<<>> ความมันส์จากกีฬาต่อสู้ ช่อง 8 ยังมีให้ชมต่อเนื่อง วันอาทิตย์นี้ ศึก มวยโลก HBO Boxing เป็นไฟต์ชิงแชมป์โลก รุ่นมิดเดิลเวท 160 ปอนด์ WBO (องค์กรมวยโลก)
ระหว่าง “บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส” จอมอัจฉริยะไร้พ่าย ชาวอังกฤษ ป้องกันแชมป์โลกกับ “เดวิด เลอมิวซ์” นักชกกำปั้นหนัก จอมน็อคเอาท์ ชาวแคนาดา

 

saunders-lemieux

                        World Boxing Organization

 

    บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส แชมป์โลกหนุ่มห้าววัย 28 ปีจากสหราชอาณาจักร เดินทางออกมาชกนอกเป็นประเทศเป็นครั้งแรก หลังจากตลอด 8 ปีที่ค้ากำปั้นมา เขาขึ้นสังเวียนแต่ในประเทศบ้านเกิด 
แถมไฟต์นี้ยังเป็นไฟต์ที่อันตรายที่สุดของ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ด้วย แม้เขาจะให้สัมภาษณ์ว่า มีสมาธิและมุ่งมั่นฝึกซ้อมมากก็ตาม เขายืนยันว่า ทุก ๆ วินาทีบนสังเวียนที่กำลังจะเกิดขึ้นวันอาทิตย์นี้ เขาจะเป็นฝ่ายควบคุมเกมการชกให้ได้ 
นอกจากนี้ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ยืนยันหนักแน่นว่า เขาจะเป็นฝ่ายเดินหน้าลุยใส่แน่นอน แม้ที่ผ่านมา จะมีเสียงวิจารณ์ว่าเขาชอบอยู่วงนอก คอยดักต่อยจังหวะ 2 ก็ตาม 
    บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส มีสถิติสุดหรูในสังเวียน ชนะ 25 ไฟต์รวดโดยชนะน็อก 12 และยังไม่รู้จักกับคำว่าแพ้

“เดวิด เลอมิวซ์” นักชกกำปั้นหนัก จอมน็อคเอาท์ ชาวแคนาดา ในวัย 28 ปี เท่ากัน ไฟต์นี้เปรียบเสมือนได้สู้ในบ้าน เพราะสู้กันที่สังเวียน Place Bell, คูเบค แคนาดา 
ในอดีต เลอมิวซ์ เคยเป็นอดีตแชมป์รุ่นนี้ ของสถาบัน IBF-สหพันธ์มวยนานาชาติ แต่เขามาเสียแชมป์ไปให้กับ ทริปเปิ้ลจี เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ด้วยการแพ้น็อกในยกที่ 8 เมื่อปี 2015 
   นับตั้งแต่วันที่พ่ายแพ้ทริปเปิ้ลจี เขาเรียกความมั่นใจเก็บชัยได้ใน 4 ไฟต์ต่อมา ภายในเวลา 2 ปี ทำให้ ครั้งนี้ เขาได้มีโอกาสท้าชิงแชมป์โลกอีกเส้นหนึ่งกับ ซอนเดอร์ส
สถิตการชกของ “เดวิด เลอมิวซ์” คือ ชนะ 38 ชนะน็อก 33 แพ้ 3 
ติดตามชมวันอาทิตย์นี้ ช่อง 8 ถายทอดการแข่งขัน จากแคนาดา ตั้งแต่เวลา 11.40 น. เป็นต้นไป

 

hqdefault (1)

 

@ credit news –image :: www.thaich8.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments