<<>> แอนโธนี โจชัว นักชกคนดังแดนผู้ดี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 3 สถาบัน ประกาศว่า เขาสนใจที่จะโยกไปต่อสู้บนสังเวียนศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (mixed martial arts) หรือ “เอ็มเอ็มเอ” ในอนาคต

 

anthony-joshua-bobby-lashley-609403

Daily Star : บ๊อบบี้เลชลีย์ ต้องการทดสอบความกล้าหาญของเขากับ Anthony Johsua 

 

กีฬา 2 ชนิดนี้ถูกพูดถึงความสัมพันธ์และการเชื่อมโยงกันมากขึ้น เพราะเป็นกีฬาต่อสู้เหมือนกัน และนับตั้งแต่ คอนอร์ แม็คเกรกอร์ สุดยอดนักสู้เอ็มเอ็มเอ มีการเซ็นสัญญาเตรียมขึ้นสังเวียนทำศึกซูเปอร์ไฟต์ ดวลกำปั้นกับ “เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในกฎกติกาแบบมวยสากล ที่ลาส เวกัส วันเสาร์นี้ ทำให้เขาเป็นนักต่อสู้เอ็มเอ็มเอคนแรกที่ผันตัวไปชกมวยสากลอาชีพชิงแชมป์โลกรุ่นยักษ์ จึงมีการพูดถึงกรณีที่นักมวยสากลอาชีพจะผันตัวไปต่อสู้ในเอ็มเอ็มเอบ้าง

 

 

และล่าสุด โจชัว วัย 27 ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชก 19 ไฟต์ ชนะรวด เปิดเผยว่า เขามีความคิดที่จะขึ้นต่อสู้ในสังเวียนเอ็มเอ็มเอในอนาคต ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานไม่แพ้การชกมวยแน่นอน

 

 

“ผมชอบการต่อสู้ ผมชอบการต่อสู้ทุกรูปแบบ เป็นไปได้ว่าผมจะแพ้ (ในกีฬาเอ็มเอ็มเอ) เพราะพวกเขาไม่ได้ทำเป็นแค่ท่าซับมิสชั่นส์ แต่พวกเขาสามารถเตะ ศอก กัด อะไรก็ตามที่พวกเขาต้องการ ไม่ใช่แค่การจับทำซับมิสชั่นส์ เพื่อให้คู่แข่งขอยอมแพ้ ผมไม่สามารถเอาชนะพวกเขาด้วยการทำท่าซับมิสชั่นส์ได้ มันต้องใช้เวลาเรียนรู้ยาวนานมากเกี่ยวกับทักษะด้านนี้ ผมไม่มีเวลามากพอที่จะทำแบบนั้น

 

 

แต่นี่คือการต่อสู้อย่างแท้จริง มันก้าวร้าวและเข้มข้นมาก ๆ ถ้าผมต้องขึ้นสู้เอ็มเอ็มเอ ผมไม่มีปัญหาที่จะต้องเจ็บตัว มีนักมวยมากมายที่โยกไปแข่งในเอ็มเอ็มเอ พวกเขาถูกจับน็อกที่พื้นจนแพ้ เจมส์ โทนีย์, รอย โจนส์ พวกเขาเป็นนักมวยพรสวรรค์ แต่พวกเขาไม่สามารถแข่งขันในกรงได้ดี เพราะพวกเขาสู้บนพื้นไม่เป็น”

 

 

สำหรับ โจชัว เตรียมจะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต กับ คูบรัต ปูเลฟ ผู้ท้าชิงจากบัลแกเรีย ซึ่งต้องรอประกาศยืนยันอีกครั้งว่า ไฟต์นี้จะชกกันที่คาร์ดิฟฟ์ ในเดือน ต.ค. หรือที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในเดือน พ.ย. ปีนี้

 

@ ลิงค์จากต้นข่าว  – โจชัวรับสนโยกไปต่อสู้ในเอ็มเอ็มเอ ..

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

@ news –image credit :: dailynews sport/Daily Star 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments