<<>> อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอเมริกัน วัย 51 ในปัจจุบัน ตัดสินใจซื้อที่ดิน 40 เอเคอร์ หรือประมาณ 100 ไร่ ห่างจากอุทยานแห่งชาติเดธ แวลลี่ย์ พื้นที่แห้งแล้งแบบทะเลทรายแถบตะวันออกของแคลิฟอร์เนีย ไปทางตะวันตกเฉียงใต้เกือบ 100 กิโลเมตร เพื่อปลูกกัญชาขาย หลังรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐล่าสุดของสหรัฐฯ ที่อนุญาตให้ซื้อ-ขายกัญชาเพื่อการผ่อนคลายอย่างถูกกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา จากเดิมที่ขายกัญชาได้เพื่อใช้ในทางการแพทย์เท่านั้นมา 20 ปีแล้ว 

 

news201801022230513

 

          ไมค์ ไทสันได้ไปเจิมดินที่ ‘ไร่ไทสัน’ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา โดยนอกจากจะตั้งเป้าผลิตกัญชาคุณภาพ ยังจะเปิดศูนย์ค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของกัญชาต่อสุขภาพด้วย ซึ่งไร่ไทสันจะมีทั้งร้านจำหน่ายสินค้าทั้งที่เป็นต้นกัญชาและสินค้าแปรรูป, โรงงานสกัด รวมถึงส่วนที่เป็นแคมปิ้ง สื่อสหรัฐฯ ยังรายงานด้วยว่าเจ้าตัวเชื่อในเรื่องการใช้กัญชาเพื่อสุขภาพมานานแล้ว 

         อนึ่ง เมื่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ชาวเมืองแคลิฟอร์เนียผู้พิสมัยกัญชานับร้อย พากันเข้าแถวรอซื้อของตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ขณะที่ร้านขายกัญชาต่างๆ ก็ได้เตรียมสินค้าเอาไว้มากมาย หลังแคลิฟอร์เนียเปิดไฟเขียวให้ประชาชนพี้กัญชาได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งด้วยความที่เป็นรัฐใหญ่ที่มีประชากรมากที่สุด แคลิฟอร์เนียก็จะกลายเป็นตลาดค้ากัญชาใหญ่ที่สุดในประเทศไปโดยปริยาย 

 

 

        ปัจจุบัน 29 รัฐของสหรัฐฯ อนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ได้ โดย 7 รัฐในจำนวนดังกล่าวรวมแคลิฟอร์เนีย อนุญาตให้ใช้เพื่อความเพลิดเพลิน ทั้งนี้ กฎหมายอนุญาตให้ผู้มีอายุ 21 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ครอบครอง ขนส่ง และซื้อกัญชาได้ในปริมาณครั้งละไม่เกิน 28.5 กรัม และใช้เพื่อการผ่อนคลายส่วนตัวได้ ส่วนผู้ไม่ต้องการซื้อหากัญชาจากร้านค้าสามารถปลูกเองได้ไม่เกิน 6 ต้น แต่ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกหากไม่มีใบอนุญาตจากรัฐ 

 

 

        และแม้จะสูบกัญชาได้อย่างเสรี แต่ห้ามสูบในสถานที่ที่กฎหมายไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่ หรือก็คือในที่สาธารณะทั้งหมด รวมถึงในร้านอาหาร หรือบริเวณนอกร้านที่มีการจัดวางโต๊ะให้ลูกค้านั่ง, ในโรงหนัง, ล็อบบี้โรงแรมหรืออพาร์ตเมนท์ ฯลฯ ผู้ฝ่าฝืนจะถูกปรับครั้งแรก 100 ดอลลาร์ และสูงขึ้นในครั้งต่อๆ ไป

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ credit news –image :: sport.sanook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments