Chris-Algieri-by-Atif-Ateeq-23

 

-@@- ข่าวเมื่อเช้านี้..คริส อัลเจียรี่ (20-0, 8KOs) ที่ผ่านการฟิตการซ้อมหนัก ตอนนี้เริ่มเพลาการซ้อม พร้อมที่จะบินมาถึงมาเก๊าในสัปดาห์หน้าเพื่อทำศึกกับ “ซูเปอร์สตาร์” แมนนี่ ปาเกียว (56-5-2, 38KOs) ในวันที่ 23 พฤศจิกายน (ตามเวลาบ้านเรา..ซึ่งตรงกับวันเสาร์ 22 พ.ย.ที่อเมริกา)

 

 
อัลเจียรี่่ เริ่มต้นซ้อม 4 สัปดาห์แรกที่นิวยอร์ก (ถิ่นกำเนิดและพำนัก)และใช้เวลาซ้อมหนักอีก 6 สัปดาห์ต่อมาที่ลาสเวกัส รวมทั้งปรับสภาพร่างกายตามหลักการทางวิทยาศาสตร์การกีฬา และข่าว่า วันพฤหัสบดีหน้า จะปรากฏตัวครั้งสุดท้ายที่อเมริกาเพื่อพบปะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ลอสแองเจลีส.. ต่อจากนั้นจะบินตรงมาที่มาเก๊า..
ตามเนื้อข่าวบอกว่า.. ในการพบปะสื่อที่ลอสแองเจลีสครั้งนี้.. จะมี “วาซีล โลมาเชนโก้” แชมป์โลกเฟเธอร์เวต WBO และ “เจสซี่ วาร์กัส” แชมป์โลกซูเปอร์ไลต์เวต WBA พร้อมด้วยเทรนเน่อร์คนใหม่ของวาร์กัส คือ

 

 

 

“รอย โจนส์ จูเนียร์” เข้าร่วมในการพบปะสื่อในวันดังกล่าวด้วย.. แถมยอดมวยผู้โด่งดังของจีน.. ซู ชิหมิง ซึ่ง บ็อบ อารัม ก็จะนำไปร่วมด้วยเช่นกัน..(คงหมายมั่นจะช่วยกระตุ้นแฟนมวยเชื้อสายจีนให้ตื่นตัวติดตามซื้อ PPV ในอเมริกา)
สำหรับ วาซีล โลมาเชนโก้ กับ เจสซี่ วาร์กัส ต่างก็ชกป้องกันตำแหน่งของตนร่วมรายการ ปาเกียว vs อัลเจียรี่ ด้วย.. คือ วาซีล โลมาเชนโก้ ป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBO 126 ป. กับ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ และ เจสซี่ วาร์กัส ป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBA 140 ป. กับ อันโตนิโอ เดอมาร์โก (อดีตแชม์โลก WBC 135 ป.

 

Dailynew_719201311718AM

 

ที่ตอนนี้มี เจ้าขาว ถิระชัยฯ ไปเป็นคู่ลงนวมให้)… ส่วน ซู ชิหมิง (แชมป์(เงา) WBO International 112 ป. ตามโปรแกรมใน boxrec ไม่ได้ระบุว่าจะชกโดยมีตำแหน่งใดเป็นเดิมพัน แต่ตามข่าวบอกสั้น ๆ ว่าเป็นการ “ชกไฟต์ตัดเชือก” (a world title elimination bout) กับคู่ชกคือ “ขวัญพิชิต วันทรงชัยยิม”.. แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นการตัดเชือกของสถาบันใด (คงจะตามใจลุง บ็อบ อารัม..555)..เพราะ ซู ชิหมิง (5-0, 1KO)

 

 

ตอนนี้ติดรองแชมป์โลก 4 สถาบันหลัก คือ # 4 WBA, # 7 WBC, # 7 WBO และ # 11 IBF ส่วน ขวัญพิชิต ติดรองแชมป์โลก 3 สถาบัน คือ # 13 WBA, # 5 WBO และ # 15 IBF (วาสนาดีที่ได้ตัดเชือกกับนักชกดัง ถ้าโชคดีสามารถเอาชนะซู ชิหมิง ได้..ก็เหมือนการทำลายความหวังของใครบางคน นั่นเอง..)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments