<<>> แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กลับเข้าค่ายซ้อมตั้งแต่ 23 ต.ค.นี้ เพื่อซ้อมยาว 4 เดือน เตรียมป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ไฟต์บังคับ กับยอดนักชกจังโก้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2 “ ที่สหรัฐฯ  “เสี่ยฮุย”เตรียมคู่ซ้อม 2 แบบ 2 สไตล์ ไว้ให้ลงนวม เพื่อแก้ทางมวย เอสตราดา ที่ชกได้ดีทั้งเกมรุกและรับ

 Rungvisai-vs-Estrada-744x500
                   La Prensa Noticias
 
     “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ จะกลับเข้าค่ายเริ่มซ้อมตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.นนทบุรี เพื่อซ้อมตามโปรแกรม 4 เดือน เตรียมป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 ในไฟต์บังคับกับ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกเม็กซิโก ในวันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ที่ลอสแอนเจลิส,แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่เคทู โปรโมชั่นส์ และเอชบีโอ ทีวีดังสหรัฐ จะจัดเป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2

 สำหรับแผนการฝึกซ้อมนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า เนื่องจาก เอสตราดา อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) เป็นนักชกที่เหนียวแน่น ชกได้ดีทั้งเกมรุก และเกมรับ คาดว่าในฟต์กับ ศรีสะเกษ นั้น เอสตราดา คงไม่เสี่ยงแลกหมัดมาก คงเน้นเกมรับดักรอจังหวะมากกว่า จึงเตรียมแผนฝึกไว้รับมือทั้ง 2 แบบ และได้เตรียมคู่ซ้อมลงนวมไว้ทั้ง 2 สไตล์ ให้ “เจ้าแหลม” ได้ลงนวม นั่นคือ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ อดีตรองแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) ที่เคยจ้างมาเป็นคู่ซ้อมให้กับ “เจ้าแหลม” ก่อนบินไปย้ำแค้นชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ นักชกดังนิการากัว ในยก 4 ซึ่ง ชลธาร เป็นมวยไฟต์เตอร์เตอร์ เดินลุยอยู่แล้ว

 

maxresdefault (1)
                          YouTube

           “เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า นอกจาก ชลธาร แล้ว ก็ยังมีนักชกในค่าย คือ นวพล นครหลวงโปรโมขั่น แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) รุ่น 115 ปอนด์ และ แสงอนันต์ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์ WBC ASIA รุ่น 118 ปอนด์ มาเป็นคู่ลงนวมให้ “เจ้าแหลม” ซึ่งทั้ง นวพล และ แสงอนันต์ เป็นมวยที่ชกเกมรับ รอจังหวะดักชกได้ดี เพื่อให้ “เจ้าแหลม” สามารถรับมือกับมวยสไตล์นี้ได้ด้วย โดยมีตน และลูกชาย “เทรนเนอร์ป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ คอยควบคุมการฟิตซ้อม ตั้งเป้าให้ “ เจ้าแหลม” มีความพร้อม สมวบูรณ์มากที่สุด ไม่น้อยไปกว่าไฟต์ที่บินไปย้ำแค้น โรมัน

 

 นอกจากนั้น “เสี่นฮุย” กล่าวว่า ทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้ส่งหนังสือทางอีเมลมาสอบถามว่า ศรีสะเกษ จะมีการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ธรรมดาคั่น ก่อนพบ เอสตราดา หรือไม่ ซึ่งตนแจ้งว่า คงต้องรอให้โปรโมเตอร์สหรัฐ เคทู โปรโมชั่น ผู้จัด “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2 “แจ้งกำหนดการชกที่แน่นอน เป็นทางการอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากเป็นการชกในวันที่ 24 ก.พ. ปีหน้า ก็จะให้ “เจ้าแหลม” ซ้อมยาว 4 เดือนเต็ม เพื่อรับมือ เอสตราดา อย่างเดียว ไม่ป้องกันกับรายอื่นก่อนแน่ เพราะหากป้องกันไฟต์ธรรมดาก่อน จะมีเวลาซ้อมรับมือกับ เอสตราดา แค่ 2 เดือนเท่านั้น ซึ่งตนเห็นว่าไม่เพียงพอ

 

 logo-dailynews-footer-e14180011917472

@ news –image credit :: dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments