<<>> IBF เปิดโผรายชื่อกรรมการตัดสินศึกชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต ”ไมค์ เรือไวกิ้ง-เทอเรนซ์ โดเฮนี” ในวันพุธ 20 ธ.ค.นี้ ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดย มร.ดารีล พีเพิ่ล ประธาน IBF และสถาบันมวยไทย  IBF ชาวอเมริกันร่วมเป็นสักขีพยานติดขอบเวทีด้วย

 

25158064_1657135967641819_4162443705693616052_n

                                  นิตยสารมวยโลก

 

    ความคืบหน้า ”ศึกกำปั้นสะท้านโลก IBF” ซึ่งเป็นการชกชิงรองแชมป์อันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง ไมค์ เรือไวกิ้ง รองแชมป์อันดับ 7 ชาวไทย กับ เทอเรนซ์ โดเฮนี รองแชมป์อันดับ 3 ชาวไอร์แลนด์ ในวันพุธ 20 ธ.ค. ที่สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก กทม. โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นประธานจัดการแข่งขัน ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 16.00-18.00 น.

 

    ล่าสุด นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทน IBF ประจำประเทศไทยเผยว่า ทางสถาบันได้ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ตัดสินศึกนัดแล้ว ประกอบด้วย นายสนอง อ่วมอิ่ม เป็นกรรมการผู้ห้ามบนเวที, กรรมการให้คะแนน 3 คนได้แก่ นายยงศักดิ์ ณ สงขลา,  มร.อินาเชียส  มิซาดิล (ออสเตรเลีย) และ มร.กิลโก เกรบิโก (ฟิลิปปินส์)  ส่วน มร.อานิบัล มีรามอนเทส (สหรัฐฯ)  เป็นสักขีพยานควบคุมการแข่งขัน ขณะเดียวกัน มร.ดารีล พีเพิ่ล ประธาน IBF และสถาบันมวยไทย IBF ชาวอเมริกันก็ร่วมชมติดขอบเวทีและการันตีความยุติธรรมอีกด้วย

 

25276654_1907081962654340_1553811293_n2

 

    ผู้แทน IBF ประจำประเทศไทยชี้ว่า ถึงแม้ ”โดเฮนี” จะเคยปักหลักชกมวยสากลอาชีพอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่เริ่มต้น ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่สหรัฐฯ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางมาชกชี้ชะตาที่เมืองไทย แต่ครั้งนี้มีกรรมการชาวออสซี่และกรรมการชาวไทยร่วมชี้ขาดและให้คะแนนซึ่งกรรมการทั้งสองชาติเป็นที่ยอมรับบนเวทีโลกมานาน ดังนั้นการที่ประธาน IBF เดินทางไปร่วมชมการแข่งขันด้วยตัวเองก็ยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักมวยทั้งสองฝ่ายว่า การตัดสินจะต้องโปร่งใสไร้ข้อครหาใดๆ เพราะการทำหน้าที่ของกรรมการเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความเชื่อถือและชื่อเสียงแก่ IBF หนึ่งในสถาบันหลักตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันอยู่แล้ว

 

 

    ทางด้าน ”ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ ระบุว่า แฟนมวยชาวไทยมาช่วยกันลุ้นว่า ”ไมค์” จะฝ่าด่านอันตรายไปได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามจากฟอร์มการชกที่กรำศึกหนักบนสังเวียนกว่าครึ่งร้อย ทำให้ได้เปรียบเรื่องของประสบการณ์บนเวที และเป็นมวยที่ชกได้ดีทั้งรุกและรับ ประกอบกับการชกมีขึ้นในเมืองไทยย่อมมีขวัญและกำลังใจ ซึ่งเจ้าตัวก็มีความมุ่งมั่นเพราะถือเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายไม่ต่างกับ ”โดเฮนี” ที่มีเบสิกจากมวยสากลสมัครเล่น แถมชกอาชีพก็มีสถิติไร้พ่ายโดยชนะรวด 17 ครั้ง และต้องการคว้าชัยเช่นกัน เพราะผู้ชนะมีโอกาสชิงแชมป์โลกภาคบังคับกับ เรียวสุเกะ  อิวาสะ จ่าฝูงชาวญี่ปุ่นในอนาคต เชื่อว่าเกมจะสนุกสมศักดิ์ศรีแน่นอน

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..ชั่นน.น. ผ่านฉลุย..@

 

 

 

 

kkerin480

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments