-@@- ปาเกียวจะขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก หรือดับเบิลยูบีโอ กับ อัลกีรี่ ชาวมะกันที่ไม่เคยแพ้ใคร ที่คอเทีย อารีน่า ที่เกาะมาเก๊า ในวันที่ 22 พ.ย. นี้  ปาเกียว กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า อัลกีรี่ เป็นนักชกธรรมดาคนหนึ่ง  ปาเกียว เจ้าของสถิติชนะ 56 ไฟต์  ส่วนอัลกีรี่ วัย 30 ปี ชนะ 20 ไฟต์ ยังไม่แพ้ใคร ก่อนหน้านี้ คว้าแชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ด้วยการชนะ รุสลัน โปรวอดนิคอฟ นักชกรัสเซีย ด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา 
62
 
 อัลกีรี่เคยต่อยคิกบ๊อกซิ่งมาก่อน อย่างไรก็ตาม ปาเกียวไม่หวั่นในการเจอกับ อัลกีรี่ครั้งนี้  ปาเกียว กล่าวระหว่างการแถลงข่าวถึงอัลกีรี่ว่า “ผมดูเขาต่อยกับรุสลัน เขาชกได้แย่ แต่ก็เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ผมไม่อยากบอกว่าเขาเป็นนักมวยที่เก่ง แต่ก็ไม่เลวนัก ดูเขาโอเค”
 ด้านเฟรดดี้ โร้ช เทรนเนอร์ของปาเกียว เป็นห่วงนักมวยของตัวเองเสียเปรียบช่วงชก เนื่องจากอัลกีรี่มีช่วงชกยาวกว่า โดยอัลกีรี่สูงถึง 5 ฟุต 10 นิ้ว หรือราว 177 ซ.ม. ขณะที่ปาเกียวสูงเพียง 5 ฟุต 6 นิ้ว 
 “อัลกีรี่ได้เปรียบช่วงชก และเราจะต้องเน้นชกรอบนอก และแย็บ นี่คือปัญหาใหญ่ เราต้องหาทำงานให้หนัก” โร้ช กล่าว 
 อย่างไรก็ตาม ปาเกียว บอกว่า “สิ่งท้าทายที่สุดของผมคือการได้ต่อยกับนักมวยที่สูงกว่า ผมจะใช้ความเร็วและการเต้นฟุตเวิร์กให้เป็นประโยชน์ในการชกไฟต์นี้”
 ด้าน อัลกีรี่ กล่าวว่า นำประสบการณ์ในการชนะ รุสลันมาใช้กับไฟต์ที่จะเจอปาเกียว 
 “ยกแรกที่เจอกับรุสลัน ผมทำพลาด ก็ต้องชดใช้ ผมต่อยไม่ดุดัน ยิ่งเจอกับนักมวยที่อันตราย จะต้องแก้ไขจุดนี้”

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments