<<>> “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง รองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) และแชมป์รุ่นนี้ของสมาคมมวยโลกเอเชีย (WBA ASIA)  วัย 25 ปี ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นเวลเตอร์เวต WBA กับ ลูคัส แมทธิสเซ่ รองแชมป์โลกอันดับ 3 วัย 35 ปี นักชกกำปั้นหนักจากอาร์เจนตินา ในวันที่ 27 ม.ค.ปีหน้า ที่สังเวียนเดอะฟอรัม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตรงกับเช้าวันที่ 28 ม.ค.ตามเวลาเมืองไทย ล่าสุด “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของนักชกไทย เปิดเผยว่า ถิรชัย เข้าค่ายฟิตซ้อมมาตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ผ่านการลงนวมกับคู่ซ้อมชั้นดีมากว่า 100 ยกแล้ว เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือน คาดว่าจะลงนวมกว่า 200 ยก สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ พร้อมชกแบบมีลุ้นแชมป์แน่นอน

 

web_news_acjzcgIWUr160457-68-this_img_teaser

แชแม้” กล่าวต่อว่า ตนดูแลการฟิตซ้อมของ “เจ้าขาว” ด้วยระบบมืออาชีพอย่างดีที่สุด ควบคู่กับการศึกษาฟอร์มการชกคู่ต่อสู้แก้ทางมวยอย่างละเอียด และเสริมด้วยโปรแกรมวิทยาศาสตร์กีฬา ทั้งการสร้างกล้ามเนื้อ โภชนาการ และจิตวิทยา โดยผู้เชี่ยวชาญ เรียกว่า ซ้อมดีกว่า เขาทราย แกแล็คซี่ แชมป์โลกคู่บารมีของตนในสมัยก่อนที่ยังไม่มีวิทยาศาสต์การกีฬาเข้ามาช่วยในสมัยนั้น ทำให้ ถิรชัย แข็งแรง แข็งแกร่ง รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม การคุมน้ำหนักก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้เกินอยู่เพียง 8 ปอนด์ เป็นไปตามโปรแกรมที่วางไว้ การใช้วิทยาศาสตร์กีฬา ทำให้การซ้อมดีเยี่ยมมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกกว่า 40 % การันตีว่า ชกได้เต็มที่ไม่มีหมดแรง ไม่มีแผ่วปลาย

danny-garcia-lucas-matthysse-boxing-danny-garcia-vs-lucas-matthysse-850x560-e1443933468638

ซึ่งในการดูแลให้มีการเตรียมฟิตซ้อมที่ดีที่สุด ประกอบกับเด็กมีความตั้งใจ การลงนวมกับคู่ซ้อมชั้นดีทั้งอดีตแชมป์โลก ศิริมงคล สิงห์วังชา,ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง,นิค เฟรสเซอร์ นักชกลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ อดีตนักชกทีมชาติไทย แชมป์เข็มขัดเงินรุ่น 147 ปอนด์ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA),หยาง ชิน ชิน แชมป์ WBA ASIA จากจีน และ อาเนล ทินัมปาย นักมวยหมัดหนักจากฟิลิปปินส์ อดีตคู่ซ้อมของ แมนนี ปาเกียว นักชกดัง พร้อมมีเทรนเนอร์จากฟิลิปปินส์มาช่วยเสริมด้วย  การลงนวมทุกครั้งมีการถ่ายบันทึกภาพวีดีโอ มาแก้ไข ปรับปรุงตลอด ทำให้ตนมั่นใจมากขึ้น  บอกได้เลยว่า ใครต่อมาตนกล้ารองทันทีถ้าราคาต่อรองตามร้านรับแทงพนันถูกกฏหมายในอเมริกา ออกมาแค่ แมทธิสเซ เป็นต่อ 2-1 ตนก็จะรองทันทีไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาทขึ้นไป

 

maxresdefault

“แชแม้” ย้ำอีกว่า ที่มีการวิจารณ์กันว่า ถิรชัย มีเชิงชก และพลังกำปั้น ลูกหนัก เป็นรอง แมทธิสเซ นักชกหมัดหนักจากอาร์จนตินา มีสิทธิโดนน็อกแน่ ตนก็ไม่ได้หวั่นใจเลย เพราะดูแลมาดีขนาดนี้ ทินัมปาย คู่ซ้อมของ ปาเกียว ยังบอกเลยว่าไม่ต้องห่วง ถิรชัย สู้ได้แน่ เรื่องจะมาน็อกกันง่าย ๆ นั้นไม่มี แมทธิสเซ ก็อายุมากแล้ว ถ้า ถิรชัย ชนะคว้าแชมป์โลกได้ ทางโกลเด้นบอย บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น โปรโมเตอร์ยืนยันจะนำมาสร้างให้กระหึ่มโลก จัดชกที่อเมริกาต่อ เพราะอายุยังน้อย  ซึ่ง ถิรชัย จะเดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่อเมริกา ในวันที่ 13 ม.ค.ปีหน้า เพื่อปรับสภาพล่วงหน้า 2 สัปดาห์ เพื่อให้พร้อมที่สุด ส่วนเรื่องถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยนั้นคาดว่าจะลงตัวในเร็ว ๆ นี้ กำลังเร่งสรุปกับทางทีวีที่ติดต่ออยู่

 

 

galaxy2 

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022

 

@ News  Photo Credit แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรชั่น/dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments