<<>> แอนโธนี โจชัว แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ชาวอังกฤษ  มีอันต้องเปลี่ยนคู่ชกในศึกป้องกันแชมป์โลกที่สนามปรินซิปัลลิตี สเตเดี้ยม ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ แคว้นเวลส์ ในวันเสาร์ที่ 28 ต.ค. นี้เป็น คาร์ลอส ทาคาม นักชกชาวแคเมอรูนเชื้อสายฝรั่งเศสวัย 36 ปี หลัง คูบราต ปูเลฟ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวบัลแกเรีย ซึ่งเป็นคู่ชกเดิมนั้น ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่จากการซ้อม   
 

joshuatakamartenf1

notifight.com
       สำหรับตั๋วเข้าชมการชกระหว่าง โจชัว กับ ปูเลฟ ที่คาร์ดิฟฟ์ กว่า 70,000 ใบนั้น ถูกจำหน่ายออกไปจนหมดเกลี้ยงแล้ว อย่างไรก็ตาม ปูเลฟ ดันมาได้รับบาดเจ็บหัวไล่จากการลงนวม ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนคู่ชกมาเป็น ทาคาม แทน โดย เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ผู้จัดการชกไฟต์นี้ กล่าวว่า “ผมได้รับโทรศัพท์จาก คัลเล เซาเออร์ลันด์ โปรโมเตอร์ของ ปูเลฟ ว่านักมวยของเขาได้รับบาดเจ็บหัวไหล่และอาจหายไม่ทันขึ้นชก ก่อนที่แพทย์จะยืนยันว่าเขาขึ้นชกไม่ได้ในเวลาต่อมา ในกรณีนี้ ตามกฏของ ไอบีเอฟ ระบุว่าสิทธิ์ในการขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับจะตกเป็นของรองแชมป์โลกอันดับถัดไป ซึ่งก็คือ คาร์ลอส ทาคาม”

 

promo328877810
                       Skysports.com
          “ตอนที่ผมประกาศว่า โจชัว จะชกกับ ปูเลฟ นั้น ผมได้ทำข้อตกลงกับทีมงานของ ทาคาม ว่าให้พวกเขาเริ่มฝึกซ้อม และเตรียมพร้อมเผื่อมีเหตุฉุกเฉินในไฟต์นี้ และเมื่อผมโทรศัพท์ไป พวกเขาดีใจมาก ๆ และพร้อมที่จะขึ้นชกไฟต์นี้อย่างเต็มที่ อันที่จริง โจชัว ได้เตรียมตัวไว้สำหรับการเจอกับ ปูเลฟ ที่มีสไตล์การชกและส่วนสูงแบบหนึ่ง แต่ตอนนี้เขาต้องมาเจอกับคู่ชกที่มีสไตล์แตกต่างออกไปอย่าง ทาคาม โจชัว ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน แต่เขาก็พร้อมที่จะเจอใครก็ได้ในวันที่ 28 ต.ค. นี้” ยอดโปรโมเตอร์เลือดผู้ดี ทิ้งท้าย    

 

XmEV61tj (1)

@ news –image credit :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments