<<>> 2 สัปดาห์เต็มๆ..ที่ทั้งสองทีมงาน คือฝ่ายของตากาล็อกพันธฺุ์งูเหลือม *ดอนนี่ เนียเตส* (40-1-4,22ko) แชมป์โลก 3 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ กับทีมงานผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ (39-3,19ko) อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นแดนฟ้าขาว ซึ่งได้สิทธิ์ชิงไฟต์บังคับ หลังตัดเชือกเอาชนะคะแนน เอกตะวัน ไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งในตอนแรก ข่าวที่เผยออกลงโปรแกรมชกกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ในถิ่นของแชมป์โลก ส่วนสถานที่ชกยังไม่ระบุ แต่ดูเหมือนจะยังไม่ลงตัวดีนัก  เมื่อทางอาร์เจนฯ อยากจะจัดศึกครั้งนี้ในบ้านเช่นกัน จึงต้องมีการเปิดเจรจา ดังกล่าว..

 

Untitled

                       Pinoy Pride Sports

 

       ล่าสุด..ผลการพูดคุยได้บทสรุปลงตัว จบลงไปแล้ว เมื่อมีรายงานจากอาร์เจนตินาชี้ให้เห็นว่า การแข่งขันครั้งนี้จะเกิดขึ้นใน วันที่ 16 มกราคม 2561 ที่มาเก๊า ประเทศจีน อย่างแน่นอน ตัดปัญหาถึงการได้เปรียบเสียเปรียบ ที่ทั้งสองอาจจะเกิดการหวาดระแวงซึ่งกันและกัน นั่นเอง..

 

 

    มาเก๊า… เคยถูกจับตา มองว่าน่าจะเป็นศูนย์กลางการชกมวยของเอเชียโดยการมองไกลของลุง  Bob Arum  ฝันจะเนรมิตพื้นที่การบริหารเขตพิเศษนี้ ให้เป็นลาสเวกัสแห่งเอเชีย ชงลูกเด็ดหยิบเอาเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน Zou Shiming ขึ้นมาเป็นกระสุนส่องวิถี เจาะเข้าสู่กำลังซี้ออันมหาศาลของประกรของจีน มหาอำนาจตัวใหม่ของโลก

 

 

       แต่ดูเหมือนว่า 4 ปีกว่าที่เขาหวัง สรุปแล้วก็แค่หวัง dream..dream  ยังไม่สัมฤทธิ์ผล ดังที่ตั้งไว้  การจัดศึกชิงแชมป์โลกอีกครั้งของ เนียเตส-เรเบโค่ 16 มกราคม 2561 อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของลุงบ๊อบ หรือเปล่า อีกไม่นาน พวกเราคงจะทราบกัน……(เกียวกัน..ป่ะ…..!!)

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: asianboxing.news / KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments