2
-@@–  27 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่เอเชียทีค ถ.เจริญกรุง “รองเสือ” นายสกล วรรณพงษ์รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ในฐานะผู้ผลักดันโครงการ สุดสวยมวยไทยโลก หรือ “World MuayThai Angels ” เป็นประธานในพิธีเปิดตัวแสดงความพร้อมการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งจัดมาเป็นปีที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่ง “รองเสือ” เผยว่า ครั้งที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จมาก ได้เห็นการพัฒนาของมวยหญิงทั้งไทยและต่างชาติ อีกทั้งมวยหญิงยังได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็ว ในต่างประเทศ ทั้งจาก ยุโรป, อเมริกา, ออสเตรเลีย ตนจะผลักดันรายการนี้ให้เป็นรายการที่มีชื่อเสียงระดับโลกต่อไป เพื่อเผยแพร่ศิลปะมวยไทย รวมทั้งตนจะผลักดันให้มีการจัดศึกมวยไทยลีกของนักชกชาย เพื่อร่วมอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ในอนาคตด้วย
unnamed (2)
     ด้าน  นายอัจฉริยะ หร่ำเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์เอนเจิลไฟท์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ในปีมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน รวมทั้งเรื่องของระบบ แสง สี เสียง ยิ่งใหญ่อลังการแน่นอน เพราะทางบริษัทมีประสบการณ์ทำงานใหญ่ ด้านวงการบันเทิง และปัจจุบันดูแล มวยไทยทางช่อง 11 ในศึกมวยดีวิถีไทย มีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว นอกจากมวยไทยแล้ว นภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย  จะคัดนักมวยที่ทั้งเก่งและสวย จากทั่วทุกมุมโลก   ในพิกัด 57 กก. ชก3 ยก ยกละ 2 นาที พัก 2 นาที มาชิงชัยกัน   มี ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ แชมป์เก่า  เป็นตัวยืน จัด 3 นัด นัดแรกเดือน ม.ค. 2558,นัดที่ 2 เดือนก.พ. 2558 แล้วเข้าสู่นัดสุดท้าย รอบชิงฯ เดือนมี.ค. 2558  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท แชมป์รับเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมรถกระบะโตโยต้า วีโก้ แชมป์ สมาร์ทแคป มูลค่า 8 แสนบาท อีก 1 คัน
unnamed (1)
    หลังพิธีเปิดตัว มีการชกแสดงความพร้อม เป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อนเข้าสู่รอบแข่งขันจริง ระหว่าง 8 นักมวยหญิงไทยกับต่างชาติที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก ปรากฎว่า  แชมเก่า “น้องเซี๊ยะ” ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ ยังมาแรง โชว์แม่ไม้มวยไทยครบเครื่องไล่ถล่มเอาชนะแนน มิเลี่ยม ซาบอส จากอิตาลี ขาดลอย ส่วนคู่อื่น ๆ  สายฟ้า ส.สุภารัตน์ ชนะคะแนน เทเรซ่า วินเทอร์เบียร์ (สวีเดน), แสงดาว สะแกทองรีสอร์ต แพ้คะแนน มาตีน่า โคลน (โปแลนด์), น้องแอมป์ รร.นครพนมวิทยาคม ชนะคะแนน อิเรเน่ พลาซ่า (สเปน) , ฉลามน้อย ศิษย์ชญานี ชนะคะแนน เมริซ่า รูมมี่ (แคนาดา), ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง แพ้คะแนน เคลลี่ เชียร์แกน (ไอซ์แลนด์), เจดมาริสา ลูกทัพฟ้า แพ้คะแนน เพชรอ้อมใหญ่ เกียรติเกรียงศักดิ์ และ เดือนนภา ศิษย์เกรียงศักดิ์ ชนะคะแนน จูเลียน่า โรซ่า (บราซิล)
@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จากสอดสร้อย สาวสังเวียน-www.dailynews.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments