<<>> ช่วงนี้ดาวน์ลง..เหรอ..!! ของสตาร์เอเชียอย่างเจ้าเทพปาเกียว เพื่อนปินส์ หลายอย่างหลายปีได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดของมันมาแล้วสำหรับเขา.. แพ็กแมนผู้จุดประกายให้ฝั่งฝรั่งผมทองต้องหันกับมามองเผ่าพันธ์ุคนผิวเหลืองอย่างขนชาติเอเชีย เขาทำให้ตะวันออกมองคุณค่าของตนอย่างเหลือล้น ลบล้างคำดูถูกเหยียดหยาม เย้นหยันว่าด้อยวัฒนธรรม หมดจด เขากลายเป็นผู้ชี้นำวงการมวยให้น่าติดตาม ค้นหา เขาเป็นแบบอย่างของนักสู้สู่อนาคต เขาเป็นเหมือนเกือบทุกอย่างชนชาติร้อนพันเกาะ ฟิลิปินส์ เพาเวอร์และแรงศรัทธา ทำให้แมนนี่ ปาเกียว ได้รับโอกาสในบ้านเกิดอย่างเหลือล้น จนได้รับการไว้วางใจจากประชาชน ตัวแทนประชาชน วุฒิสมาชิกสภาของรัฐ..

 

pac-loma-farina-lin

 

World Boxing Council

 

         กับวงการมวยที่ยังขายได้ แม้จะดูไม่ฮอตฮิตดังเก่า แต่กับข่าวคราวของปาเกียวยังถูกหยิบยกขึ้นกล่าวถึงอยู่ตลอด ล่าสุดกับการประกบไฟต์เหมือนจะสั่งลา ที่มองไปแล้วดูจะออกลูกมั่ว เกียวถูกนำไปประกบซดดะกับข่าวที่ออก.. ไม่ว่าจะแก้มือกับเจ้าจิงโจ้ เจฟฟ์ ฮอร์น, ส่อง อาเมียร์ ข่าน, มอง เทอเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด, แต่ที่เซอร์ไพรส์สุด ปาเกียวคอนเฟิร์ม เริ่มเจรจาฟาดปากแม็คเกรเกอร์ มวยกรงตัวดัง.. แต่ที่สุด..ดานา ไวท์ ประธานแห่งศึกมวย UFC ก็ออกมาขู่ศึกนี้เกิดขึ้นไม่ได้แน่ เพราะเราไม่ทำธุกิจกับลุงบ็อบ จบเกม

 

 

       กับวันนี้..ผมมีข่าวจากคุณ พเยาว์ คอมวยตัวเอ้ ที่ผมเหมาเอามาอยู่ในครอบครัวข่าวไทยเรค..บอกกล่าว..แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลกชื่อดังชาว ฟิลิปปินส์ มีความต้องการอยากจะชกกับ วาซีล โลมาเชนโก้ ซุปเปอร์สตาร์คนใหม่ชาว ยูเครน เจ้าของ แชมป์โลก WBO รุ่น 130 ปอนด์ โดยจะขอชกในน้ำหนัก 140 ปอนด์ ด้วยวัย 39 ปี แล้ว ตนคงไม่อาจที่จะทำน้ำหนักชกในรุ่น 135 ปอนด์ ได้ เนื่องจากมีอายุที่มากแล้ว ทำน้ำหนักลำบาก ในขณะนี้ ที่จริงแล้วตนยังไม่มีโปรแกรมที่จะเปิดไฟต์อำลา สังเวียนในตอนนี้ และกำลัง มองหา ไฟต์ที่จะรีเทิร์นกลับมา ขึ้นสังเวียนชกมวยอีกครั้ง หวังว่าทีมงาน โลมาเชนโก้ จะรับไว้พิจารณา ..

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMzMvMTY1NzUzL3pkMS5qcGc=

                                    Sanook.com

 

         สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ของ เฟร็ดดี้ โร้ช  เทรนเนอร์ของปาเกียว ที่บอกว่า ถ้าให้ปาเกียวชกที่พิกัด 135 ตนไม่เห็นด้วย และไม่ต้องการให้ชก.. เพราะพิกัดนี้แม้ปาเกียวจะสามารถลดลงมาได้ แต่ด้วยวัยขนาดนี้จะเสียเปรียบโลมาฯ มาก เนื่องจากในระยะหลังนี้โลมาฯ มีการพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน ฟุตเวิร์คและเท็คนิคยอดเยี่ยม ร่างกายสดและแข็งแกร่ง.. หากปาเกียวต้องรีดน้ำหนักมาก ก็จะเป็นปัญหาแน่นอน..  แต่ถ้าจะชกกัน ตนอยากให้ชกที่พิกัด 140 มากกว่า..

 

 

      ตอนนี้ก็เหลือแต่ทางทีมงานของเจ้าโลมาเท่านั้น ที่จะตัดสินใจอย่างไรกับโจทย์นี้ ซึ่งก็ไม่เลวนักหากจะรับไว้พิจารณา กับบทสรุป ที่น่าคิด..น่าคิด แพ้จบ ชนะ โลด……แต่กับโอกาสซดกับมวยตัวดัง อันนี้จิ หายากจริงๆ นะน้อง…

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::Payao YaiKeaw/KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments