-@@- 2 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ที่สนามมวยช่อง 7 สี ทั้งแชมป์โลก ออสวัลโด้ โนโวอา และ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย ได้เผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เพราะมีโปรแกรมมาเทสต์น้ำหนักตัวล่วงหน้าก่อนชก และโชว์ตัวยืนยันการชกกับแฟนมวยทั้วประเทศ ซึ่งทั้งคู่มาเผชิญหน้ากันที่หน้าห้องชั่งน้ำหนักช่อง 7 สีต่างฝ่ายต่างเข้ามาจับมือทักทายกันอย่างยิ้มแย้ม โดยจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวนั้นโนโวอาสูงกว่าเล็กน้อย แต่ความหนานั้นพอๆ กันเมื่อถอดเสื้อผ้าออกมาเทียบหุ่นกัน

 

99

 

หลังจากที่เผชิญหน้ากันแล้วทั้งคู่ได้เข้าไปเทสต์น้ำหนักตัวล่วงหน้าก่อนชก ปรากฏว่าทางแชมป์โลกโนโวอาทอสอบได้ 50.8 กิโลกรัม หรือ 111.76 ปอนด์เกินพิกัดไป 6.76ปอนด์ จากนั้นวันเฮงก้าวขึ้นทดสอบน้ำหนักตามได้ 50.5 กิโลกรัม หรือ 111.1 ปอนด์เกินพิกัดชกไป 6.1 ปอนด์แต่ยังไม่เกินตามเปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักที่ตั้งไว้ คือ 51 กิโลกรัมจึงถือว่านักมวยทั้งคูทดสอบน้ำหนัดตัวล่วงหน้าผ่านตามกฎ

 

 

unnamed (4)

 

ด้านแชมป์โลกชาวจังดก้เปิดเผยผ่านล่ามว่า ได้เจอตัวจริงของผู้ท้าชิงชาวไทยแล้วยอมรับว่าหน้าตาท่าทางน่ากลัวทีเดียว รวมทั้งรูปร่างก็ล่ำบึ้กแสดงว่าฟิตมาดีมาก ซึ่งตนจะไม่ประมาทแน่นอน ตนยอมรับว่าแทบจะไม่รู้จักนักชกไทยดีเท่าไหร่เห็นแต่ในรูปและก็เทปชก ตัวจริงนั้นดูแข็งแกร่งกว่าที่คิดมาก คิดว่าการชกจะต้องสนุกแน่นอน

 

unnamed (6)

 

    ภายหลังการชั่งน้ำหนักตัว และเผชิญหน้ากันเรียบร้อยทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดเผยว่า ถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่วันเฮง จะมีรูปร่างเสียเปรียบเนื่องจากที่ผ่านมา “เจ้าน้อย” ไม่เคยมีโอกาสได้ชกกับ คู่ชกที่รูปร่างเล็กกว่าเลยแม้แต่น้อย

 

unnamed (5)

 

 

ส่วนเจ้าของฉายา “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว ได้ยืนยันว่าไฟต์นี้ ตนเตรียมตัวทำการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี มั่นใจว่าสู้ได้เต็มที่แน่นอน ส่วนผลแพ้หรือชนะนั้นตอนนี้ยังพูดไม่ได้ เพราะโอกาสก็มีเท่าๆ กัน 50-50 ซึ่งตนก็จะทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด แต่ก็มีความมั่นใจลึกๆ ว่าตนน่าจะเอาชนะและผ่านไฟต์นี้ไปได้ และขอให้แฟนมวยทั่วประเทศ ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments