่เอกของค่ำคืนนี้ที่แดนอิเหนา การชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอวเวทหญิงเส้นแรกของ ONE Championship “แพนด้าจอมโหด” Xiong Jing Nan ได้สลักชื่อตนเองลงในประวัติศาสตร์ของรายการนี้สำเร็จเมื่อเธอได้ครอบครองเข็มขัดเส้นดังกล่าว ด้วยการเล่นงาน Tiffany Teo ผู้ท้าชิงจาก สิงคโปร์ ตลอดการแข่งขัน โดยไฟต์นี้ Xiong Jing Nan เปิดเกมบุกเข้าใส่คู่ต่อสู้

 
อย่างดุเดือดทั้งหมัดและเท้า พร้อมกับพยายามหาทางจับล็อค ซึ่งฝั่งของ Teo ก็พยายามยื้อยุดแบบไม่ยอมแพ้ ทว่าเมื่อถึงยก 4 ก็เป็นจุดสิ้นสุดของการต่อสู้เมื่อสาวแกร่งจากจีน เหวี่ยงหมัดเข้าหน้า Teo จนร่วงลงไป ก่อนเป็นผู้ตัดสิน Olivier Coste เข้ามายุติการแข่งขันและชูมือให้ Xiong Jing Nan ชนะน็อคอย่างสวยงาม

 

แชมป์โลกหญิงคนใหม่ของ ONE คำรามอย่างสะใจหลังจบไฟต์ว่า “ขอบคุณ ONE Championship สำหรับโอกาสที่ให้ฉันได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าชาวจีน และผู้หญิงของประเทศนี้สามารถทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ฉันมีความสุขและเป็นเกียรติยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของเมืองจีน ทำให้ทุกคนภาคภูมิใจ นี่คือข้อความที่ฉันอยากส่งไปบอกผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็มีสิทธิ์ที่จะประสบความสำเร็จได้ และอยากอุทิศชัยชนะนี้ให้กับคุณปู่-คุณย่า ผู้ล่วงลับด้วย”

 
สรุปผลการแข่งขัน ONE: KINGS OF COURAGE

 

 

ชิงเข็มขัดแชมป์โลก สตรอวเวทหญิง – Xiong Jing Nan ชนะน็อค Tiffany Teo ด้วยเวลา 2 นาที 17 วินาทีของยกสี่

 

 

รุ่นฟลายเวท – Stefer Rahardian ชนะคะแนน Muhammad Imran หลังแข่งกันครบสามยก

 

 

ไฟต์พิเศษ Grappling Super-Match – Shinya Aoki ชนะ Marat Gafurov ด้วยท่าซับมิชชั่น (Rear Naked Choke) ด้วยเวลา 12 นาที 22 วินาที

 

 

รุ่นแบนตัมเวท – Sunoto ชนะ Rin Saroth ด้วยท่าซับมิชชั่น (Americana) ด้วยเวลา 2 นาที 7 วินาที ของยกสอง

 

 

รุ่นแบนตัมเวท – Yusup Saadulaev ชนะคะแนน Masakazu Imanari หลังแข่งกันครบสามยก

 

 

รุ่นแคชเวท – Victorio Senduk ชนะน็อค Yohan Mulia Legowo ด้วยเวลา 57 วินาทีของยกสอง

 

 

รุ่นสตรอวเวท – Rene Catalan ชนะน็อค Peng Xue Wen ที่เวลา 4 นาที 22 วินาทีของยกสอง

 

 

รุ่นอะตอมเวท – Priscilla Hertati Lumbangaol ชนะน็อค Audreylaura Boniface ที่เวลา 3 นาที 23 วินาที ของยกแรก

 

 

รุ่นฟลายเวท – Riski Umar ชนะน็อค Egi Rozten ที่เวลา 4 นาที 20 วินาที ของยกแรก

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

6

 

 @ News  Photo Credit ::www.thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments