-@@- จะใจอ่อนมั้ย สมาคมมวยสากลสมัครเล่นอินเดียส่งหนังสืออุทธรณ์โทษแบนสาริตา เทวี ไปยังไอบาแล้ว ในขณะที่นักมวยสาวก็เขียนจดหมายขอโทษแนบไปด้วย

จากกรณีที่ สหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ได้ลงโทษสาริตา เทวี นักมวยสาวทีมชาติอินเดียด้วยการแบนไม่มีกำหนด จากกรณีที่นักมวยสาววัย 31 ปฎิเสธรับเหรียญทองแดงในพิธีรับมอบเหรียญรางวัลในเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้

 

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สมาคมมวยสากลสมัครเล่นอินเดียได้ยื่นหนังสือโทษอุทธรณ์ดังกล่าวไปยังไอบาแล้ว และนอกจากนั้นตัวของสาริตา เอง ก็ได้เขียนจดหมายแยกต่างหากยื่นยังไปไอบาด้วยเช่นกัน โดยเป็นหนังสือขอโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งในการประท้วงหลังผลการตัดสินและปฎิเสธรับเหรียญในวันต่อมา

โดยเนื้อความในจดหมายดังกล่าวระบุว่า “ฉันอยากขอโทษอย่างสุดซึ้งสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งในวันที่ 30 ก.ย. และ 1 ต.ค. ฉันยอมรับว่าเสียใจและเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย และขอยืนยันว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว”

 

 

“นี่เป็นความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ของฉัน และแทบจะในทันที ฉันได้เขียนจดหมายของโทษไปยังสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียและคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ และได้รับเหรียญคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตลอดอาชีพการชก 14 ปี ฉันไม่เคยทำพฤติกรรมที่แสดงถึงความผิดวินัย หรือประพฤติตัวไม่เหมาะสมแต่อย่างใดเลย”

 

สาริตา ระบุในตอนท้ายของหนังสือขอโทษด้วยว่า “ฉันเป็นหนึ่งในนักมวยรุ่นบุกเบิกของมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลกตั้งแต่เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2001 ที่สหรัฐอเมริกา และอยากจะวิงวอนขอให้พิจารณากรณีของฉันอีกครั้ง และให้อภัยกับสิ่งที่ฉันได้กระทำในเอเชี่ยนเกมส์”

 

ถ้าหากไอบา ยินยอมยกเลิกโทษแบนดังกล่าว จะทำให้สาริตา ได้กลับไปร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ที่เกาะเจจู เกาหลีใต้ ในเดือนหน้า

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : www.sportclassic.in.th-www.dailynews.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments