-@@-  “มาดามโอ๋”ปริยากร รัตนสุบรรณ สร้างผลงานสะท้านโลก เมื่อสถาบันองค์กรมวยโลก มอบรางวัลโปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมเป็นสมัยที่ 5 ในการประชุมที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา นับว่าเป็นผลงานสร้างชื่อให้กับสุดยอดโปรโมเตอร์ของวงการมวยโลก และเป็นโปรโมเตอร์หญิงคนเดียว
77
หลังจากที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โปรโมเตอร์หญิง ปริยากร รัตนสุบรรณ ได้เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจมาก ที่สถาบันองค์กรมวยโลกมองเห็นความสามารถ ที่ตนเองได้พยายามสร้างแชมป์โลกขึ้นมาประดับวงการ และตนเองยังต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อยกมาตรฐานให้ดีขึ้นตามลำดั
สำหรับนักมวยสากลในสังกัดของวันทรงชัย ซึ่งมีรายการชิงแชมป์โลกในเดือนหน้า คือ”หมัดสายน้ำมรณะ” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ นักชกขวัญใจชาวไทย และรองแชมป์อันดับ 1 WBO  องค์กรมวยโลก รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์

ซึ่งมีคิวชิงแชมป์โลกกับ วาซิลี่ โรมาเชนโก้ แชมป์โลกชาวยูเครน ในวันที่อาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ที่เวเนเซียน โกเทีย อารีน่า เขตปกครองพิเศษเกาะมาเก๊า ประเทศจีน ตนเองถือว่า ไฟท์นี้มีความสำคัญกับชลธารเป็นอย่างมาก เนื่องเป็นไฟท์ชี้ชะตา ผลแพ้ชนะ จะตัดสินทางเดินของถนนสายสวยสากลของชลธาร

 

 

เนื่องจากการที่จะได้ชิงแชมป์โลก ไม่ใช่ว่าจะได้รับโอกาสกันบ่อย นักมวยที่เก่งๆ ต่างก็ก้าวขึ้นมาจ่อคิวชิงกันมากมาย นอกจากมวยที่เก่งแล้ว แรงหนุนจากโปรโมเตอร์และทีมงานรอบข้างต่างก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

unnamed (2)
ขอเป็นกำลังใจให้กับชลธารในการชกครั้งนี้  ซึ่งในตอนนี้ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ได้เร่งฝึกซ้อมเตรียมร่างกายอย่างต่อเนื่อง ตนเองก็ได้เดินทางไปดูการฟิตซ้อมเป็นระยะ ซึ่งดูจากการฟิตซ้อมแล้ว  รู้สึกพอใจมาก คิดว่ากว่าจะถึงวันชก ชลธารต้องมีความสมบูรณ์เต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน
ส่วนความหวังบนเวทีนั้นเชื่อว่ามีโอกาสคว้าแชมป์สูงมากเข่นกัน เนื่องจากประสบการณ์ของมวยสากลอาชีพเหนือกว่าแชมป์โลกอย่าเห็นได้ชัด  
                                         นอกจากนั้น คู่มวยระว่าง “หมัดพลังช้าง” ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส รองแชมป์โลก อันดับ 3 WBO รุ่นฟลายเวต จะชกตัดเชือกเพื่อหาผู้ชิงแชมป์โลกกับ ซู ชีหมิง ฮีโร่โอลิมปิค 2 สมัยของชาวจีน ก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน ถ้าขวัญพิชิตเอาชนะได้ในครั้งนี้ ก็จะได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกในไฟท์ต่อไป รายการนี้เป็นรายการประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่นักชกสังกัดวันทรงชัยได้ขึ้นชกพร้อมกันถึง 2 คน

               ในระหว่างการประชุม มาดามโอ๋ได้นำเสนอเพื่อ อดีตแชมป์เปี้ยนโลก  จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกและครองแชมป์โลกอีกครั้ง ก็คือ “ไอ้หนูหมัดปืนกล”ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ นักชกหมัดสั่งจากราชบุรี ซึ่งล่าสุดได้คว้าแชมป์WBO Asiapacific รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ ซึ่งทาง”มาดามโอ๋” ก็ได้ผลักดันให้ขึ้นไปสู่อันดับที่ 5 ในรุ่นแบนตั้มเวต ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ถ้าแชมป์โลกคนปัจจุบันคือ โตโมกิ คาเมดะ

 

 

 

สละตำแหน่งไป ตนเองก็จะผลักดันผึ้งหลวงให้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง จะเห็นได้ว่า ปีนี้เป็นปีทองของนักมวยในสังกัดวันทรงชัยอย่างแท้จริง ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากความมานะพยายาม และทุ่มเท จนทำให้ประสบความสำเร็จดังกล่าว

unnamed (1)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments