สองทางเลือก! "สื่อต่างชาติ" พร้อมใจฟันธงเส้นทางป้องแชมป์ "ศรีสะเกษ"

 

<<>> ภายหลังจากที่ “เจ้าแหลม”  แชมป์โลกชาวไทย เป็นฝ่ายรักษาเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ไว้ได้ ด้วยการชนะน็อก “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว ในยกที่ 4 ที่สังเวียนสตับฮับ เซ็นเตอร์ ในคาร์สันซิตี้ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 

ทำให้ชื่อเสียงของ “กำปั้นชาวไทย” กลายเป็นที่รู้จักของแฟนมวยทั่วโลก แถมสื่อในต่างประเทศหลายสำนักก็ให้ความสนใจในชื่อของ “เจ้าแหลม” ขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะเป็น เดอะริง (The Ring), บ็อกเรค (Boxrec) และ บ็อกซิ่งซีน (BoxingScene) สามเว็บไซต์มวยชื่อดัง ต่างพร้อมใจกันเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง

 

 

หนึ่งในประเด็นที่หลายคนพูดถึงก็คือ ไฟต์ต่อไปที่จะบังเกิดขึ้น “แชมป์โลกชาวไทย” มีโอกาสที่จะขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์กับนักมวยรายใด ซึ่งทั้งสามสื่อใหญ่พร้อมใจกันฟันธงว่า มีเพียงกำปั้นเพียง 2 รายเท่านั้นที่จะเผชิญหน้ากับ “เจ้าแหลม”

 

 

boxingfighty

 

 

ซึ่งตามคำสั่งของ สภามวยโลก “เจ้าแหลม” จะต้องป้องกันแชมป์กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกัน ในไฟต์ต่อไปทันที แต่ในแวดวงกำปั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อมีอำนาจของเงินตราเข้ามาเกี่ยวข้อง 

โดยมีทางเป็นไปได้เหมือนกันที่ทางญี่ปุ่นจะยื่นข้อเสนอให้ นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) ทำศึกล้มแชมป์กับ กำปั้นชาวไทย ที่ครองเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก (WBC)

 

งานนี้บอกเลยไม่ว่าจะเจอกับใคร ก็ถือเป็นไฟต์ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยเหมือนเดิม เพราะถึงตอนนี้ชื่อของ “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” กลายเป็นที่จดจำของแฟนกำปั้นทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ป.ล. ข่าวนี้ถือว่าช้าไปนะครับ เพราะล่าสุด ทางยุ่นเปิดประเด็น อิโนเอะ จะเปิดศึกล้มแชมป์ 115 ป.  WBO-IBF กับแชมป์โลก IBF ชาวฟิลิปปินส์ เจอร์วิน อันคาจาซ์ ในวันส่งท้ายปีนี้ 30 ธันวาคม โดยตอนนี้พวกเขายังไม่ยิงโฟกัสมาทางเรา โดยให้เหตุผลว่า แหลมจะต้องป้องกันในไฟต์บังคับกับ เอสตราด้าก่อนตามคำสั่งของ WBC   ครั้นหันไปมองทางสาย WBA ที่มีเจ้า คาลิด ยาไฟ  เป็นแชมป์โลกนั้น เขาก็มีโปรแกรมชกแล้วในเดือนตุลาคมนี้ เพราะฉะนั้นตัวเลือกสุดท้ายของเจ้ายุ่น อิโนเอะ คือ เปิดศึกล้มแชมป์กับทางปินส์ ที่ตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรมป้องแชมป์แต่อย่างได..

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 18881983_10156621435854815_7037240992262234237_n

@ news –image credit :: sport.sanook

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments