102

 

-@@- สมาคมมวยฯส่ง5นักชกหญิงลุยชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้กลางเดือนหน้า “น้องมุก” โสภิดา สะทุรัมย์ มีลุ้นเหรียญทอง ..น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง 5นักชกสาวไทยไปแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 “ไอบ้า วีเมนส์ เวิลด์บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2014” ที่เมืองเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 13-25 พ.ย.นี้

 

“ศึกมวยเวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ สมาคมเตรียมส่ง5นักชกสาวไทยไปร่วมแข่งขันเนื่องจากเห็นว่า รายการนี้เป็นรายการใหญ่ มีแต้มสะสมอันดับโลกของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) สูงมาก ถ้านักมวยทำผลงานได้ดี มีสิทธิเข้าอันดับท็อป 10 ของโลก เป็นประโยชน์ต่อการชกในรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่การจับสลากแบ่งสายประกบคู่ จะให้นักชกอันดับไอบ้าสูง ๆ เป็นตัวยืน มีโอกาสได้บาย ไม่ต้องเจอนักชกแข็ง ๆ

 

5555-300x333

 

ที่อันดับสูงด้วยกันในรอบแรก ทำให้มีโอกาสเข้ารอบลึก ๆ สูง ส่วนความหวังเราคาดหวังจาก “น้องมุก” โสภิดา สะทุมรัมย์ ที่มีประสบการณ์สูง และอายุยังน้อย แถมรูปร่างไม่เสียเปรียบ และ ทัศมาลี ทองจันทร์ ที่เคยผ่านศึกเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ มาแล้ว แต่เสียเปรียบเรื่องรูปร่างและช่วงชก แต่ก็เป็นอีกความหวังของไทย”

 

ทั้งนี้ 5 นักชกสาวไทย ได้แก่ ไลต์ฟลายเวต (48 กก.) จุฑามาศ รักสัตย์,ฟลายเวต (51 กก.) โสภิดา สะทุมรัมย์,แบนตั้มเวต (54 กก.) เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม,ไลต์เวต (60 กก.) ทัศมาลี ทองจันทร์ และ ไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) สุดาพร สีสอนดี

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก :www.sportpost.netsport.mthai.comwww.lokwannee.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments