-@@- คืบหน้าล่าสุดการชกชิงตำแหน่งแชมป์โลกสภามวยโลก WBC รุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์ไฟต์บังคับของ ”เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว รองแชมป์โลกอันดับ 1 กับ ”กัลลิโต้” ออสวัลโด้ โนโวอา เจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิกัน ในศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลกและคาราวานซีพีเอฟ จังหวัดชลบุรี วันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ย. 57 นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 13.00น.

55

 

29 พ.ย. ที่ผ่านมาทางด้าน เจ้าน้อย วันเฮง ได้เริ่มการซ้อมมื้อแรกของวันด้วยการวิ่งรอบสนามฟุตบอลอินทรีจันทรสถิตย์ ของ ม.เกษตรศาสตร์เหมือนเดิมโดยเริ่มตื่นตอนตี 5 ก่อนจะวิ่งเบาๆ ไปยังสนามบอลและทำการวิ่งจำนวน 20 รอบโดยวิ่งรักษาความเร็ว 5 รอบและสปีดยาว 400 เมตร 1 รอบสลับกันไปจนครบ 20 รอบโดยการวิ่งลักษณะนี้ทางวันเฮงได้บอกว่าจะได้ในส่วนปอดระบบหายใจเพื่อให้ทนทานต่อความเหนื่อยที่จะเกิดขึ้นบนเวที

 

 

 

 

โดยโปรแกรมที่จะทำการซ้อมต่อจากการวิ่งก็คือต่อยเป้าซึ่งวันนี้ทางด้าน พ.ต.สุภาพ บุญรอด ได้ลดเวลาจากเดิมต่อยยกเดียว 30 นาทีเป็น 20 นาที โดยเน้นให้นักชกจาก จ.มหาสารคาม เน้นการออกหมัดที่แม่นยำและเน้นตัดลำตัวในช่วงปลายเพื่อเป็นทีเด็ดไว้จัดการเจ้าของแชมป์โลกชาวเม็กซิกันให้ได้หลังจากนั้นก็พักประมาณ 2 นาทีก่อนจะทำการต่อยกระสอบต่ออีก 3 ยก ยกละ 3 นาทีและปิดท้ายด้วยการต่อยทัชชิ่งบอล 15 นาที โดยแน่นความแม่นยำและความเร็วของสายตา

 

 

 

    เมนูสุดท้ายของการซ้อมในช่วงเช้าก็คือการเล่นเวตเทรนนิ่งเสริมความแกร่งให้กับกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ โดยวันเฮงก็เล่นเวตตามโปรแกรมคือวิดพื้น เล่นกล้ามท้องยกลูกเหล็กแต่ก่อนที่จะเล่นฟิตเนสตามโปรแกรมดังกล่าว อดีตแชมป์เยาวชนโลกได้ไต่เชือกขึ้นที่สูงโดยมือเปล่าด้วยความสูงประมาณ 5 เมตร ซึ่งการไต่เชือกนี้จะช่วยเสริมความแข็งแรงโดยตรงในส่วนของหัวไหล่และกำลังแขน ทางด้านเจ้าน้อยต้องไต่เชือกขึ้นลงจำนวน 3 รอบเลยทีเดียว

 

1113

 

 

 

  สำหรับการซ้อมในช่วงบ่ายนั้นรองแชมป์โลกอันดับ 1 เริ่มวิ่งวอร์มร่างกายเบาๆ ตอนบ่ายโมงตรงโดยใช้เวลาในการวิ่ง 30 นาทีก่อนจะทำการลงนวมในช่วงโค้งสุดท้ายโดยวันนี้ทางด้านอดีตนักชกเหรียญทองทหารโลกที่อเมริกา พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์ได้กำหนดให้เจ้าน้อยลงนวมทั้งสิ้น 6 ยก ยกละ 3 นาทีพัก 1 นาทีโดยมี เพชรพนม,วันพิชิต มีนะโยธิน ซึ่งเป็น 2 นักชกร่วมค่ายช่วยกันรุม 

 

 

 

 

 

 เมื่อสิ้นสุดการลงนวมทั้งหมด 6 ยกของวันนี้ทางด้านวันเฮงได้ทำการต่อยเป้า 20 นาทีต่อยกระสอบซึ่งลดลงมาจากวันก่อน 10 นาทีทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.สุภาพ บุญรอด จำเป็นต้องผ่อนโปรแกรมการซ้อมให้ลดลงมาตามลำดับเนื่องจากรายการชกใกล้เข้ามาทุกขณะจึงจำเป็นต้องผ่อนการซ้อมลงมาเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้อยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมและไม่ให้ร่างกายล้าจนเกินไป ซึ่งหลังจากต่อยเป้าแล้ว วันเฮงก็ต่อยทัชชิ่งบอลต่อยกระสอบตามสเต็ปเช่นเคยและเมนูสุดท้ายในการซ้อมมื้อเย็นก็คือฟิตเนสเสริมกล้ามเนื้อเช่นเดิมซึ่งวันเฮงปีนเชือกเหมือนช่วงเช้า 3 รอบต่อด้วยการเล่นกล้ามท้อง 15 นาทีและตามด้วยยกลูกเหล็กปิดท้ายรายการ

 

 

 

 

 

       ภายหลังการซ้อมประจำวัน ”เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว ได้ขึ้นตาชั่งเพื่อสอบน้ำหนักตัวปรากฏว่ามีน้ำหนักเกินพิกัดแค่ 2 ปอนด์เท่านั้นซึ่งไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด ด้าน พ.ต.สุภาพ บุญรอด ผู้ดูแลการฟิตซ้อมของวันเฮงได้เผยว่า การเตรียมตัวของ เจ้าน้อยไฟต์นี้ถือว่าดีมากๆ ซึ่งตนได้มีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในเรื่องของการฟิตซ้อมโดยปกติจะพาเจ้าน้อยไปทดสอบสมรรถภาพร่างกายเป็นประจำที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพฯ ซึ่งอย่างน้อยจะพาไปสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งตรงนี้ถือว่าช่วยในเรื่องของความฟิตและการเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

341

 

 

 @ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : www.siamsport.co.thThe Champion – Thailand

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments