<<>> เจค ลาม็อตต้า (83-19-4) อดีตนักมวยคนดัง ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ตามการเปิดเผยของ คริสตี้ ลาม็อตต้า ลูกสาวคนหนึ่งของเขา โดยไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการตายแต่อย่างใด ทำให้เขาจากโลกนี้ไปในช่วงวัย 90 ปี

 

lamotta

                FOX2now.com

 

    ลาม็อตต้า เติบโตมาในเขตบร็อนซ์ ของมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเขตที่มีคนยากจนอาศัยอยู่เยอะมาก โดยเขามีสไตล์การชกแบบไม่กลัวใครจากการที่ชอบเข้าไปคลุกวงในเพื่อปล่อยหมัดใส่คู่แข่งโดยที่ไม่สนเลยว่าอาจจะโดนสวนกลับมา และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นคนที่มีคางแกร่งที่สุดในวงการกำปั้นด้วย รวมถึงเคยได้รับฉายาว่า “เรจจิ้ง บูล” (Raging Bull) ที่แปลเป็นไทยได้ประมาณว่า “กระทิงคลั่ง” เช่นกัน

    ทั้งนี้ ลาม็อตต้า เคยยอมรับว่าตั้งใจแพ้ไฟท์ๆ หนึ่ง ตามคำสั่งของกลุ่มแก๊งมาเฟีย โดยเขามีดีกรีเป็นแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวทของสมาคมมวยสหรัฐอเมริกาด้วย ขณะที่เรื่องอายุของเขามันไม่เป็นที่แน่ชัด หลังจากที่เจ้าตัวระบุวันเกิดของตัวเองเอาไว้ที่ 10 กรกฎาคม 1922 แต่แหล่งข่าวอื่นๆ บอกว่าเขาเกิดปี 1921

 

 

    ชีวิตที่เต็มไปด้วยความรุนแรงของ ลาม็อตต้า ทั้งบนและนอกเวทีเคยถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์ชื่อ “Raging Bull” ด้วย โดยคนที่รับบทเป็น ลาม็อตต้า ได้แก่ โรเบิร์ต เดอ นีโร นักแสดงรุ่นเก๋า ซึ่งดาราวัย 74 ปี ก็ร่วมแสดงความไว้อาลัยให้ ลาม็อตต้า ด้วยการส่งข้อความว่า “ขอให้ไปสู่สุขคตินะ แชมป์”

 

 

haNZAgod

 

mgr-online-logo

 

@ News  Photo Credit : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments