<<>>  แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่กำลังฟิตซ้อมเพื่อเตรียมป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 กับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกเม็กซิกัน เป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2”  ในวันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ที่เวทีเดอะฟอรัม,อิงเกิลวูด,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา  มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้ส่งคำอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับ “เจ้าแหลม” ที่มีอายุครบ 31 ปี ซึ่ง “เจ้าแหลม” เกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2529 ขณะที่ในเฟสบุ๊คของ ศรีสะเกษ ก็มีแฟนมวยและเพื่อน ๆ มาอวยพรวันเกิดกันอุ่นหนาฝาคั่ง รวมทั้งเพื่อนนักมวยในค่ายที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.นนทบุรี และผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ก็ร่วมอวยพรวันเกิดกันคึกคัก

    นอกจากนั้น “เจ้าแหลม” ยังฮอตสุด ๆ เมื่อสภามวยโลกได้เปิดให้แฟนมวยทั่วโลกได้โหวตเลือกนักชก เพื่อรับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี ค.ศ.2017 หรือ “เดอะ เบสต์ ออฟ เดอะ ดับเบิลยูบีซี 2017”  ซึ่งมีรางวัลต่าง ๆ หลายรางวัล โดยให้ไปเข่าร่วมโหวตที่ https://wbcboxing.com/best2017/index.php/votacion/vote ปรากฎว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีชื่อติดโผเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ ถึง 5 รางวัล ร่วมกับนักชกดังของโลกของ WBC เช่น เกนนาดี โกลอฟกิน,เทอเรนซ์ ครอฟอร์ด หรือ ไมค์การ์เซีย ทั้งนี้ตามกระแสแฟนมวยทั่วโลกแล้ว ศรีสะเกษ มีลุ้นหลายรางวัล โดยเฉพาะรางวัลนักชกแห่งปี จากการเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ได้ถึง 2 ครั้งซ้อน

          โดยรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของ WBC ที่ “เจ้าแหลม” มีชื่้อผ่านเข้าชิง ได้แก่ 1.รางวัลนักชกแห่งปี “บ็อกเซอร์ ออฟ เดอะ เยียร์”  จากการเป็นฮีโร่ของคนไทยทั้งชาติ เป็นนักชกที่ชกได้ดุเดือดชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างน่าประทับใจ 2.รางวัล น็อกเอาต์แห่งปี “เคโอ ออฟ เดอะ เยียร์”  จากการช็อกโลกเอาชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ในยก 4 ที่ลอสแอนเจลิส,3.รางวัลคัมแบ๊ก ออฟ เดอะ เยียร์ จากความตั้งใจไม่ท้อถอย แม้จะเสียแชมป์โลกพ่ายคะแนน แก่ คาร์ลอส คูเอดราส ที่เม็กซิโก เมื่อปี 2014 แต่ยังกลับมาชนะ 15 ไฟต์ติดต่อกัน ก่อนจะมาพลิกล็อกกระชากแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC มาครองเป็นสมัยที่ 2 ด้วยการเอาชนะคะแนน โรมัน อย่างดุเดือด ที่เมดิสัน,สแควร์การ์เด้น,นิวยอร์ก

          4.รางวัลไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี “ไฟต์ ออฟ เดอะ เยียร์” จากการช็อกโลก เอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ที่นิวยอร์ก ยัดเยียดความปราชัยหนแรกให้กับ โรมัน และ 5. รางวัลศึกแห่งปี หรืออีเวนต์ออฟ เดอะเยียร์ ได้แก่ “ศึกซูเปอร์ฟลาย” ซึ่งเป็นราววัลที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ มีส่วนร่วมด้วย เพราะศึกซูเปอร์ฟลายภาคแรก ที่ระดมยอดมวยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ มาชกกันโดยมี “ศรีสะเกษ” เปิดโอกาสให้ โรมัน ล้างตา เป็นคู่เอก ที่เวทีสตับฮับ เซนเตอร์ ในลอสแองเจลิส ซึ่ง ศรีสะเกษ ย้ำแค้นชนะน็อก โรมัน ในยก 4

    ขณะเดียวกัน เคทู โปรโมชั่น โปรโมเตอร์ที่จัดศึก “ซูเปอร์ฟลาย 2” คู่เอก “ศรีสะเกษ-เอสตราดา” ในวันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ที่เวทีเดอฟอรัม,อิงเกิลวูด,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา HBO ทีวีดังสหรัฐดำเนินการถ่ายทอดสด ประกาศจะขายตั๋วเข้่าชมศึกนี้ตั้งแต่ 12 ธ.ค.นี้ โดยตั๋วราคา 250 เหรียญสหรัฐ,150 เหรียญสหรัฐ,100 เหรียญสหรัฐ,60 เหรียญสหรัฐ และราคาต่ำสุด 30 เหรียญสหรัฐ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments