<<>>  จากความสำเร็จอันสวยงามสำหรับการแข่งขัน “วันชิน คัพ พรีเซ็นเต็ดบาย ทรูไอดี”ที่จัดโดย “ปลาย – จิติณัฐ อัษฎามงคล” ประธานสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานประเทศไทย (TMMAF – Thai Mixed Martial Arts Federation) ร่วมกับสองนักชก MMA อาชีพ “ตอง วันชิน” และ“ริกะ อิชิเกะ” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทำให้ทางสหพันธ์ MMA นานาชาติ (IMMAF – International Mixed Martial Arts Federation) ให้สมาพันธ์ ฯ ส่งนักกีฬา MMA ตัวแทนทีมไทยไปร่วมแข่งขันกีฬา MMA ระดับสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักกีฬาจากทั่วโลกกว่า 300 คนร่วมแข่งขัน ในรายการ IMMAF WORLD CHAMPIONSHIP2017 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ Khalifa Sports City Arena เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน ภายใต้การสนับสนุน ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 12 ถึง 19 พฤศจิกายน 2560   

 

เดช, ก้อง, ปลาย-จิติณัฐ (ประธานสมาพันธ์-MMA-ประเทศไทย-และผู้จัดการทีมไทย) และ ทอมมี่ ครูสอน MMA
เดช, ก้อง, ปลาย-จิติณัฐ (ประธานสมาพันธ์-MMA-ประเทศไทย-และผู้จัดการทีมไทย) และ ทอมมี่ ครูสอน MMA



        งานนี้ “ปลาย – จิติณัฐ” ประธานสมาพันธ์ ฯ ยืนยันพร้อมผลักดันให้วงการกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานของไทย เข้าสู่เวทีระดับโลก หลังได้รับความเชื่อมั่นจาก IMMAF ต่อนักกีฬาไทยที่ผ่านการแข่งขัน Oneshin Cup presented by TrueID เนื่องจากนำเอามาตรฐานการแข่งขันระดับสากลของ IMMAF มาใช้ ทำให้ได้รับการยกเว้นไม่ต้องสะสมคะแนนจากการแข่งขันระดับภูมิภาคมาก่อน



      ทั้งนี้ TMMAF ได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาตามกฎ กติกาที่ได้รับแจ้งมา จนได้ “ก้อง-รุ่งโรจน์ โพธิ์ศรี” แห่งค่ายแบง ค็อก ไฟท์ แล็บ (Bangkok Fight Lab) เพื่อเป็นตัวแทนทีมไทยไปแข่งในรุ่นฟลายเวท (Flyweight) โดยมี “เดชฏิล ‘เพชรสิงขร’ สรณ์สิริศุภทิน” นักกีฬา MMA อาชีพ และ “ปลาย -จิติณัฐ อัษฎามงคล” ประธานสมาพันธ์ MMA ประเทศไทย และผู้จัดการทีมไทย เดินทางไปร่วมในการแข่งขันครั้งนี้


          “ที่ตัดสินใจเลือกก้อง เพราะเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือและประสบการณ์การแข่งขันในระดับสมัครเล่นมาอย่างโชกโชน (ผลงานการแข่งขัน ชนะ 8 แพ้ 1) และยังเป็นผู้ชนะในmatch Super Fight อันดุเดือดของงาน“วันชิน คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย ทรูไอดี พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ตอนนี้ประเทศไทยได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว IMMAF ซึ่งการที่มีตัวแทนนักกีฬาทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขันใน IMMAF World Championship 2017 ครั้งแรกนี้ นับเป็นโอกาสและรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าผู้ที่ผลักดันวงการกีฬานี้มาโดยตลอด

       

        เป็นก้าวแรกที่จะมีทีมชาติไทยในกีฬา MMA ชิงแชมป์โลกสมัครเล่น ผมเชื่อว่านักสู้ชาวไทยของเราจะสามารถต่อสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี เอาชนะใจผู้ชมได้ด้วยความสามารถและหัวใจแห่งนักสู้ ก็อย่าลืมติดตามและคอยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ทั้งในการเตรียมความพร้อม และการแข่งขัน ในศึก IMMAF World Championship 2017 ได้ทางเวปไซต์Ignitefightclub.com และ Fanpage : ignite fight club ซึ่งทางทีมงานจะคอยอัพเดตข้อมูลให้ทุกท่านได้รับชมกันอย่างแน่นอน”

 

 

 

“ปลาย -  จิติณัฐ อัษฎามงคล” ประธานสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานประเทศไทย (TMMAF - Thai Mixed Martial Arts Federation)
“ปลาย – จิติณัฐ อัษฎามงคล” ประธานสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานประเทศไทย (TMMAF – Thai Mixed Martial Arts Federation)

 

mgr-online-logo

 

@ news –image credit :: MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments