<<>> “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เนื้อหอมสุด ๆ มีโอกาสสูงที่จะได้กลับไปต่อยที่สหรัฐฯ อีกครั้ง หลังสองโปรโมชั่นยักษ์ของอเมริกา (K2 และ HBO) ประทับใจผลงานพร้อมจัดอีกครั้ง ซึ่งทั้งสองโปรโมชั่นได้เดินทางมาประชุมใหญ่สภามวยโลกที่ประเทศอาเซอร์ไบจานด้วย

 

news2017091206154291

 

    จากการเปิดเผยของ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ยอดผู้จัดการโลก บอสใหญ่ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวกับ การประชุมครั้งนี้ จะมีการพูดคุยเจรจาเรื่องการชกไฟต์ต่อไปของศรีสะเกษ ซึ่งโอกาสที่จะได้ไปชกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครั้งมีสูงมากเพราะทาง K2 โปรโมชั่น และ HBO ที่ร่วมจัดศรีสะเกษชกกับ โรมัน กอนซาเลซ มาสองไฟต์แล้ว ประทับใจในการชกของเจ้าแหลมมาก ยื่นข้อเสนอจะจัดอีก พร้อมระเบิดศึกซูเปอร์ฟลาย ภาค 2 

 

 

    ซึ่งทาง K2 กับ HBO ก็จะไปร่วมประชุมใหญ่ของ WBC ครั้งนี้ด้วย ส่วนว่าจะเจอกับใคร เปิดศึกไฟต์บังคับกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นักชกเม็กซิกัน หรือเจอกับนักชกรายอื่นในรุ่น 115 ปอนด์ อันนี้ก็อาจมีสิทธิ์เป็นไปได้เหมือนกัน อยู่ที่การเจรจากันหลาย ๆ ฝ่าย

 ส่วนอีกหนึ่งหวัง  ”เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์แห่งเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จะออกมาเดินทางจากประเทศไทยในวันนี้ (1 ต.ค.) เพื่อเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้เช่นกัน โดยทางด้านผู้จัดการ 2 แชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ของไทย น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท และ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ได้เผยว่า

 

news201709061009257

 

    ”การเดินเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ตนมีวาระสำคัญที่จะพูดคุยในที่ประชุมว่าด้วยเรื่องของกรณีผลการชกของ ชินสึเกะ ยามานากะ อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น กับ หลุยส์ เนรี่ แชมป์สภามวยโลก WBC รุ่นแบนตั้มเวตชาวแม็กซิกัน ว่าจะมีมติอย่างไรเกี่ยวกับผลการชกไฟต์ดังกล่าว ที่ยามานากะ แพ้น็อก เสียแชมป์ให้กับ หลุยส์ เนรี่ เมื่อเดือนก่อน ทั้งนี้จากผลการตรวจโด๊ป แชมป์โลกชาวแม็กซิกันไม่ผ่าน”
       
  ”ตนต้องการความชัดเจนดังกล่าวในที่ประชุมครั้งนี้ หากสภามวยโลกไม่รับรองผลการชกดังกล่าว ตนก็จะผลักดัน เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 หรือ 1 เพื่อสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลก โดยล่าสุด เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท มีอันดับเป็นเบอร์ 3 ในรุ่นนี้ และหากทางสภามวยโลกไม่รับรองผลการชก และไม่สามารถผลักดัน ”เจ้าโบ้” เพชร แชมป์เยาวชนโลกรุ่นแบนตั้มเวต ขึ้นไปอันดับสูงกว่า ตนก็จะเจรจาขอชกไฟต์ตัดเชือกเพื่อสิทธิ์ในการชิงแชมป์ไฟต์บังคับ”
       
    พร้อมกันนี้ เสี่ยตังค์ ได้เผยอีกว่า ”ตนได้ปรึกษากับ ”เสี่ยเน้า” ปิยะรัตน์ วชิรรันวงศ์ บอสใหญ่แห่งเพชรยินดี ก่อนเดินทางว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ยามานากะ จะแขวนนวม แต่ทางฮอนด้า ผู้จัดการของอดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น อาจจะกั๊กและยังคงรั้งให้ยามานากะ เป็นแชมป์แชมป์โลก หาก สภามวยโลกไม่รับรองผลการชกไฟต์ดังกล่าว หรือยังคงดันให้อดีตแชมป์ชาวญี่ปุ่น เป็นรองแชมป์โลกอันดับสูงหากผลการชกไฟต์ดังกล่าวรับรอง”
       
    อย่างไรก็ดีเสี่ยตังค์ ได้เผยว่า ”ตนเตรียมข้อความที่ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ให้สัมภาษณ์กับนิตยาสารเดอะริง ว่าไม่รับรองผลการชกเพื่อเป็นข้อมูลสำคัญในการต่อรองครั้งนี้ ซึ่งโปรโมเตอร์จากเพชรยินดี ได้เผยว่า อย่างน้อยที่สุด เพชร จะต้องได้ชกชิงตัดเชือกเพื่อโควตาชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับอย่างแน่นอน”

 

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ news –image credit :: siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments