<<>> บทความดีๆ จากคุณหมอ Boxing-Boy’s สัพเพเหระมวยโลก (รีเทิร์น): 18/2560 เผยแพร่ในนิตยสารน็อคเอาท์ฉบับมวยโลก เล่มที่ 1725

     กลับมาพบกันอีกครั้งกับร่างแปลงของ “เก็บตกจากแมกกาซีน” อย่าง “สัพเพเหระมวยโลก” ในภาคใหม่ (แต่กลับมาหลายปีแล้วนะ) ที่รวบรวมข้อมูลและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจ ของข่าวมวยโลกทุกสารทิศ (แต่เน้นข่าวจากประเทศญี่ปุ่นและแถบเอเชียมากหน่อยนะ) ซึ่งฉบับนี้เป็นครั้งที่ 18 ของปีพุทธศักราช 2560 แล้ว ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก ขอให้เพื่อนๆระวังและรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ อารัมภบทมามากแล้ว มาเริ่มกันที่ข่าวแรกกันเลยดีกว่าครับ 

 

793360204

                           www.asianboxing.info

 
     “ไอ้หน้าเปื่อย” คาสึนาริ ทาคายาม่า อดีตแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ของ WBC/IBF/WBO และแชมป์เฉพาะกาลของ WBA ชาวญี่ปุ่นวัย 34 ปี ที่ทำเซอร์ไพรส์ให้กับวงการมวยของประเทศมาแล้วถึง 2 หน คราวแรกก็คือการแจ้งรีไทร์กับทาง JBC เมื่อหลายปีก่อน เมื่อครั้งที่ JBC ยังคงยอมรับสถาบันมวยโลกหลักแค่ 2 สถาบันเก่าแก่ เพื่อไปตามล่าแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ของ IBF และ WBO โดยไปขึ้นชกอยู่ในสังกัดของ อลา โปรโมชั่นส์ ของฟิลิปปินส์

 

 

      จนกระทั่งประสบความสำเร็จดังตั้งใจทุกประการ ก่อนที่จะกลับมาขึ้นชกในประเทศอีกครั้งกับสังกัดเก่า นาคาซาโตะ โปรโมชั่นส์ หลังจาก JBC ให้การรับรองสถาบัน IBF และ WBO อย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนที่จะประกาศรีไทร์กับทาง JBC เป็นหนที่ 2 เมื่อต้นปีนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายคือการกลับไปขึ้นชกมวยสากลสมัครเล่น เพื่อที่จะคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิคในปีค.ศ. 2020 ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพ

 

 
    แต่หลังจากที่ทาคายาม่านั้นพยายามที่จะยื่นเรื่องเพื่อทำการขึ้นทะเบียนเป็นนักมวยสมัครเล่นกับทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ JABF ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธการรับเรื่องทั้งหมด แม้กระทั่งครั้งหลังสุดที่ลงทุนหอบเอกสารไปยื่นให้กับมือของ นายอากิระ ยามาเนะ ประธานของ JABF ด้วยตัวเองก็ตาม เขาก็ยังถูกปฏิเสธไม่ยอมรับเอกสารในการขึ้นทะเบียนเป็นนักมวยสมัครเล่นของประเทศ ภายใต้การรับรองของ JABF อยู่เช่นเดิม

 

0-318-324x160

                                Rakball

 

    แต่ทาคายาม่าก็ยังคงเป็นทาคายาม่าที่คิดนอกกรอบคนเดิม เพราะล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นก็มีข่าวว่า จู่ๆเขานั้นก็โผล่ไปที่ไต้หวันเพื่อเข้าพบกับ นายชิงกวั๊ะวู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ AIBA เพื่อจะขอให้ช่วยให้เขาสามารถที่จะได้รับโอกาสในการเข้ารับการขึ้นทะเบียนเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นที่ทาง AIBA ให้การรับรอง เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ในการขึ้นชกในรอบคัดเลือกคัดตัวไปโตเกียวโอลิมปิคในปีค.ศ. 2020 ตามความฝันของเขา

 
     โดยท่านประธานใหญ่ของ AIBA นั้นก็ได้รับปากเขาว่า จะหาทางช่วยให้ทาคายาม่านั้นได้รับการขึ้นทะเบียนและเข้าร่วมศึกคัดโควต้าโอลิมปิคให้ได้ พร้อมทั้งตำหนิทาง JABF ว่า ยังล่าช้าในการปฏิบัติตามกฏของ AIBA ที่อนุญาตให้นักมวยอาชีพหันกลับมาชกสมัครเล่นในระดับโอลิมปิคได้มาหลายปีแล้ว ซึ่งกรณีก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ญี่ปุ่นขาดนักชกฝีมือดีในระดับโอลิมปิคด้วย เรื่องนี้คงต้องตามดูว่าจะจบลงอย่างไร เพราะเชื่อว่าทาคายาม่าจะต้องพยายามอย่างสุดชีวิตอีกแน่นอน

 

 

   หวังว่าคงจะไม่จบลงด้วยการขออำนาจศาลให้สั่งให้ทาง JABF รับเขาขึ้นทะเบียน หรือที่หนักกว่านั้นก็คือหมอจะยอมเปลี่ยนสัญชาติ เพื่อที่จะขึ้นทะเบียนเป็นนักมวยสมัครเล่นทีมชาติของประเทศอื่น แล้วกลับเข้ามาชกในโอลิมปิคที่กรุงโตเกียวอันเป็นประเทศบ้านเกิดของตัวเอง ถ้าเป็นอย่างหลังนี่คงจะดูไม่จืดเลยจริงๆ แต่ที่แน่ๆตอนนี้ ท่านประธาน วู เอาตัวให้รอดก่อนนะ  ดีไมีดี อาจจะหมดอำนาจวาสนา เสียแล้วกระมัง กับวิบากกรรมที่ตนเองทำไว้..นิ…………

 

15094518_113148545836958_8558618032999614980_n

@ news –image credit :: Boxing-Boy’s 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments