@@- ก็เรื่องคู่ชกไฟต์หน้าของ ‘คาเนโล่’ ซาอูล อัลว่าเรซ อีกนั่นแหละ.. วันก่อนโน้น ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า ให้ข่าวว่า ไฟต์ต่อไปของคาเนโล่ ชกแน่วันที่ 5 พฤษภาคม 2018 แต่จะชกกับใครยังไม่ขอตัดสินใจ ขอรอดูไฟต์ ‘บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส vs เดวิด เลมิวซ์’ (16 ธ.ค.นี้) เสียก่อน แล้วค่อยเปิดโต๊ะเจรจาเรื่องไฟต์รีแมทช์ของ “คาเนโล่-ทริปเปิ้ลจี’…

 

 

** แต่ถัดมาไม่กี่วัน โฮย่าให้ข่าวกับ ‘แดน ราฟาเอล’ แห่ง ESPN ว่า.. 5 พฤษภาคมหน้า.. คาเนโล่ รีแมทช์กับ 3จี แน่นอน แต่จะเริ่มต้นเจรจากับ ทอม โลฟฟ์เล่อร์ แห่ง เคทู โปรโมชั่นส์ อย่างจริงจังหลังวันที่ 16 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป..

 

 

1-CaneloGGGFinalPC_Hoganphotos3

 

 

@@ วันนี้มีข่าวใหม่.. เดอ ลา โฮย่า ออกมาพูดว่า คาเนโล่อาจจะไม่ชกกับโกลอฟกิ้นในไฟต์หน้าก็ได้ (De La Hoya says Canelo might not face Golovkin next.) แต่จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ คาเนโล่ หลังจากได้นั่งโต๊ะเจรจากันแล้วระหว่าง คาเนโล่และทีมงานของโกลเด้น บอย โปรโมชั่นส์ โดยจะคำนึงถึงความต้องการของแฟนมวยส่วนมากด้วย.. คาเนโล่มีตัวเลือกมากมาย เช่น ผู้ชนะระหว่าง ซอนเดอร์ส-เลมิวซ์, หรืออาจจะชกกับ แดเนี่ยล จาค็อบส์ ก็ได้… 

 

 

**  Sean Jones (คอลัมนิสต์ของ Boxing News 24) ชี้ว่า.. คาเนโล่จะชกกับใครนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับ เดอ ลา โฮย่า คนเดียวนั่นแหละ(ไม่ต้องอ้างคนอื่นหรอก) ขณะนี้โฮย่า ยังลังเลอยู่หลายเรื่อง เช่น ถ้าชก 5 พ.ค.หน้า คาเนโล่จะชนะ 3จีได้หรือไม่, ไฟต์หน้ากรรมการให้คะแนนยังจะเทใจให้คาเนโล่อีกหรือไม่, ไฟต์หน้าจะชกกันที่ไหนแน่, การแบ่งค่าตัวจะเปลี่ยนแปลงจากเดิมหรือไม่อย่างไร…

 

 

 

…โฮย่าต้องตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวให้รอบคอบและเหมาะสม.. เขาจะอ้างว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคาเนโล่และความเห็นของแฟนมวยไม่ได้ เพราะแฟนมวยต้องการดูคาเนโล่ชกกับ 3จีมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว แต่โฮย่าต้องปล่อยให้เวลาผ่านไปถึง 2 ปีจึงให้คู่นี้ชกกัน(16 ก.ย.2017) เพราะคิดแล้วว่าคาเนโล่ต้องชนะ 3จีแน่ แต่เมื่อผลออกมาแค่เสมอโดยมีเสียงวิพากษ์วิจารณาว่า 3จีน่าจะเป็นผู้ชนะมากกว่า..ก็น่าจะทำให้โฮย่าเกิดความลังเลที่จะให้ รีแมทช์ ในไฟต์ต่อไปโดยทันที..

 

 

 

…อย่างไรก็ตามเชื่อว่าโฮย่าต้องการให้คาเนโล่รีแมทช์กับ 3จี แน่..เพียงแต่ต้องพิจารณาในเรื่องต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วนเสียก่อนเท่านั้น เพราะ ‘มวย’ ต่างจากกีฬาฟุตบอลและบาสเก็ตบอล เช่น NFL และ NBA ที่เขาจะกำหนดให้ทีมที่ดีที่สุดเจอกับทีมที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ ‘มวย’ สามารถเลือกคู่ชกได้ตามความต้องการของทีมงาน ซึ่งบางทีก็อาจจะเลี่ยงไม่ยอมชกกับคู่ต่อสู้ที่ดีกว่า ยกเว้นจะได้ค่าตอบแทนก้อนโต.. แต่ในกรณีนี้ หากโฮย่า จะรออีกต่อไป ไฟต์รีแมทช์ระหว่าง คาดเนโล่กับ 3จี อาจจะไม่ใช่ ‘ไฟต์ทำเงิน’ ตามความต้องการก็ได้ เพราะด้วยวัย 35 ปีของ 3จีในวันนี้ บางทีไฟต์ต่อไปของ 3จี อาจจะเสียสถิติ โดยแพ้ให้กับคู่ชกรายอื่นเสียก่อนก็ได้..เช่น ไฟต์รีแมทช์กับ แดนนี่ จาคอบส์ หรือไฟต์ที่จะชกกับ เจอร์มอลล์ ชาร์โล่..เป็นต้น

 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Hogan Photos/Golden Boy Promotions

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments