3

 

-@@- อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น “อีริค โมราเลซ” คู่ปรับขนานแท้ของซูเปอร์สตาร์ “แมนนี่ ปาเกียว” ที่ขับเคี่ยวกันถึง 3 ครั้ง (โมราเลส ชนะคะแนน 1 แพ้น็อก 2) ออกมาให้สัมภาษณ์ทางวิทยุกระจายเสียง Toluca Radio เตือนสติ แมนนี่ ปาเกียวว่า…อย่าทำผิดครั้งที่ 2 ที่จ้องจะชก ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ จนเผลอประมาทคู่ชก จนตกเป็นฝ่ายพ่าย เป็นเหตุให้ความหวังที่จะชกกับฟลอยด์ พลอยสูญสิ้นไปด้วย…

 

 
“โมราเลส” ขยายความว่า..ก่อนหน้าที่ปาเกียว จะชกกับ ฮวน มาร์เกวซ ไฟต์ที่ 4 นั้น มีเสียงเรียกร้องให้ปาเกียว เปิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ซึ่งปาเกียวก็ต้องการและเอาใจมุ่งไปที่ไฟต์นั้น จนลืมให้ความสำคัญในการชกกับมาร์เกวซ..และเมื่อปาเกียวโดนน็อกหมดสภาพในยกที่ 6 ซูเปอร์ไฟต์กับฟลอยด์ก็พลอยหายไปด้วย.. ไฟต์วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ก็เช่นกัน ปาเกียวต้องอย่าลืมความสำคัญของไฟต์นี้ เพราะ คริส อัลเจียรี่ หนุ่มกว่า สูง ยาวกว่า จนได้เปรียบปาเกียวค่อนข้างมาก แม้จะโนเนมแบบที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้จัก แต่ คริส อัลเจียรี่ ก็มีดีเกินกว่าที่คนทั่วไปคาดคิด ถ้าปาเกียวประมาท ประเมินค่าคู่ชกต่ำเกินไป

 

wbp_20070911193639

 

ไม่ให้ความสำคัญกับไฟต์นี้ ปาเกียวอาจพลาด และเสียโอกาสในการชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์จูเนียร์ อีกครั้งก็อาจเป็นได้(ตามที่หลายฝ่ายตั้งความหวังไว้ว่า ปีหน้า คู่นี้จะได้ชกกัน).
“เขา(ปาเกียว) กำลังคิดถึงไฟต์ที่ชกกับฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ก่อนที่จะคิดถึงคู่ต่อสู้คนต่อไปคือ คริส อัลเจียรี่.. สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเขา มันก็เหมือนกับตอนที่เขาแพ้ ฮวน มาร์เกวซ นั่นเอง” โมราเลส กล่าว.

 

 
( “He’s thinking about Floyd Mayweather before thinking about his next opponent Algieri. The same thing happened to him when he lost to Juan Marnuel Marquez.” said Morales.)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments