<<>>  หลังจากที่มีแผนชกป้องกันแชมป์โลก ต่างแดนครั้งแรกสำหรับ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ทว่าที่สุดโปรแกรมลงตัวที่แน่นอนกลับกลายเป็น จ.ชลบุรี ในวันอังคารที่ 6 มี.ค.นี้ กับรองแชมป์โลกอันดับ 14 ชาวฟิลิปปินส์ ที่เวทีมวยชั่วคราว ศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 7 สียิงสดเวลา 13.45-16.00 น.

 

 mSQWlZdCq5b6ZLkmyBVpOjICRZ89gdTk
                                       www.thairath.co.th


โดย “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้เผยว่า เสียง จ้าวจง แชมป์อินเตอร์ WBA รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ชาวจีน ยกเลิกการชกชิงแชมป์กับ น็อคเอาท์ เนื่องจากต้องการที่จะชกชิงแชมป์ว่างหลังจากแชมป์โลกชาวไทยป้องกันแชมป์ครั้งที่ 6 สำเร็จ เพราะตามกฎของสมาคมมวยโลกนั้น แชมป์โลกที่ป้องกันแชมป์ได้ 6 ครั้งจะถูกสถาปนาเป็นซุปเปอร์แชมป์ ทำให้ น็อคเอาท์ จำเป็นต้องหาคิวชกป้องกันแชมป์ และลงตัวกับ โตโต้ แลนเดโร่ นักชกอันตรายจากฟิลิปินส์วันที่ 6 มี.ค.นี้

 


“ตามข่าวที่ทราบกันว่า น็อคเอาท์ มีแผนเดินทางไปป้องกันแชมป์กับ เสียง จ้าวจง อดีตแชมป์โลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ และปัจจุบันเป็นแชมป์อินเตอร์ สมาคมมวยโลกรุ่นเดียวกัน แต่เมื่อใกล้ถึงวันเวลา หลิวกัง ผู้จัดการนักชกจีน ได้แคนเซิลการชกไฟต์ดังกล่าวไป ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเป็นการเลี่ยงความเสี่ยง เพราะตามสายตานั้น น็อคเอาท์ ดีกว่า จ้าวจง แน่ ซึ่ง น็อกเอาท์ จะป้องกันแชมป์ครั้งต่อไปเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งหากผ่านการชกป้องกันครั้งนี้ไปได้

 

 26914194_1944677942228075_1227067360_n


น็อคเอาท์ ก็จะถูกสถาปนาเป็นซุปเปอร์แชมป์ทันที ตามกฏ WBA และแชมป์ก็จะว่างลงทันที และเมื่อถึงเวลานั้น จ้าวจง ก็สามารถเลือกคู่ชกในการขิงแชมป์ว่างได้” “ในเมื่อ โปรแกรมการชกถูกยกเลิก ผมก็จำเป็นที่จะต้องหาคิวให้ น็อคเอาท์ ป้องกันโดยล่าสุด ลงตัวกับรองเบอร์ 14 ชาวฟิลิปปินส์ โตโต้ แลนเดโร่ ซึ่งจะชกกันในวันอังคารที่ 6 มี.ค.นี้ ที่ จ.ชลบุรี ยังไงก็ฝากแฟนมวยชาวไทยทั่วประเทศเป็นกำลังใจให้น็อคเอาท์ด้วยนะครับ” เสี่ยตังค์ เผย

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments