<<>> เทเลกราฟ สำนักข่าวดังของ อังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวชวนเซอร์ไพรส์เมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังขวัญใจแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เตรียมก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักชกอาชีพ ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการวันนี้ (19 ก.ย.) เวลาท้องถิ่น

560000009944301

 

ภายหลังแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลระดับสโมสรและทีมชาติ เฟอร์ดินานด์ ก็ปรากฏตัวตามสังเวียนมวยอาชีพอยู่บ่อยครั้งในฐานะคนดู ล่าสุดก็ไปให้กำลังใจ แอนโธนี โจชัว นักชกหนุ่มรุ่นน้องที่ป้องกันเข็มขัดรุ่นเฮฟวี่เวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เดือนเมษายนที่ผ่านมา

 


แม้จะทำงานเป็นนักวิเคราะห์เกมลูกหนังของช่อง บีบีซี และ บีที สปอร์ต แต่ดูเหมือนไม่อาจเบี่ยงเบนความสนใจในกีฬาหมัดมวยของอดีตกัปตัน “สิงโตคำราม” ได้เลย ก่อนที่อดีตนักเตะวัย 38 ปี จะวางแผนประกาศตัวสวมบทบาทเป็นนักมวยระดับอาชีพ อย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

 

Rio-Ferdinand

  Mirror (Image: rioferdy5/Instagram)



รายงานเผยว่า เฟอร์ดินานด์ ตั้งใจเดินตามรอยเท้าของ เคอร์ติส วูดเฮาส์ อดีตกองหน้าของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน ที่ผันตัวมาชกมวยสากลอาชีพและเป็นเจ้าของเข็มขัด ไลต์ เวลเตอร์เวต ในเวทีระดับประเทศ 

 



ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อดีตแนวรับ “ผีแดง” เคยโพสต์วีดีโอลง อินสตาแกรม โชว์การซ้อมต่อยนวมกับ เมล ดีน อดีตผู้เล่นรักบี้ทีมชาติเพื่อนสนิท แต่กระนั้นหากหวังขึ้นชกจริงก็ต้องผ่านการทดสอบและได้ใบอนุญาตขึ้นชกจากสหพันธ์มวยในบ้านเกิดเสียก่อน

 

SKILLer – Football skills

 

mgr-online-logo

 

@ news –image credit :: MGR sport /mgronline.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments