<<>> การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. 2560 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา มวยสากลสมัครเล่น รอบรองชนะเลิศ ที่ไมเทค ฮอลล์ 8 ทีมกำปั้นไทยผ่านรอบตัดเชือกครบทั้ง 6 รุ่น

 

ธานีปก1-433x191

 

                              Sport Classic

 

     รุ่นไลต์ฟลายเวต 49 กก. “เจ้าหอย” ธานี นะรินรัมย์ น้องใหม่กำปั้นไทยชุดใหญ่ที่เพิ่งล้มแชมป์ในรอบ 8 คน พบ หยวน หง็อก ตัน จากเวียดนาม โดยปรากฏว่าเพียงยก 2 เท่านั้น กำปั้นไทยปล่อยหมัดเข้าที่ตาขวาของนักชกเวียดนามจนมีแผลแตก ก่อนที่กรรมการจะสั่งยุติการชกชูมือให้ธานีเป็นฝ่ายเอาชนะได้สำเร็จ คว้าเหรียญเงินมาครองได้เป็นอย่างน้อยแล้ว พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ มูฮัมหมัด เอ็มเรดซวน จากเจ้าภาพ มาเลเซีย

 

IMG_1987-696x462

                   www.khaosod.co.th

 

    รุ่นฟลายเวต 52 กก. “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ จากไทย ขึ้นเวทีพบกับ เอียน คล้าร์ก เบาติสต้า จากฟิลิปปินส์ ซึ่งปรากฏว่าตลอดทั้ง 3 ยก ธเนศอาศัยจังหวะปล่อยหมัดตัดลำตัวสลับใบหน้าเอาชนะไปได้สำเร็จ 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เอาดอมส์ ซูโกโร่ จากอินโดนีเซีย

 

 gakk9gj8h8ba5gajkeiab-728x409

     ด้านรุ่นแบนตั้มเวต 56 กก. “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี ความหวังเหรียญทองจากไทยขึ้นสังเวียนในมุมแดงพบกับ วิไลศักดิ์ จันทร์สมร จากลาว ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นฉัตรชัยที่เหนือกว่ามาก ดึงจังหวะออกหมัดชุดได้อย่างจะแจ้ง ครบ 3 ยกเอาชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ มาริโอ เฟอร์นันเดซ จากฟิลิปปินส์

 

DSC_37501

                        Sport MThai

 

     ส่วนรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก. “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข อีกหนึ่งความหวังเหรียญทองอีกรุ่นจากไทย พบกับ ชาร์ลี ซัวเรซ จากฟิลิปปินส์ โดยคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลาว ซึ่งในครั้งดังกล่าวกำปั้นไทยเป็นฝ่ายพ่ายไป แต่หนนี้ปรากฏว่าวุฒิชัยอาศัยการดึงจังหวะออกหมัดชุดได้อย่างจะแจ้ง เอาชนะไปขาดลอย 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นคนที่ 4 เข้าไปพบกับ ซาโรฮาตัว ลุมบันโทบิง จากอินโดนีเซีย

 

mSQWlZdCq5b6ZLkmyx4wFRAJRInxcsrR

             www.thairath.co.th

 

     ขณะที่รุ่นมิดเดิลเวต 75 กก. “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัติยะ น้องใหม่ทีมชาติไทยอีกราย ขึ้นชกพบกับ ริชาร์ด ออสการ์ ลาอิม จากอินโดนีเซีย โดยผลปรากฏว่านักชกไทยไม่ต้องออกแรงเหนื่อยมากนัก โดยในยก 2 เจ้าตัวปล่อยหมัดส่งคู่ชกลงไปนับถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้กรรมการชูมือให้ปฐมศักดิ์เป็นฝ่ายเอาชนะอาร์เอสซีในยก 2 ได้สำเร็จ ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองเป็นคนที่ 5 ของทีมกำปั้นไทย โดยจะเข้าไปพบกับ อูเมอร์ เฟลิก มา จากฟิลิปปินส์

 

a42738f2afccc0e6025daaebf0058c52
  
      ปิดท้ายที่ อนวัช ถองกระโทก กำปั้นไทยรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต 81 กก. ต้านความแข็งแกร่งของ มาร์วิน จอห์น โนเบล ทูปาส จากฟิลิปปินส์ไม่ไหว พ่ายไป 0-5 เสียง พลาดเข้าชิงเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย แต่ยังได้เหรียญทองแดงมาปลอบใจแทน
  
  

@ ลิงค์จากต้นข่าว  – กำปั้นซีเกมส์ไทยฟอร์มดุทะลุชิง 5 รุ่น

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

@ news –image credit :: siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments