canelo22

 

-@@- ช่วงนี้มีแต่ข่าวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษฯ กลบข่าว ซูเปอร์ไฟต์ ระหว่าง 3จี-คาเนโล่ ที่จะชกกันในเช้าวันอาทิตย์นี้(ตามเวลาเมืองไทย)ไปจนหมด.. แถมแฟนมวยส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ดูศึกนี้ เพราะยังไม่มีข่าวว่าทีวีช่องไหนจะถ่ายทอดสด (แต่เชื่อว่าคอมวยของเว็บนี้มีโอกาสได้ดูสดผ่านทางลิงค์แน่ แม้จะต้องใช้ความพยายามหากันหน่อยก็ตาม)..

 

 

* วันนี้มีข่าวจาก จิม แลมป์ลี่ย์ (Jim Lampley) ผู้วิจารณ์และบรรยายข่าว(commentator) ของ HBO เขาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวของ Fighthub ว่า.. คาเนโล่ ยังไม่รู้ถึงพิษสงของพลังหมัดจาก 3จี ดีพอ จึงออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่รู้สึกกลัวหมัด 3จีแต่อย่างใด ไฟต์นี้จะยืนแลกหมัดให้รู้ดีรู้ชั่วกันไปเลย..

 

 

 

.. แลมป์ลี่ย์ บอกว่า ที่คาเนโล่พูดอย่างนี้ คงจะนึกถึงครั้งที่เขาได้ลงนวมซ้อมกับ 3จีเมื่อ 7 ปีก่อน..ซึ่งตอนนั้นกับตอนนี้ต่างกันมาก หากคาเนโล่กล้ายืนแลกหมัดกับ 3จีจริง เกมอาจจะจบภายใน 4 ยกเท่านั้น..และคาเนโล่ก็จะรู้ซึ้งถึงความร้ายกาจของพลังหมัดของ 3จี เหมือนกับนักชกทุกรายที่กล้าเผชิญหน้ากับ 3จี บนสังเวียน

 

 

@@ จิม แลมป์ลี่ย์ ยอมรับว่า.. คาเนโล่เป็นนักมวยที่ใช้หมัดสวนกลับหรือหมัดบวกที่ดี (Canelo is a great counter puncher) แต่ตนเห็นว่า การใช้หมัดบวกหรือสวนกลับนั้นต้องใช้ระยะใกล้ในขณะที่คู่ต่อสู้กำลังบุกชกโดยขาดการป้องกันตัวที่ดี ตนจึงสงสัยว่า คาเนโล่จะใช้หมัดนี้กับ 3จี ได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่.. เพราะ 3จี มีทักษะในการใช้หมัดแย็บที่ดีมาก และหลายไฟต์ที่ผ่านมา คาเนโล่มักมีปัญหาในการชกวงนอกกับคู่ต่อสู้ที่เชี่ยวชาญในการใช้หมัดแย็บทำลายจังหวะ เช่น

 

 

ตอนที่ คาเนโล่ ชกกับ อีรีสแลนดี้ ลาร่า และ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ เป็นต้น.. ตนเชื่อว่าไฟต์นี้ 3จีจะไม่เดินหน้าอย่างผลีผลาม เขาจะใช้หมัดแย็บสกัดหมัดโต้ตอบของคาเนโล่ตลอดเวลา แต่ถ้าโอกาสเปิดเมื่อไร 3จี ก็มีวินาทีทองที่จะระดมหมัดหนัก ๆ เข้าใส่ทั้งบน-ล่างโดยไม่ให้คู่ต่อสู้ได้ตั้งตัว.. นอกจากนี้ 3จียังได้ชื่อว่าเป็นนักชกคางหินสุด ๆ.. บางที 3จี อาจจะใช้วิธียืนแลกหมัดกับ คาเนโล่ แบบหมัดต่อหมัดก็เป็นไปได้..ไฟต์นี้ต้องน่าดูแน่ ๆ.. แต่ผลจะเป็นอย่างไร จะจริงตามที่ตนกล่าวหรือไม่ ต้องคอยดูกัน…

 

 

Photo Credit : Boxing News 24.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments