-@@- เป็นตามคาด.. การเจรจาเพื่อจัดไฟต์รีแมทช์ ระหว่าง “3จี – คาเนโล่ (2)” เริ่มต้นเจรจากันแล้ว..คาดว่าจะได้ชกกันในสัปดาห์เทศกาล ซินโค เดอ มาโย ปีหน้า (พฤษภาคม 2018) เพื่อทำรายได้ถล่มทลายอีกครั้ง

** ไฟต์แรกที่ชกกัน ยังไม่มีการเปิดเผยรายได้อย่างเป็นทางการ แต่จากการเปิดเผยของ แดน ราฟาเอล แห่ง ESPN บอกว่า ยอดค่าผ่านประตูมากกว่า 30 ล้านดอลล่าร์ (a gate over $30 million.) และยอดของ HBO PPV มากกว่า 2 ล้านหน่วย (and over 2 million buys on HBO pay-per-view.)

@@ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไฟต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น แฟนมวยทั่วไปมองว่า 3จี น่าจะชนะคาเนโล่ อย่างน้อยก็ด้วยเสียงข้างมาก เพราะกรรมการที่ออกคะแนนเสมอ 114-114 นั้น ดันให้ 3จีแพ้ในยกที่ 7 ทั้ง ๆ ที่ยกที่ 7 นั้นเป็นยกที่ 3จีชกได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะแม้แต่กรรมการอีกสองคนที่เหลือ (รวมทั้งกรรมการหญิงที่ให้คาเนโล่ชนะ 118-110)ก็ยังให้ 3จีชนะในยกที่ 7 ด้วย..ซึ่งถ้าหากกรรมการที่ออกเสมอ ให้ 3จีชนะในยกที่ 7 (เหมือนกรรมการอีก 2 คน) ผลก็จะทำให้ 3จีชนะด้วยเสียงข้างมาก (2 ต่อ 1 เสียง).. การจัดไฟต์รีแมทช์จึงเป็นความต้องการของทั้งสองฝ่ายเพื่อทำให้หมดข้อครหา และเพื่อดอลล่าร์ก้อนโตอีกครั้งนั่นเอง

** ในข่าวบอกว่า..ทางทีมงานของโกลเด้น บอย โปรโมชั่นส์ ไม่ต้องการให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปชกกับคนอื่นก่อน เพราะเกรงว่า ถ้าหาก 3จี จะชกกับ ค็อตโต้ หรือชกกับ ซอนเดอร์ส ในเดือนธันวาคมนี้ตามที่มีข่าว.. เกรงว่าถ้า 3จีเกิดแพ้หรือได้รับบาดเจ็บ อาจจะทำให้ไฟต์รีแมทช์ต้องเลื่อนออกไปชกในเดือนกันยายน 2018 แทน..ซึ่งจะนานเกินไปเพราะจะต้องเสียเวลาคอยถึง 1 ปี.. การเจรจาช่วงนี้จึงพยายามพูดถึงเรื่องนี้ด้วย และก็ได้เริ่มเจรจากันแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น)..

…ผลการเจรจาคงจะเปิดเผยออกมาในเร็ว ๆ นี้แน่นอน.

Photo Credit : Boxing News 24.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments