<<>> มาแรงฉุดไม่อยู่ “เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย คว้าอีกรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของสื่อใหญ่ระดับโลก เมื่ออาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 เวลา 13.42 น. นิตยสารมวยโลกดัง “เดอะ ริง” ยกให้เป็นนักชกที่สร้างแรงดลบันดาลใจมากที่สุดแห่งปี รับรางวัล “โมสต์ อินสไปเรชั่นแนล” (MOST INSPIRATIONAL) จากความประทับใจที่ก้าวมาจากนักชกที่ยากจน สู้ชีวิตจนมาช็อกโลกพิชิต “โรมัน กอนซาเลซ” 2 ครั้งซ้อน พุ่งสู่ความเป็นนักชกระดับโลก โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปีที่ผ่านมา 

CiHZjUdJ5HPNXJ92GO3RaGK4GFnJhW8dNU

                      www.thairath.co.th

แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ยังฮอตต่อเนื่อง หลังจากเดินหน้ากวาดรางวัลแห่งปีของวงการมวยโลกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนิตยสาร “เดอะริง” นิตยสารดังขอวงการมวยโลก ได้ประกาศรางวัลนักชกแห่งปี2017 ออกมาแล้ว กฎว่าแชมป์โลกชาวไทยสอยมาอีก 1 รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี

 

โดยงานนี้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ได้รับเลือกจากนิตยสาร “เดอะริง” ให้ได้รับรางวัล นักชกที่เป็นแรงดลบันดาลใจมากที่สุดแห่งปี “โมสต์ อินสไปเรชั่นแนล” (MOST INSPIRATIONAL) จากผลงานที่เป็นผู้ยัดเยียดความปราชัยหนแรกให้ โรมัน กอนซาเลซ นักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ที่ชนะรวดมา 46 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ใคร คว้าแชมป์โลกมา 4 รุ่น ด้วยการพลิกเอาชนะคะแนนทั้งที่ตกเป็นรองสุดกู่ เมื่อเดือนมี.ค. 2017 ที่สังเวียนเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น  จากนั้นมาย้ำแค้นเอาชนะน็อก โรมัน ในยก 4 ที่ลอสแอนเจลิส กลายเป็นนักชกที่ก้าวจากดินพุ่งขึ้นมาเป็นแชมป์โลกที่โด่งดังไปทั่วโลก ทั้งที่เมื่อ 17 ปีก่อน ศรีสะเกษ เป็นคนยากจน เป็นทั้งรปภ.และคนเก็บขยะ มาแล้ว แต่ไม่ย่อท้อจนมีวันนี้ได้ ส่วนรองชนะเลิศในรางวัลนี้ ได้แก่ คาเนโล อัลวาเรซ,เรย์มุนโด เบลทราน,วลาดิเมียร์ คลิตช์โก,ลี เชลบี และ ลุค แคมป์เบลล์

 

 

ส่วนรางวัลแห่งปี 2017 อื่น ๆ ของ “นิตยสารเดอะริง”  ได้แก่ เทรนเนอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ เดอร์ริค เจมส์, น็อกเอาต์แห่งปี เดวิด เลอมิวซ์ ชนะน็อก เคอร์ติส สตีเวนส์ ยก 3, อีเวนต์ ออฟ เดอะ เยียร์ คือรายการชกระหว่าง คาเนโล อัลวาเรซ กับ เกนนาดี โกลอฟกิน ที่ทำรายได้มากที่สุด, ราวด์ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือ ยกที่ดีที่สุดแห่งปี คือยกที่ 3 ในไฟต์ที่ โดมินิค เบรียนซีล ชนะน็อก ไอซอกเบ โอกูนูห์ ยก 5 ซึ่งยก 4 ที่ “เจ้าแหลม” ชนะน็อก โรมัน ก็ได้รองชนะเลิศรางวัลนี้ด้วย,

 

 

คัมแบ๊กออฟ เดอะ เยียร์ ซัดดัม อาลี, พลิกล็อกแห่งปี ซัดดัม อาลี ชนะคะแนน มิเกล คอตโต โดยไฟต์ที่ ศรีสะเกษ ชนะคะแนน โรมัน ได้รองชนะเลิศ รางวัลนี้ด้วย และรางวัล โปรสเปค ออฟ เดอะ เยียร์ (PROSPECT OF THE YEAR) หรือนักชกที่ได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นสู่ระดับแนวหน้า ได้แก่ ไจเม มุนกูเอีย ขณะที่นักชกแห่งปี 2017 ของ เดอะริง ได้แก่ วาซีล โลมาเชนโก โดยมี ศรีสะเกษ ได้รองชนะเลิศรางวัลนี้ ร่วมกับ ไมกี การ์เซีย, เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด และ แอนโธนี โจชัว

 
 
 
 
 

สำหรับ ศรีสะเกษ ก่อนหน้านี้กวาดรางวัลแห่งปี 2017 มาเพียบ ได้แก่รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ของการกีฬาแห่งประเทศไทย, ยอดนักชกแห่งปี ของเว็บดัง เรียลสปอร์ต, นักชกแห่งปี 2017 ของสถานีโทรทัศน์ระดับโลก เอชบีโอ (HBO) และรางวัล น็อกเอาต์แห่งปี ของสำนักข่าวกีฬาดัง อีเอสพีเอ็น (ESPN)  กำลังมุ่งมั่นฟิตซ้อมเพื่อป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต  115 ปอนด์ WBC ไฟต์ที่ 2 สมัยที่ 2 กับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา จากเม็กซิโก เป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” วันที่ 24 ก.พ.นี้ ที่เวทีเดอะ ฟอรัม,อิงเกิลวูด,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา

 

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022

 

 @ News  Photo Credit : dailynews sport/Buaksib

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments