<<>> “วันเฮง” ยันสถิติไม่สำคัญ ไม่เคยคิดเรื่องพังสถิติ “มาร์เซียโน-ฟลอยด์” คิดแต่เรื่องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ใช่เพื่อเงินอย่างเดียว แต่เพื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีด้วย ยอมรับงานหนักในการป้องกันกับ “ฟูกูฮาร่า” ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น 25 พ.ย.นี้ ที่โคราช แต่พร้อมลุยเต็มที่เพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้ได้นานที่่สุด

 

5931454aa33dee03308b4572_7

                                     ช่อง 7

 

           “ศึกมวยซีพีเอฟ เขย่าบัลลังก์โลก” กับการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต(105 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) ไฟต์ที่ 8 ของยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม  ทัตซึยะ ฟูกูฮาร่า ผู้ท้าชิงชาวซามูไร ดีกรีอดีตแชมป์โลกองค์กรมวยโลก( WBO) รุ่นเดียวกัน ล่าสุด “เดอะริง” นิตยสารมวยโลกชื่อดังในวงมวยโลกได้ติดตามศึกนี้ด้วย รายงานว่า ได้ส่งทีมงามบุกสัมภาษณ์ วันเฮงถึงเมืองไทย เนื่องจาก วันเฮง ได้รับการจัดจาก “เดอะ ริง” ให้เป็นนักชกอันดับ 1 โลกรุ่น 105 ปอนด์ และมีสถิติชนะรวดไร้พ่าย 48 ไฟต์ติดต่อกัน (น็อก 17) เป็นนักชกที่มีสิทธิทำสถิติชนะรวด 49 ไฟต์ของ ร็อคกี้ มาร์เซียโน แชมป์โลกเฮฟวี่เวต ในตำนาน และสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ของ “เดอะมันนี่” ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMjcvMTM1NDU3L2Zsb3lkLW1heXdlYXRoZXItanIuanBn                                                           Sanook.com

            “เดอะริง” ชี้ว่า นักชกในตำนาย มี ฮู ลิโอ ซีซาร์ ชาเวต เคยทำสถิติชนะรวด 89 ไฟต์ติดต่อกัน  และ วิลลี เป ที่ชนะรวด 62 ไฟต์  แต่ทั้งคู่ก็มาเสียสถิติไร้พ่ายในภายหลัง ซึ่ง วันเฮง กล่าวผ่านล่ามกับ “เดอะริง” ว่า เรื่องสถิติไม่ใช้สิ่งสำคัญสำหรับตน เพราะตนเองเป็นนักมวยอาชีพ มีหน้าที่สำคัญคือชกให้ดีที่สุดเมื่ออยู่บนเวที สถิติเป็นแค่การรับรองความสามารถส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ตนก็ภูมิใจในการชกที่ไม่เคยแพ้และการเป็นนักมวยอาชีพของตนเอง ตั้งใจจะรักษาตำแหน่งแชมป์โลกไว้ให้ได้นานที่สุด มวยคือชีวิตของตน ตนมีชีวิติที่ดีได้เพราะมวย มวยจึงเป็นทุกอย่างของตน ไม่ใช่แค่การทำเงิน แต่หมายถึงชื่อเสียงเกียรติยศและศักดิ์ศรี

 

 

          วันเฮง ย้ำว่า ตนคิดว่า ฟูกูฮาร่า เป็นคู่ชกที่หินคนหนึ่ง เพราะเคยเป็นแชมป์โลก WBO ผ่านมวยดีมาเยอะ และเป็นมวยถนัดซ้ายที่ตนไม่ชอบ แต่ก็ถึงเวลาแล้วที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตนเอาชนะได้ทั้งมวยซ้ายและมวยขวาที่เก่ง ตนพร้อมแล้วที่จะรับมือในไฟต์นี้ หลังซ้อมเต็มที่มากว่า 3 เดือน

 

23772459_10215337324292078_933946095_n
         ด้าน “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของ วันเฮง กล่าวว่า หากผ่านไฟต์นี้ได้ วันเฮง ต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ เลอรอย เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก ต่อไป เป้าหมายของตนคือการนำ วันเฮง ไปพิสูจน์ฝีมือให้โลกยอมรับในการป้องกันแชมป์โลกนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในยุโรปหรือที่สหรัฐอเมริกา แต่เป็นเรื่่องยากที่่โปรโมเตอร์ต่างประเทศจะสนใจมวยรุ่น 105 ปอนด์ อย่างไรก็ตามก็พร้อมให้ วันเฮง ชกล้มแชมป์โลกกับสถาบันอื่น หากได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ

 

diamon480

 

 

XmEV61tj (1)

 

@ News  Photo Credit : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นdailynews sport

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments