<<>>  21 ธ.ค.60 ที่ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ย่านพหลโยธิน กทม. “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ รับมอบกระเช้าอวยพรจากคณะกรรมการจัดอันดับ นำโดย นายมนตรี วีระประวัติ พร้อมหารือ ถึงกรณีที่ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์สภามวยโลก(WBC) ขวัญใจชาวไทย รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ จะป้องกันตำแหน่งครั้งล่าสุด และหากคว้าชัยชนะได้สำเร็จ จะมีสถิติ เป็นแชมป์โลกไร้พ่ายเทียบเท่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยโลกชาวอเมริกัน ที่ทำไว้ 50 ไฟต์รวดเลยทีเดียว

 

62

 

           โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท เผยว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดี และจะเป็นสถิติโลกสูงสุดเทียบเท่ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ยอดมวยโลกคนดังเลยทีเดียว หากวันเฮง แชมป์โลกชาวไทย สร้างผลงานดังกล่าว ในการป้องกันแชมป์ WBC ไฟต์ต่อไป ซึ่งจะต้องพบกับ อีลอย เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวปานามา ในไฟต์บังคับ ที่จะมีขึ้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 9 ก.พ.ปีหน้า (2561) ไม่เพียงเท่านั้นวันเฮง ยังมีโอกาสสูงที่จะทำสถิติสูงสุดเพียงหนึ่งเดียวของโลกในการป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปอีกด้วย หากสามารถเอาชนะผู้ท้าชิงปานามาในไฟต์นี้ไปได้ ตนจึงเห็นเป็นเรื่องน่ายินดี และควรจะติดตามให้กำลังใจเชียร์นักชกไทยของเรา ซึ่งควรจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน ตลอดจนทุกฝ่าย เบื้องต้นตนจะหารือกับ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับการสนับสนุนในเรื่องนี้ เพื่อจะประชาสัมพันธ์ให้ชาวไทยทั้งประเทศได้รับรู้ และร่วมเป็นกำลังใจ

 

18360627_10213420914663035_201746000_n

                                 www.matichon.co.th

 

          สำหรับ วันเฮง มีชื่อจริงว่า นายชยพล มูลศรี อายุ 32 ปี มีสถิติ ชนะรวด 49 ไฟต์ หลังป้องกันตำแหน่งล่าสุด ชนะคะแนน ทัตซึยะ ฟูกูฮาร่า นักชกญี่ปุ่น ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา หากเอาชนะ อีลอย เอสตราด้า ผู้ท้าชิงปานามา ในไฟต์บังคับ ที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 9 ก.พ.61 ได้สำเร็จ ก็จะมีสร้างประวัติการณ์ เป็นแชมป์โลก ที่มีสถิติการชกไร้พ่าย สูงสุดถึง 50 ไฟต์เท่ากัน โดยไม่แพ้ ไม่เสมอใครเลย ส่วนการประชุมจัดอันดับสภามวยแห่งเอเชีย มีการคัดเลือกรางวัล แห่งปี 2017 รางวัลนักชกยอดเยี่ยม แห่งปี ได้แก่ เร็กซ์ โซว (ฮ่องกง) และ รางวัล นักชกเกียรติยศ ได้แก่ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ส่วนรางวัลประจำเดือน ธ.ค.61 นักชกยอดเยี่ยม ได้แก่ อินิแวร์ ยิลิเซียติ(จีน) ,นักชกเกียรติยศ ได้แก่ มาซาอากิ คูริชิม่า(ญี่ปุ่น)

 

wbc48011
 new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: : WBC ASIA /thairec live 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments