<<>> นักข่าวนิการากัว รุมสัมภาษณ์ ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก่อนเปิดศึกล้างตา โรมัน กอนซาเลซ แชมป์ไทยลั่นเตรียมตัวสุดเปรี๊ยะ ต้องฝังแค้นได้อีก แต่ไม่ประมาทแน่เพราะรู้ดีว่าทางโรมันก็ต้องฟิตมาสุดปึ้กเช่นกัน เอาไว้ไปดูบนเวทีดีกว่าใครจะแน่กว่ากัน น้ำ

 

15940981_1121235134656045_3997605110879570315_n

          The Champion – Thailand

 

    นิพนธ์ ขาวอุบล ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา รายงานความเคลื่อนไหวศึกกำปั้นสะท้านโลก ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ที่จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC กับคู่ปรับเก่า ”ช็อกกาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นจากนิการากัว ในศึก ”ซูเปอร์ฟลาย” จัดโดยเคทู โปรโมชั่น จากสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. 60 นี้ (ตามเวลาเมืองไทย) ช่อง 3 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จากเวทีมวยสตับฮับ เซนเตอร์ ในเมืองคาร์สัน, ลอสแอนเจลีส (แอลเอ), รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 5 วันเท่านั้นแล้วจะเบิดศึก

       

 

    4 ก.ย. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยังคงฟิตซ้อมตามปกติ 2 รอบ ที่ห้องฟิตเนสในโรงแรมดับเบิลทรี บาย ฮิลตัน โดยซ้อมช่วงเช้าเวลา 10.00 น. และช่วงค่ำเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยการวิ่งสายพาน 1 ชั่วโมง ต่อด้วยการชกล่อเป้า ทบทวนแผนการชกกับเทรนเนอร์ ”เสี่ยป๊อบ”โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ อีก 4 ยก ยกละ 4 นาที มีผู้จัดการ ”เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ดูแลอย่างใกล้ชิด และ ”หนุ่มแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ ได้เผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการชั่งน้ำหนักก่อนชก 7 วันตามกฎของสภามวยโลก (WBC) กำหนดให้ทั้งคู่เกินพิกัดได้ไม่เกิน 5 ปอนด์ หรือต้องชั่งได้ไม่เกิน 120 ปอนด์ ปรากฏว่า ศรีสะเกษ ชั่งได้ 118 ปอนด์เกินพิกัด 3 ปอนด์ ขณะที่ โรมัน ชั่งได้ 119.8 ปอนด์ เกินอยู่ 4.8 ปอนด์ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่งข้อมูลไปยืนยันกับ WBC เรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างไม่มีปัญหา

   

 

    ส่วนน้ำหนักล่าสุด หลังซ้อมช่วงเช้าเสร็จเมื่อวันวาน ปรากฏว่าศรีสะเกษทดสอบได้ 116 ปอนด์ เกิดพิกัดเพียง 1 ปอนด์เท่านั้น ซึ่ง ”เสี่ยฮุย” บอกว่าโอเคแล้ว แต่ไม่ต้องรีบลดให้เท่าพิกัดเร็วหรอก ยังเหลือเวลาอีกหลายวัน ถึงตอนนี้ยังซ้อมได้ไม่เพลีย และกินอาหารได้พอสมควร ถือว่าน่าพอใจแล้ว การลดน้ำหนักให้พอดีตั้งแต่เวลานี้ ก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก ต้องค่อยๆ ลดค่อยเป็นค่อยไป จะทำให้ร่างกายฟื้นสภาพได้เร็ว ”ศรีสะเกษทำน้ำหนักเก่ง แต่เราไม่จำเป็นต้องรีบลด ค่อยเป็นค่อยไป แต่เหยียบตาชั่งอย่างเป็นทางการครั้งแรก รับรองผ่านแน่ เรื่องน้ำหนักผมไม่เป็นห่วงศรีสะเกษเลยนะ เขาเป็นนักมวยที่รู้หน้าที่ตัวเองดี และสามารถชกในพิกัดนี้ได้อีกนานครับ” เสี่ยฮุย บอกมา

     

21272339_1693431617375148_430984080859682734_n

 

    ”เสี่ยแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ฝ่ายต่างประเทศของนครหลวงโปรโมชั่น แจ้งกับนักข่าวไทยว่า เวลานี้บรรดานักมวยทุกคนที่ร่วมชกรายการนี้ เดินทางมาถึงโรงแรมดับเบิลทรีฯ ที่เดียวกันน่าจะครบทุกรายแล้ว นำโดย โรมัน กอนซาเลซ คู่ชิงเจ้าแหลม นักมวยสังกัดไทเก้น ของญี่ปุ่น ที่ไปซุ่มซ้อมอยู่ที่ญี่ปุ่นได้เดินทางมาถึงลอสแอนเจลีสเรียบร้อย รวมทั้ง คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก ที่ชกตัดเชือกกับเพื่อนร่วมชาติ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดรา ตามมาด้วย นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกรุ่นนี้ขององค์กรมวยโลก (WBO) ขวัญใจชาวญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์โลกกับ อันโตนิโอ เนียเวส นักชกสหรัฐฯเจ้าถิ่น แต่ดูเหมือนทุกคนจะเก็บตัวเงียบ ไม่ยอมเผยตัวให้ใครเห็นมากนัก ซึ่งคณะของศรีสะเกษเป็นทีมแรกที่เดินทางมาถึงแอลเอ

   

 

    เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บรรยากาศที่โรงแรมดับเบิลทรีฯ ดูเหมือนจะคึกคักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีนักข่าวจากประเทศนิการากัว ของ โรมัน กอนซาเลซ, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก มาดักรอทำข่าวกันอย่างคึกคัก ซึ่งก่อนที่ศรีสะเกษจะเริ่มซ้อมช่วงค่ำ นักข่าวทีวีช่อง 4 นิการากัวนิวส์ ได้ดักรอสัมภาษณ์แชมป์โลกชาวไทย ถามว่า พร้อมแค่ไหนสำหรับไฟต์นี้ คิดว่าจะแตกต่างกับไฟต์แรกที่ช็อกโลกเอาชนะโรมันได้ไหม รวมทั้งคิดว่าจะชนะน็อกหรือคะแนน ซึ่งศรีสะเกษตอบอย่างถ่อมตัวและสุภาพว่า ”ผมพร้อมเต็มที่ เพราะมีการเตรียมตัวฟิตซ้อมมาดีที่สุดในชีวิต นานกว่าครั้งที่แล้วถึงเท่าตัว แต่ก็เชื่อว่าโรมันก็ซ้อมเตรียมตัวมาเต็มที่เช่นกัน และโรมันเป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลกของรุ่นนี้อีกคนหนึ่ง เกมการชกน่าจะออกมาสนุกดุเดือด ประทับใจแฟนมวยทั่วโลกอีกครั้ง และคงแตกต่างจากไฟต์แรก เชื่อว่าทั้งตนและโรมันจะพยายามเปิดเกมเข้าหากัน ส่วนผลการชกจะจบลงแบบไหน เอาไว้ไปพิสูจน์กันบนเวทีครับ”

        

 

     หลังสัมภาษณ์ศรีสะเกษเสร็จแล้ว สื่อมวลชนประเทศนิการากัว ได้พูดคุยกับสื่อมวลชนไทยอย่างเป็นกันเอง พร้อมบอกว่า การชกของมวยคู่นี้ ชาวนิการากัวจะรอเชียร์กันทั้งประเทศ โรมันคือฮีโร่ของพวกเขา โดยมีการถ่ายทอดสดกลับไปให้ชมทางทีวีช่อง 4 ด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกคนเชื่อว่าการชกไฟต์นี้ โรมัน กอนซาเลซ จะล้างตาได้สำเร็จแย่งเข็มขัดกลับคืนมา เพราะมีประสบการณ์มาแล้ว เตรียมแก้ทางของศรีสะเกษมาอย่างดี แต่ก็คิดว่าเกมการชกต้องออกมาดุเดือดอีกหน เนื่องจากศรีสะเกษเป็นมวยที่แข็งแกร่ง และชกเกมรุกดุดัน น่าจะเป็นบิ๊กไฟต์ที่แฟนมวยทั่วโลกต้องประทับใจแน่

       

 

    นอกจากนั้นยังมีนักข่าวจาก หนังสือพิมพ์พิมพ์ไทย ที่ขายในสหรัฐอเมริกา สันทนี วายุโชติ และ สุรพล สุขถาวร จากข่าวสด USA เดินทางมาขอสัมภาษณ์ ”เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ที่โรงแรม และแจ้งข่าวว่าชาวไทยในลอสแอนเจลีส กำลังรวมตัวกันเพื่อมาเชียร์ศรีสะเกษในวันชก ก่อนถามความมั่นใจของยอดผู้จัดการชาวไทย ซึ่ง ”เสี่ยฮุย” ได้ตอบว่า ตนมีความมั่นใจถึง 80% ศรีสะเกษจะย้ำแค้นเอาชนะโรมัน ป้องกันแชมป์โลกได้อีก เพราะมีการเตรียมตัวฟิตซ้อมมาดีกว่าทุกครั้ง นักมวยมีความทุ่มเท ขยันตั้งใจซ้อม มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ตนพาศรีสะเกษบินข้ามทวีปมาป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ ไม่เคยคิดถึงเรื่องอื่น นอกจากมาเพื่อคว้าชัยชนะอย่างเดียว

   

17362872_335477763516580_2630080425400595708_n

 

    ทางด้าน ศรีสะเกษ ก็ให้สัมภาษณ์ในมุมมองของตัวเองว่า ”ผมมาที่นี่เพื่อเป็นแชมป์โลกต่อไป มาเพื่อสิ่งนี้เท่านั้น แต่ก็ไม่ประมาท ทุกอย่างอยู่ที่ใจ (ชี้ไปที่หัวใจตัวเอง)”  พร้อมกล่าวอีกว่า เทียบไฟต์นี้กับไฟต์แรกที่เอาชนะโรมัน ไฟต์นี้มั่นใจมากกว่าเดิม เพราะซ้อมนานถึง 4 เดือน ฟิตสองเดือนยังชนะได้เลย แต่ถ้าถามเวลานี้ที่ยังไม่ได้ชก ตนให้ความมั่นใจ 60% แต่เมื่อก้าวขึ้นไปอยู่บนเวทีแล้ว ความมั่นใจของตนจะเต็มร้อยทันที และไม่ว่าไฟต์นี้ตนจะชนะหรือแพ้ โรมันกินยากแน่ ซึ่งตลอดเวลาที่ศรีสะเกษให้สัมภาษณ์หรือฟิตซ้อม จะมีอารมณ์ร่าเริงแจ่มใส ยิ้มเล่นกับทุกคนตลอดเวลา ไม่มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลอะไรเลย 

      

 

    และนอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องที่ WBC จะทดสอบน้ำหนักก่อนชก 7 วันด้วย ”แบงค์” ฝ่ายต่างประเทศอธิบายให้ฟังว่า การชกครั้งนี้ที่อเมริกามีมาตรฐานสูงมาก ต้องมีการตรวจร่างกายหลายอย่าง และต้องผ่านเกณฑ์ของหลายองค์กร โดยเฉพาะเกณฑ์ของ WBC ที่ต้อง ตรวจสมอง MRI ตรวจเลือด ตรวจร่างกายความฟิต และตรวจน้ำหนัก 7 วัน และ 30 วันก่อนชก โดย ศรีสะเกษผ่านทุกเกณฑ์ของ WBC แล้ว แต่ยังไม่มีการรายงานว่าโรมันตรวจครบหรือยัง เพราะรายงานล่าสุดจากสภามวยโลก ”เสี่ยฮุย” สืบทราบมาว่า โรมันยังขาดการตรวจผลเลือดและสมองอยู่

 

    ”เกณฑ์ของ California State Athletic Commission หรือองค์กรกีฬาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่นี่มี

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

@ news –image credit :: siamsport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments