<<>> นักชกหมัดหนัก ลูคัส แมทธิสเซ จากอาร์เจนตินา ลั่นไม่ประมาท “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง แน่ ในการชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่น 147 ปอนด์ WBA วันที่ 27 ม.ค.ปีหน้า ที่สหรัฐฯ  เพราะตระหนักว่า เจ้าขาวสดกว่า และสถิติการชกก็ดีเยี่ยมชนะมา 38 ไฟต์รวด จนขึ้นรั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 …ในขณะที่ “แชแม้” ย้ำนักชกไทยซ้อมดีมั่นใจมีสิทธิช็อกโลกไม่แพ้ “ศรีสะเกษ”

 

ล่าสุด แมทธิสเซ ซึ่งเก็บตัวฟิตซ้อมปรับสภาพอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว เปิดใจกับสื่อต่างประเทศว่า ถึงแม้ไฟต์นี้ ในวงการมวยโลกจะมองว่า ตนเองเป็นต่อเยอะ เพราะผ่านมวยดีมามากกว่า ชกในสหรัฐอเมริกามาแล้วหลายครั้ง ขณะที่ “เจ้าขาว” แม้มีสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 38 ครั้ง(น็อก 28)ไม่เคยแพ้ใคร.. ตนเองก็ไม่ประมาทนักชกไทยแน่นอน เพราะ “ถิรชัย เป็นนักชกที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ชนะรวดมา 38 ไฟต์ และดูแข็งแรงมากจากการที่ได้เห็นในวีดีโอการชกบางไฟต์ แถมอายุยังน้อย ยังสด ยังห้าว และเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นนี้ของ WBA ด้วย เราต้อง ยำเกรงเขาในเรื่องนี้ด้วย”

นอกจากนั้น นักชกกำปั้นหนักแดนฟ้าขาว ย้ำอีกว่า หากเขาเอาชนะนักชกไทยและคว้าแชมป์โลกสำเร็จ ก็อยากจะแก้มือกับ แดนนี การ์เซีย ที่ตนเคยแพ้คะแนนมาไม่เอกฉันท์น่ากังขา ในการชิงแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ หรือชกกับนักชกระดับแนวหน้าในรุ่น 147 ปอนด์ ใครก็ได้

 
 
68e668f44e55508ed469d0ffcdf58eef-655x360

 

 นักชกอาร์เจนตินา กล่าวด้วยว่า ตอนนี้สภาพการฟิตซ้อมดีมาก ภายใต้การติวเข้มของเทรนเนอร์ โจเอล ดิแอซ แม้จะหยุดชกไปก่อนหน้านี้ถึง 8 เดือน เพราะปัญหาดวงตาพร่ามัว แต่ตอนนี้ทุกอย่างปกติ จากการกลับมาชกชนะน็อก เอ็มมานูเอล เทย์เลอร์ ยก 5ที่สหรัฐ ในไฟต์ล่าสุด เมื่่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา และไม่มีปัญหาในการคุมน้ำหนักด้วย

 

 ด้าน “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ บอสใหญ่แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ผู้จัดการของนักชกไทย ยืนยันว่า “เจ้าขาว” ถิรชัย มีการฟิตซ้อมที่ดีที่สุด พร้อมกับเสริมด้วยโปรแกรมวิทยาศาสตร์การกีฬาโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งตนก็ติดตามคุมเข้มใกล้ชิดทุกวัน เห็นชัดว่า “เจ้าขาว” สภาพร่างกายดีกว่าเดิมมาก แกร่งกว่าเดิม รวดเร็วกว่าเดิม ทำให้ตนมั่นใจเช่นกันว่า “เจ้าขาว” มีลุ้นช็อกโลกสร้างชื่อกระหึ่มโลก

 
 
EyWwB5WU57MYnKOvj1kXoqCEFa7eWY1GzlljcKD8JQ2P1k3DP9ELTh-e1421888698907
 
 

เหมือนที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เคยช็อกโลกพิชิต โรมัน กอนซาเลซ มาแล้ว ซึ่งครั้งนั้นในไฟต์แรก โรมัน เป็นต่อ “เจ้าแหลม” ถึง 20-1 ก็ยังพลิกชนะมาแล้ว เรื่องหมัดมวยไม่เข้าใครออกใคร เที่ยวนี้ถือว่าตนดูแลเตรียมการให้ “เจ้าขาว” ดีที่สุดแล้ว และจะเดินทางไปซ้อมปรับสภาพสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. ปีหน้า 

galaxy2

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022

 

@ News  Photo Credit : แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรชั่น/dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments