<<>> หลังจากคณะกรรมาธิการควบคุมกีฬามวยของประเทศญี่ปุ่น หรือ “เจบีซี” มีคำสั่งห้ามนักมวยสากลอาชีพของไทย 50 คน เข้าไปชกในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด “ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับนักมวยทั้ง 50 คน ถือเป็นการทำเสียชื่อเสียงต่อประเทศชาติอย่างมาก ที่ผ่านมานักมวยพวกนี้ไม่เคยมาขึ้นทะเบียนหรือมาขออนุญาตสมาคมกีฬามวยอาชีพอย่างถูกต้อง หรือผ่านการตรวจร่างกายถึงความฟิตแต่อย่างใด

 

CiHZjUdJ5HPNXJ92GP8NsuhEg2y0QDo6bG

 

ซึ่งการไปชกต่างประเทศของนักชกไทยที่ผ่านมามักจะมีแมตช์แม็กเกอร์ หรือ “นายหน้าค้ามวย” ทำหน้าที่เป็นคนกลางประสานงานพานักมวยไทยไปชกที่ญี่ปุ่น บางรายไม่เคยชกมวย แต่กลับปลอมชื่อไปชก และผลการชกมักจบลงด้วยการพ่ายแพ้ของนักมวยไทยอย่างง่ายดาย นั่นคือสาเหตุที่นักชกไทยถูกลงโทษแบนห้ามไปชกที่ญี่ปุ่น ทั้งนี้ ตนขอติงสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยของ กกท.ทำไมถึงไม่ว่ากล่าวตักเตือนหรือมีบทลงโทษออกมาเลยทั้งที่พวกนี้ทำผิดและมีข่าวใหญ่โตขนาดนี้

 

maxresdefault

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 ม.ค.ที่จะมีการประชุมบอร์ดบริหารของกีฬามวยอาชีพ ที่กระทรวงการท่อง– เที่ยวและกีฬา ตนจะเสนอบอร์ดเพื่อวางมาตรการ ป้องกันอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้นักมวยเหล่านี้สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอีก ซึ่งตอนนี้ได้มีการร่างกฎหมายมวยออกมาใหม่เรียบร้อยแล้ว และได้มีการแก้ในบางเรื่องเพื่อให้มีความถูกต้องที่สุดคาดว่าจะมีผลบังคับใช้สิ้นเดือน ม.ค.ปีหน้า 2561

 

6

 

@ news –image credit :: www.thairath.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments